Đánh giá - Rayman Adventure: Đẹp đến ngỡ ngàng

18/12/2015 18:00 GMT+7

Rayman Adventure, trở lại và lợi hại hơn xưa.

  • Phát hành: Ubisoft
  • Thể loại: Phiêu lưu
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 8.0 trở lên
  • Dung lượng: 89.3 MB
  • Link tải game

[mecloud]YeXC9YwbY8[/mecloud]

Không có gì đổi mới ở cách chơi truyền thống, nhưng với một chút sáng tạo "nhẹ", Ubisoft đã khiến không ít game thủ bị "ghiền" một khi đã trót dại "nghía" qua Rayman Adventure.

Sống động

Chơi trội với toàn gam màu chói lọi nhưng lại không chói mắt, Rayman Adventures nhanh chóng "đốn tim" người chơi, nhất là game thủ nữ, với phần tạo hình chuẩn không cần chỉnh. Gắn với cốt truyện dễ thương là hồi sinh cây thần - thần thánh sao đó thì mời chơi game, bằng những sinh vật bị thất lạc rải rác trong khu rừng mà Rayman cùng cô bạn gái người Vikings cư ngụ.

Cho phép được chọn giữ 2 nhân vật, nhưng thật buồn là Rayman Adventures lại không có chức năng chuyển đổi qua lại giữa cả hai nhân vật, khiến nhiều game thủ "tiếc hùi hụi" trước quyết định này của Ubisoft.

Tuy nhiên, bù lại, mỗi nhân vật sẽ có cả "núi" quần áo được thiết kế riêng, cứ mỗi bộ đồ khoác lên người, nhân vật của người chơi cũng đồng thời được khoác lên các tính cách khác nhau khá độc đáo. Mỗi bộ cánh do đó cũng được đặt tên riêng, từ những cái tên hầm hố như Estelia from Fiesta de los Muertos cho đến những cái tên thiếu sự nhu mì như Avenlina the Assassin đều được sử dụng... triệt để.

Ngoài các tính cáh độc đáo mà Ubisoft đã "nhồi nhét" cho từng nhân vật, các chuyển động của Rayman và nàng Barbara cũng cực kỳ tự nhiên, không mang cảm giác khô cứng thường thấy ở thể loại game này. Hơn nữa, với phần nhạc nền quá bắt tai, thì khó lòng nào mà game thủ có thể "từ chối" tựa game này được.

Gameplay dễ, nhưng đánh đố

Cách chơi nhìn chung khá đơn giản, với cách thức "quẹt quẹt" để thực hiện các hành động truyền thống như bay nhảy chém, v.v.. thì cũng không quá khó để các game thủ có thể làm quen một cách nhanh chóng. Nhưng bù lại, thế giới của Rayman lại được thiết kế với cực nhiều những ngõ ngách, mà với tốc độ chạy như bay của Rayman và Barbara, chắc chắn không ít người chơi sẽ hoàn toàn mất cơ hội khám phá ra những ngõ ngách thú vị này.

Mặc dù không hề có cơ cấu tính thời gian, tuy nhiên, nhà sản xuất Ubisoft lại khéo léo giấu vô số những món hời lung tung ở khắp mọi nơi, thường là ở những vị trí hoàn toàn khuất tầm mắt. Nhưng đó cũng là những lý do chính để các tinh linh giúp đỡ ra đời. Tuỳ thuộc vào khả năng giúp đỡ mà các tinh linh này sẽ được phân loại ra, như giúp tìm đồ vật, hút tiền, hay thậm chí khiến game thủ "bất bại" trong một khoảng thời gian nhất định. Với số lượng lên đến 110 sinh vật, thì có trời mới biết bọn này còn khả năng nào "nổi trội" nữa.

Nhưng không vì thế mà bọn này không được chia ra các thứ hạng cao thấp khác nhau. Trong quá trình đi "hồi sinh" cây thần, chắc chắn người chơi sẽ đụng độ với không ít những trở ngại hết sức hài hước, nên hãy kiên nhẫn tiếp tục "quẹt quẹt" để chờ xem bọn nhí nhố này còn có khả năng làm gì nữa há!

Ngoài ra, có một chức năng cũng kha khá đặc biệt mà Ubisoft tạo ra nhằm gây "bất ngờ" cho game thủ, đó là chức năng tạo ra bản hòa âm của riêng mình nhờ vào những sinh vật này, và chỉ cần có 5 sinh vật là đã có thể "mở khóa" được chức năng cực kỳ nhộn này rồi nhé!

Lời kết

Vui nhộn và hấp dẫn, Rayman vẫn còn đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình lên những thế hệ tiếp sau này. Hy vọng sắp tới Ubisoft sẽ tiếp tục tung ra thêm chức năng để "làm mới" Rayman Adventures thêm phần sinh động.

Một số hình ảnh từ game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.