Đánh giá - Ready, steady, bang: Cuộc chiến sinh tử

08/04/2014 16:00 GMT+7

Nếu bạn thích các cuộc đọ súng trong phim về cao bồi viễn tây và muốn thử cảm giác ấy thì Ready, steady, bang là trò chơi bạn không thể bỏ qua.

  • Phát triển: Noodle Cake Studio
  • Thể loại: Action
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Giá: 0,99 USD với iOS và miễn phí cho Android

* Lưu ý: Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to

Nếu bạn đã từng đọc và yêu thích bộ truyện tranh cao bồi Lucky Luke với những pha rượt đuổi, hành động hấp dẫn, lôi cuốn, đặc biệt là những màn đấu súng nghẹt thở giữa chàng cao bồi "bắn nhanh hơn cái bóng" Lucky Luke và các tay cao bồi khác thì bạn sẽ khó lòng bỏ qua trò chơi Ready steady bang (RSB). RSB là một trò chơi với lối chơi đơn giản khi đặt hai đấu thủ vào một cuộc chiến tay đôi sống còn đầy nguy hiểm, hãy thử một lần đùa giỡn cùng tử thần với RSB.

RSB sẽ đặt bạn vào vị trí chàng cảnh sát trưởng có nhiệm vụ đi truy lùng và bắt các đối tượng bị truy nã. Thế nhưng, các thành phần xấu này lại không phải là tay vừa khi họ là những tay cao bồi cộm cán với khả năng bắn súng thiện xạ và siêu nhanh. Họ chỉ đầu hàng khi cuộc đấu súng tay đôi kết thúc và bạn là người thắng cuộc. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cầm súng lên và bảo vệ công lý cũng như tính mạng của mình.

Trò chơi có lối chơi khá đơn giản khi bạn chỉ cần chạm tay vào màn hình để bắn sau loạt hiệu lệnh đanh thép, đầy lạnh lùng vang lên và xuất hiện trên màn hình: “Ready (sẵn sàng), Steady (tập trung), Bang (bắn)”. Đấu thủ nào nhanh tay bắn trước thì sẽ thắng màn chơi. Nghe thì có vẻ dễ dàng, thế nhưng, việc thực hiện lại không hề dễ chút nào khi mà hiệu lệnh “bang” xuất hiện một cách ngẫu nhiên. Đôi lúc “bang” sẽ xuất hiện sau một thời gian dài khi có hiệu lệnh “steady” nhưng cũng có khi “bang” xảy ra ngay lập tức. Vì vậy, hãy luôn tỉnh táo và hành động thật nhanh, đó là bí quyết để chiến thắng trong trò chơi này.

Có thể nói, một hình ảnh đẹp trong trò chơi là khi hai đối thủ chăm chú nhìn nhau, lắng nghe hiệu lệnh, ngón tay luôn trực chỉ trên cò súng (màn hình điện thoại) và khoảnh khắc đẹp nhất, mang lại nhiều cảm xúc nhất  theo người viết có lẽ là là sau tiếng “bang”, ai sẽ là người ngã xuống. Khi bạn là người đứng vững sau cuộc chiến căng thẳng, cảm xúc sẽ vô cùng phấn khích và khi bạn là người ngã xuống, bạn sẽ tức điên lên được.

Thế nhưng, đừng vội mừng khi bạn chiến thắng trong lần bắn đầu tiên vì bạn cần phải 5 lần chiến thắng mới hoàn thành màn chơi. Vì thế, đối thủ của bạn hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ nếu bạn chủ quan. Hãy bình tĩnh, nhắm kỹ và nhanh tay trong cuộc chiến này, chiến thắng sẽ thuộc về bạn.

Trò chơi có hai chế độ chơi là chơi đơn và chơi cùng bạn bè. Trong chế độ chơi đơn, bạn sẽ phải vượt qua 10 xạ thủ với độ khó tăng dần và trong phần chơi cùng bạn bè thì 2 người sẽ cùng chơi trên một thiết bị. Theo người viết đánh giá, chế độ chơi cùng bạn bè khá hay, thế nhưng, việc chơi trên cùng một thiết bị lại mang theo một sự bất tiện khá lớn nếu thiết bị chơi game của bạn màn hình không đủ to để hai người có thể chụm đầu lại chơi. Nếu hãng phát triển thiết kế sao cho chế độ chơi cùng bạn bè có thể chơi qua mạng Wifi hoặc Bluetooth thì sẽ tiện lợi hơn.

Tuy hình ảnh mang phong cách game 8-bit ngày xưa nhưng với RSB thì như vậy là đủ. Không cần cầu kỳ về mặt hình ảnh nhưng lại mang lại hiệu ứng vô cùng xuất sắc khi đã thể hiện rõ các nhân vật cao bồi. Chỉ với tông màu xám nhưng mang lại hiệu ứng chiều tà và sự cô độc trên con đường hành hiệp khá tốt. Âm thanh đơn giản khi chỉ nghe "Steady, Ready, Bang" đanh thép và tiếng nổ súng lạnh lùng. Thế là có một người ngã xuống. 

 

Với việc kết hợp hình ảnh và âm thanh khá tốt khiến RSB dễ dàng trở thành một trò chơi gây nghiện. Bạn có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng khi trở thành kẻ sống sót trong cuộc chiến sống còn này, hoặc tức điên lên khi “chậm có một giây”. Tất cả những cảm xúc đó sẽ được trải nghiệm trong Ready, steady, bang - Cuộc chiến sinh tử.

Trò chơi hiện được phát hành 0,99 USD tại App Store và miễn phí tại Google Play.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.