Đánh giá Sandstorm: Pirate Wars - Chưa đủ sức hút

21/03/2016 11:00 GMT+7

Trò chơi do hãng Ubisoft nổi tiếng phát triển, nhưng lối chơi hụt hẫng khiến fan thất vọng.

  • Phát hành: Ubisoft
  • Thể loại: hành động
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 7.1 và Android 4.1 trở lên
  • Dung lượng: 198 MB
  • Link tải game

[mecloud]ZnyFpV9qsl[/mecloud]

Hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên với đồ hoạ cực kì đã cùng lối chơi kiểu "giang hồ" kịch tính, Sandstorm: Pirate Wars dễ dàng gây thiện cảm ngay tức thì với bất kì game thủ nào, đặc biệt là những ai đam mê các pha hành động máu lửa nhưng pha chút kỳ ảo.

Hút hồn từ phần nhìn

Được trau chuốt cực kỳ kỹ lưỡng, có thể nói Sandstorm: Pirate Wars là một sản phẩm có ngoại hình khá hoàn hảo. Chuẩn tử đồ họa đến âm thanh, không những thế, phần tạo hình của các nhân vật, kèm cách thiết kế khá "ngầu" góp phần tạo nên nét chân thực trong game song song với phần game play kịch tính.

Tuy nhiên, việc không cho phép người chơi được thay đổi góc nhìn trong trận chiến là một điểm trừ đáng tiếc, vì không giúp game thủ trải nghiệm thêm về phần đồ họa, mà đồng thời còn mang lại sự nhàm chán vì cứ phải nhìn đi nhìn lại liên tục một cảnh hành động nhiều lần liền.

Gameplay hụt hẫng

Sỡ hữu phần nội dung khá cool ngầu, trong game, người chơi sẽ trong vai không tặc, sống ở thế giới tự do nơi chỉ sử dụng luật...rừng. Do đó, game thủ không cần phải o ép bản thân theo bất kỷ một mục đích nhất định nào như nhiều game khác, đặc biệt là những tựa game bị dính liền với mô tuýp giải cứu thế giới, đóng vai anh hùng khá chán.

Ngoài chức năng nhiệm vụ bao gồm giao hàng, đưa đón khá "máu", Sandstorm: Pirate Wars cũng không quên tăng phần thú vị cho game khi cho phép game thủ được "trả treo" với NPC cũng như đưa ra những quyết định cơ bản mà một thuyền trưởng phải làm, như là mỗi khi mở hộp kho báu, hay nên dừng hoặc tiếp tục truy lùng địch thủ..v.v.

Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn khác cho người chơi, nhưng chắc chắn đại đa số game thủ vẫn sẽ chọn phương án gíap lá cà với địch nếu có thể để hòng kiếm thêm chút vật phẩm. Với mỗi trận đấu trong Sandstorm: Pirate Wars, game thủ ngoài việc quan sát, chọn loại vũ khí, chọn mục tiêu thì...không còn gì để làm cả.

Vì có chế độ tự động bắn, nên người chơi chỉ việc chọn mục tiêu, chọn loại vũ khí mình muốn sử dụng và ngồi chờ cho đến khi địch bị hạ. Ở chế độ PvP thì game thủ sẽ phải thay đổi nhiều loại vũ khí hơn, tính toàn mức năng lượng hợp lý để có thể tối ưu hóa sức công phá của mình, nhưng nhìn chung, những màn chiến đấu khá nhạt nhẽo thua xa so với những gì mà game thủ mong đợi ở Ubisoft. Thời gian dành cho mỗi màn là không xác định, người chơi sẽ được bắn liên tục cho đến khi thuyền cạn năng lượng, hoặc cho đến khi một trong 2 thuyền đo đất thì thôi.

Ngoài chế độ chơi theo cốt truyện, game thủ còn có khá nhiều sự lưa chọn khác để trải nghiệm Sandstorm: Pirate Wars, và một trong những cách đó là đi... nhậu. Tavern (quán rượu), ngoài chức năng cho nhân vật ngồi nhậu, thì đây là một trong những nơi hết sức tuyệt vời để nhận thêm vật phẩm, trang bị, thông qua các nhiệm vụ từ dễ đến khó khá ngẫu nhiên.

Cứ mỗi 15 đến 40 phút, thì sẽ có một nhiệm vụ mới xuất hiện để người chơi có thể thử sức mình. Tuy nhiên, người chơi cũng phải hết sức lựa cơm gắp mắm, để tránh rơi vào tình trạng thuyền hỏng hóc nặng sau khi hoàn thành những nhiệm vụ trên.

Tuy có hơi khô về phần chơi theo cốt truyện, nhưng Sandstorm: Pirate Wars khá ưu ái cho chế độ PvP khi có phân chia danh hiệu sau mỗi mùa đánh đấm, và dựa theo danh hiệu mà mỗi game thủ sẽ nhận được lượng vật phẩm tương xứng. Khá vui là vậy, tuy nhiên rất đáng tiếc là game không hề có phần 'chat chit' để giúp game thủ giao lưu, cũng như không có chức năng lập hội thường thấy ở những dạng game như thế này.

Lời kết

Xuất sắc về phần nhìn, có đôi chút hài hước ở gameplay, nhưng Sandstorm: Pirate Wars vẫn chưa mang lại cảm gíac đột phá, mới mẻ mà người chơi hiện đang rất cần. Không những thế, những chế độ bắn cũng như cách trang bị vũ khí cũng cực kỳ hạn hẹp, mẫu mã tàu thuyền cũng khá ít.

Thêm vào đó, số lượng vũ khí chưa nhiều, tính năng quá đơn giàn kéo theo hệ quả là lối chơi chưa có tính chiến thuật, biến Sandstorm trở thành một tựa game đề cao việc "nạp tiền", luyện cấp hơn là kỹ năng của game thủ. Cho nên, mặc dù rất có tiềm năng, nhưng sự đầu tư quá lệch giữa đồ họa và gameplay chính là một trong những yếu tố đã khiến Sandstorm: Pirate Wars trở thành một sản phẩm vô cùng tồi trong mắt game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.