Đánh giá - Rise of The Tomb Raider: Hành trình khám phá của nàng Lara Croft

26/02/2016 19:00 GMT+7

Sau khi ra mắt trên Xbox One vào cuối năm ngoái thì cuối cùng, cuộc hành trình của cô nàng yêu mạo hiểm Lara Croft cũng cập bến "mảnh đất PC". Và giờ đây, chúng ta lại được dịp theo chân cô gái mạnh mẽ này khám phá các tàn tích cổ xưa huyền bí.

  • Phát triển: Crystal Dynamics
  • Phát hành: Square Enix
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox 360, Xbox One

Tomb Raider là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất ngành công nghiệp game với "tuổi đời" ngót nghét... 20 năm. Phiên bản năm 2013 đã nhận được đánh giá rất tích cực và giúp hãng phát triển có động lực để tiếp tục thực hiện seri game đình đám này. Năm nay, cô nàng đam mê thám hiểm Lara Croft đã trở lại và mang theo mình không ít kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng liệu những kỳ vọng ấy có được đền đáp xứng đáng? Hãy cùng Thanh niên Game đi tìm câu trả lời nhé.

Cảnh tượng hùng vĩ, âm thanh sống động

Phiên bản Tomb Raider năm 2013 đã sở hữu cho mình một "dung nhan" tuyệt sắc, thì đến phiên bản lần này Crystal Dynamics còn tiến xa hơn nữa khi mang đến cho người hâm mộ một nàng Lara đẹp đến nghiêng nước nghiêng thành.

Thế giới trong Rise Of The Tomb Raider được xây dựng nên từ engine mới của Crystal Dynamics mang tên Foudation, và nó đã thể hiện sức mạnh đáng gờm của mình. Khung cảnh trong game được xây dựng rất hoành tráng, ánh sáng được thể hiện vô cùng ấn tượng, đồ họa sắc nét và chi tiết. Dường như, mọi sự sắp đặt đều được tính toán làm sao mang đến cho người chơi cảm giác choáng ngợp nhất khi hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

[mecloud]O87DeU92Kb[/mecloud]

Đôi khi, bạn sẽ chẳng làm gì cả mà chỉ... chạy nhảy hết chỗ này đến chỗ khác, canh làm sao cho thật chuẩn rồi... bấm nút chụp ảnh liên tục. Một chuyến hành trình còn có ý nghĩa gì khi ta chỉ nhìn vào báu vật mà quên đi việc thưởng thức những khung cảnh đẹp đến choáng ngợp mà đời người chẳng mấy ai có dịp trải qua.

Nhưng chỉ vậy thôi thì vẫn chưa đủ để đạt được mức độ hoàn mỹ mà cần thêm sự đóng góp của hệ thống âm thanh vượt trội. Mọi âm thanh đều được tái tạo chân thực và chi tiết. Từ tiếng bước chân cọt kẹt trên gỗ, tiếng xáo động của mặt nước đến tiếng súng nổ chát chúa đều đạt được độ hoàn hảo. Các bản nhạc nền được chọn lọc cẩn thận, khi thì thôi thúc dồn dập, khi thì chậm rãi lắng đọng, đã hòa quyện với khung cảnh tạo thành một tuyệt tác nghệ thuật.

Đồ họa lộng lẫy, âm thanh sống động, đôi khi người chơi sẽ cảm tưởng như mình đang xem một bộ phim điện ảnh vậy.

Thế giới rộng lớn, môi trường đa dạng

Không phải một tựa game thế giới mở nhưng Rise Of The Tomb Raider cũng sở hữu một thế giới khá rộng lớn với nhiều thứ để khám phá. Người chơi sẽ được đưa tới những sa mạc khô cằn, những cánh rừng ẩm ướt và những ngọn núi tuyết lạnh giá.

Giờ đây, Lara có thể bay nhảy tự do hơn trước nhờ chiếc dây móc độc đáo và lặn dưới nước nhờ chiếc mặt nạ thở đặc biệt. Bên cạnh nhiệm vụ chính thì game có rất nhiều nhiệm vụ phụ, khi hoàn thành có thể được thêm “credit” thưởng hoặc vũ khí mới. Dù những nhiệm vụ này đều tương tự nhau nhưng cũng đáng để người chơi bỏ ra thêm chút thời gian trải nghiệm.

Ngoài ra, để khuyến khích người chơi thưởng ngoạn vẻ đẹp của tựa game, nhà sản xuất đã thêm vào các yêu cầu tìm kiếm đồ vật cho từng màn chơi. Đó có thể là 7 lá cờ nằm rải rác hoặc 5 chiếc chuông được treo đâu đó. Vị trí của chúng không đánh đố game thủ mà chỉ nhằm mục đích kích thích sự tìm tòi, khám phá.

Số lượng các Hầm Mộ Thử Thách (Challenge Tomb) trong phiên bản lần này khá nhiều và được đầu tư rất kỹ. Mỗi hầm mộ sẽ có những câu đố riêng không hề lặp lại, chúng không quá khó và được sắp xếp rất hợp lý nên vẫn giữ được tính thử thách. Phần thưởng trong các hầm mộ này vô cùng giá trị, đó là những kỹ năng đặc biệt giúp ích cho cô nàng Lara rất nhiều trong hành trình đầy nguy hiểm.

