Đánh giá - Respawnables: Chiến trường rực lửa

26/05/2014 18:00 GMT+7

Với lối chơi vui nhộn và cuốn hút, tựa game bắn súng Respawnables sẽ là một sự lựa chọn đáng giá nếu bạn đang tìm kiếm trò chơi bắn súng cho thiết bị di động.

  • Phát triển: Zynga
  • Thể loại: Action
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

*Lưu ý: Các bài trong hình đều có thể bám vào để phóng to.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ là một anh hùng, một mình xông pha nơi chiến trường đầy rẫy nguy hiểm, tiêu diệt đối thủ và là kẻ cuối cùng còn đứng vững chưa? Nếu câu trả lời là có thì Respawnables sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, trò chơi sở hữu các yếu tố hấp dẫn để tạo nên một tựa game bắn súng hành động đỉnh cao. Hãy cùng Thanh Niên Game (TNG) trải nghiệm và tìm hiểu xem vì sao Respawnables được nhiều người yêu thích nhé.

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Nhiệm vụ của người chơi là tiêu diệt kẻ địch càng nhiều càng tốt trước khi thời gian của trận đấu kết thúc. Đây thật sự là nhiệm vụ rất "khoai" khi bạn phải đối đầu với các nhân vật do máy điều khiển với trí thông minh nhân tạo (AI) khá cao, biết cách lựa chọn nơi ẩn náu hợp lý, lại có tài thiện xạ nữa, chỉ cần một viên đạn chính xác vào các bình xăng gần nơi bạn đứng và "bùm",  chúng sẽ "thổi tung" bạn lên trời.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ gặp những người chơi lão luyện từ khắp nơi trên thế giới, tay lăm lăm khẩu súng Bazooka, Shotgun hay súng phóng lựu sẵn sàng nã vào bạn. Vậy lời khuyên mà TNG dành cho bạn là chạy, chạy và chạy (nhớ kết hợp bắn chứ đừng chạy không nhé). Nếu đứng yên một chỗ thì bạn sẽ trở thành bia cố định rất hoàn hảo cho xạ thủ đối phương tập bắn.

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Hệ thống điều khiển là một điểm cộng đầu tiên của trò chơi. Bạn điều khiển nhân vật di chuyển bằng phím bên trái màn hình, bắn bằng nút bên phải và ném lựu đạn hay bom hẹn giờ bằng nút ảo nằm phía trên nút bắn. Các phím ảo được bố trí khá hợp lý, giúp người chơi dễ dàng điều khiển và thao tác.

Nhà sản xuất cũng cung cấp cho người chơi ba cơ chế điều khiển rất thuận tiện. Đầu tiên là Classic - lối điều khiển truyền thống với hai cần analog ảo cố định, hay Floating - bạn có thể bấm vào bất cứ đâu để di chuyển cũng như ngắm bắn và Virtual Pad - chỉ có nút bắn là cố định và bạn có thể chạm vào bất cứ điểm nào trong phạm vi cho phép để di chuyển nhân vật.

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Bên cạnh đó, hệ thống vũ khí khá lớn cũng mang lại cho trò chơi yếu tố đa dạng. Trong hệ thống cửa hàng, số lượng vũ khí tới hơn 20 loại súng khác nhau, từ "cùi bắp" Rookie Machine Gun, Shotgun v.v. đến những khẩu súng khủng "ngon lành cành đào" như Bazooka, Plasma Punch v.v.

Tính cân bằng giữa các loại vũ khí được thực hiện khá tốt khi Heavy Machine Gun sở hữu hỏa lực mạnh nhưng người sử dụng lại mất khá nhiều thời gian để nạp đạn và di chuyển nặng nề, còn Rookie Machine Gun dù yếu nhưng lại cho phép bạn di chuyển rất linh hoạt cũng như tốc độ nạp đạn không tưởng. Điều này tạo nên thế trận cân bằng trong các cuộc chiến khi mỗi người sở hữu loại súng khác nhau sẽ có vai trò riêng, không ai là mạnh nhất, cũng không ai là yếu nhất.

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Chỉ số máu của bạn được thể hiện bằng một "trái tim máu" màu đỏ ở góc trên trái phía trên màn hình. Khi bị trúng đạn, màn hình sẽ đỏ lên báo hiệu hướng đạn bắn, "trái tim máu" sẽ cạn dần và bạn sẽ phải nhanh chóng tìm chỗ nấp an toàn để "hồi máu", còn kẻ thù thì "truy cùng diệt tận" khiến mỗi ván đấu trong game trở nên dồn dập và dữ dội với nhịp độ chơi khá cao.

Trong khi chiến đấu, hệ thống vật phẩm hỗ trợ (Booster) cũng rất hữu ích. Những món đồ như XP Booster giúp tăng số điểm kinh nghiệm thu được, còn Cash Booster sẽ mang lại cho bạn nhiều tiền thưởng hơn. Tuy nhiên, tất cả những vật phẩm này đều phải mua bằng Vàng.

Bạn có thể kiếm vàng bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ trong phần chơi đơn hoặc chi tiền mặt ra để có chúng - đây cũng là một điểm chung của những tựa game miễn phí. Bên cạnh đó, người có thể thay đổi hình dạng của nhân vật, bạn có thể "hóa trang" cho nhân vật của mình thành những anh chàng áo đen (Men In Black) trong bộ phim cùng tên, thật thú vị đúng không nào?

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Trong Respawnables, bạn có thể chơi game ở hai chế độ: Missions và Multiplayer, cả hai đều mang lại cho người chơi những trải nghiệm khác nhau. Ở chế độ chơi Missions, bạn sẽ phải chiến đấu với máy và hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ như: tiêu diệt 25 kẻ thù bằng cách sử dụng súng hạng nặng hay hạ 15 đối thủ trong một trận đấu v.v. để kiếm được tiền và kinh nghiệm (XP).

Còn chế độ Multiplayer thì phải gọi là tuyệt vời. Trò chơi sẽ đặt bạn vào một chiến trường đầy nguy hiểm, đó có thể là khu chợ, trung tâm nghiên cứu v.v. - nơi mà bạn sẽ phải chiến đấu với những người chơi khác từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi ván đấu sẽ có từ 2-6 đối thủ so tài với nhau, người chơi sẽ tha hồ chiêm ngưỡng những pha bay nhảy, đấu súng "hỗn loạn" mãn nhãn và hào hứng trong chế độ 3 đấu 3 hoặc 6 đấu 6.

Với số lượng đông đảo người chơi như vậy, bạn không phải lo đến việc nằm cuối bảng xếp hạng do không hạ được ai. Với Respawnables, cho dù có nằm bét bảng thì bạn vẫn nhận được điểm kinh nghiệm cũng như tiền thưởng tương ứng với số đối thủ bạn hạ được. Điều này đã biến trò chơi trở thành một sản phẩm mang đậm chất giải trí.

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Sở hữu nền đồ họa tươi sáng, cùng những nhân vật được thiết kế cách điệu đẹp mắt. Khung cảnh 3D của trò chơi được "gia cố" bằng nhiều hiệu ứng ánh sáng, bo tròn góc cạnh chi tiết, thêm vào đó là số lượng lớn các vật thể được bố trí khắp nơi, gây cảm giác choáng ngợp cũng như tạo sự đa dạng về địa hình.

Ngoài ra, khi bắn hạ một đối thủ, bạn sẽ thấy anh ta thể hiện bằng những động tác như ngã "chổng vó" lên trời hoặc điệu đàng "xoay" một vòng trước khi ngã xuống rất hài hước. Âm thanh của trò chơi cũng khá sôi nổi, tiếng súng hay tiếng bước chân chạy được thể hiện sống động.

Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa Đánh giá - Respawables: Chiến trường rực lửa

Respawnables đã thu hút một lượng lớn người chơi trên toàn thế giới bởi lối chơi hành động bắn súng cực kỳ vui nhộn, thú vị. Có thể nói, nếu bỏ qua vài hạn chế nhỏ như không hoạt động trên một số máy có cấu hình thấp hoặc hiện tượng âm thanh bị "rè" rất khó chịu thì Respawnables của Zynga vẫn xứng đáng là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba (TPS) hay trên điện thoại tính đến thời điểm hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.