Tại mỗi địa điểm sẽ có một “Campfire”, đóng vai trò như một “check point”, mọi hoạt động như nâng cấp kỹ năng, vũ khí, trang bị đều diễn ra tại đây, người chơi cũng có thể "fast travel" đến các Campfire đã được mở khóa. Và mỗi Campfire đều ẩn chứa một câu chuyện mà nếu là một người thích đào sâu tìm hiểu thì bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, game còn có chế độ chơi mới là “Expeditions”, game thủ sẽ chơi lại các màn trong game với thử thách và yêu cầu mới. Mỗi màn chơi đều được tính điểm và hỗ trợ bởi các thẻ bài đặc biệt, các thẻ bài này rất đa dạng và hài hước như biến đầu của đối thủ... to ra hoặc là biến gà thành…bom.

Chế độ chơi mới cùng cốt truyện chính giúp cho game sẽ có một thời lượng tương đối dài, đủ để thỏa mãn các game thủ khó tính.

Nhân vật có hồn, lối chơi hấp dẫn

Diễn viên Camilla Luddington – sắm vai cô nàng Lara ở phiên bản trước – đã trở lại và "lợi hại" hơn xưa. Giọng nói đầy truyền cảm, tiếng thở gấp gáp đầy thôi thúc hay tiếng rên rỉ đầy… kích thích đều được cô truyền tải rất xuất sắc. Chỉ cần nghe giọng nói của Lara người chơi như hiểu được cảm xúc trong lòng của cô ấy vậy.

Phiên bản lần này đánh dấu sự trưởng thành rõ rệt của nhân vật chính khi cô ít... rên hơn hẳn. Lấy mốc thời gian 1 năm sau Tomb Raider (2013), Lara giờ đây tiếp tục cuộc hành trình dang dở của người cha quá cố để khẳng định ông là một con người vĩ đại, cũng như để khám phá những điều bí ẩn xung quanh mình.

Cốt truyện có nhiều nút thắt cũng như bất ngờ, tuy không phải là quá sáng tạo nhưng được dẫn truyện rất khéo nên dễ dàng lôi cuốn người chơi. Mọi nhân vật đều được khắc họa cá tính và sống động, giúp người chơi như đang đắm mình vào một cuộc phiêu lưu thật sự.

Lối chơi của phiên bản lần này vẫn giữ nguyên những gì phiên bản năm 2013 đã làm tốt và thêm vào đó những điều mới mẻ hơn. Kỹ năng trong game sẽ được chia làm 3 loại là Brawler, Hunter và Survivor. Mỗi loại có 16 kỹ năng rất đa dạng, phù hợp nhiều phong cách chơi khác nhau.

Game thủ có thể đấu trực diện với kẻ địch nếu tự tin vào khả năng di chuyển và bắn súng của mình, hoặc những ai thích sự nhẹ nhàng có thể sử dụng kỹ năng leo trèo và đánh lạc hướng để xử lý âm thầm từng tên một. Kỹ năng đặc biệt “Survival Instinct” sẽ giúp ích rất nhiều khi làm phát sáng những vật có thể tương tác được.

Mỗi phong cách đều mang trong mình một nét lôi cuốn riêng tùy theo sở thích từng người. Kẻ thù trong game cũng rất đa dạng, có thể là lính chiến đấu được trang bị "tận răng", một con gấu to khỏe, hung dữ hay đàn sói nhanh nhẹn vừa đông vừa nguy hiểm. Mỗi kẻ địch đều có đặc thù riêng, người chơi nên suy tính kỹ càng để có thể vượt qua mà ít tốn công sức nhất.

Mặc dù vậy, đôi khi niềm vui của game thủ sẽ bị gián đoạn bởi một số lỗi như tụt khung hình hoặc lỗi hình ảnh như ảnh dưới. Nhưng đừng lo lắng, các lỗi nghiêm trọng hầu như không bao giờ xuất hiện, và những cái hay của game sẽ khiến bạn quên đi sự khó chịu ngay lập tức thôi.

Tổng kết

Cuộc du ngoạn lần này của nàng Lara Croft đã thật sự thành công khi thể hiện được cái hồn của nhân vật chính cũng như những thêm thắt mới mẻ nhằm giữ chân người chơi ở lại. Góp phần làm nên một cuộc hành trình khám phá hấp dẫn thì không thể thiếu đi nền tảng đồ họa lộng lẫy cũng như các góc quay đậm chất điện ảnh. Thời lượng chơi khá tốt cùng gameplay lôi cuốn sẽ giúp game thủ có những khoảng thời gian trải nghiệm và giải trí trên cả tuyệt vời.

Điểm: 9/10

Ưu:

  • Hình ảnh và âm thanh rất xuất sắc
  • Môi trường rộng lớn, lối chơi hấp dẫn
  • Nhân vật rất có hồn cùng, dẫn truyện dễ hiểu
  • Những cải tiến đáng giá kéo dài thời lượng chơi

Khuyết:

  • Một số lỗi vụn vặt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.