Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

04/04/2014 08:00 GMT+7

Hãng Marvelous Entertainment đã đem phiên bản chuyển thể của bộ phim hoạt hình khá nổi tiếng Senran kagura lên hệ máy 3DS, và đã gặt hái những thành công không thể tưởng tượng được.

  • Phát triển: Tamsoft
  • Phát hành: Marvelous Entertainment
  • Thể loại: Hành động "beat-em-up"
  • Hệ máy: Nintendo 3DS
  • Ngày phát hành: 14.11.2013 (Bắc Mỹ); 28.02.2014 (Châu Âu)

Với các nam game thủ, việc trải nghiệm một game hành động “beat-em-up” nhưng với nhân vật chính là... các cô nàng xinh tươi “ngực tấn công, mông phòng thủ” là một cơ hội "khó bỏ qua." Nắm bắt cơ hội này, Marvelous Entertainment đã đem phiên bản chuyển thể của bộ phim hoạt hình anime khá nổi tiếng Senran kagura lên hệ máy 3DS với tên Senran kagura burst (SKB), và đã gặt hái những thành công không thể tưởng tượng được.

 

Cốt truyện

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Được "bê nguyên xi" từ phim hoạt hình sang, cốt truyện trong SKB xoay quanh những trận đối đầu truyền kiếp giữa 2 học viện đào tạo nữ shinobi (hay ninja): Hanzo Academy đại diện cho phe chính nghĩa, và Hebijo Academy đại diện cho phe tà ác.

Được xây dựng và duy trì bởi nhiều đời ninja chân chính, học viện Hanzo chuyên đào tạo ra các shinobi chính nghĩa, bí mật giúp đỡ phát triển đất nước Nhật Bản như bảo vệ các yếu nhân, thu thập tin tức tình báo, chống lại các thế lực hắc ám… Trong khi đó, được đầu tư bởi những tay trùm tài phiệt trong bóng tối, những shinobi ở học viện Hebijo lại thấm nhuần những tư tưởng đen tối, không từ bất cứ thủ đoạn nào miễn đạt được mục đích của mình.

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Thông qua nhiều lần tiếp xúc, tình cờ cũng có mà do chủ đích cũng có, 5 cô gái của học viện Hanzo là Asuka, Ikaruga, Katsuragi, Yagyuu, Hibari và 5 cô gái của học viện Hebijo là Homura, Yomi, Hikage, Mirai, Haruka đã có những cuộc gặp gỡ định mệnh, đủ để khiến số phận của mỗi người có những bước ngoặc bất ngờ. Vốn được định sẵn là kẻ thù truyền kiếp, cũng như ánh sáng và bóng tối, liệu một tình bạn nảy sinh qua vô số lần giao tranh có đủ để xóa nhòa ranh giới giữa trắng và đen, giữa thiện và ác hay không?

Song song với tuyến truyện chính để dẫn dắt cốt truyện của SKB, là những câu chuyện riêng về cuộc đời và số phận của từng nhân vật. Thông qua những mẩu chuyện này, người chơi sẽ hiểu rõ hơn về tính cách cũng như lý do hành xử của các nhân vật trong game.

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

 

Lối chơi

Với lối chơi đi cảnh hành động thuần túy, SKB tương đối phù hợp với mọi đối tượng game thủ, từ người chơi game đơn giản để giải trí hay là những game thủ sừng sỏ luôn tìm kiếm những thử thách trong game.

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Mỗi màn chơi trong game luôn được mở đầu bằng những mẩu chuyện xoay quanh các cô gái shinobi, mặc dù kết cấu các màn chơi luôn là đi từ điểm đầu đến điểm cuối, trên đường đi phải hạ gục vô số các đối thủ cản đường. Nhịp chiến đấu trong SKB diễn ra với tốc độ khá nhanh, nhưng người chơi cũng không cần phải có những phản xạ tinh tế gì cho lắm, chỉ đơn giản là bấm loạn cào cào các nút đánh là xong.

Với lối chơi tương đối đơn giản, vậy điểm thu hút của SKB là gì? Đó chính là việc người chơi có thể chọn lựa điều khiển tất cả các nhân vật trong game, mỗi cô lại có một lối đánh hoàn toàn khác nhau.

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Nếu Asuka với cặp song đoản đao thần tốc thích hợp với những ai đam mê tốc độ, thì trái lại, Yomi với thanh đại đao lại phù hợp với các game thủ yêu thích những đòn tấn công chậm rãi nhưng chính xác và đầy uy lực. Những đòn cước pháp đẹp mắt của Katsuragi hẳn sẽ hút hồn không ít game thủ, thì những đường kiếm sắc sảo và lạnh lùng của Ikaruga lại có một nét hấp dẫn riêng. Từ Homura mạnh mẽ với những… 6 thanh kiếm, hay Hikage chỉ với 1 con dao găm nhưng lại sở hữu những thế đánh tất sát, cho đến cô nàng hậu đậu Hibari và nữ hoàng độc dược Haruka, mỗi người đều có một phong cách chiến đấu rất riêng biệt, cá tính. Nếu cảm thấy đã chán với lối đánh lăn xả xáp lá cà, tại sao không thử trổ tài xạ thủ với Yagyuu, cô gái giấu ám khí trong chiếc dù, hoặc Mirai, nhóc tì giấu nguyên một khẩu súng đại liên bên trong… váy?

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Nhưng điểm nhấn “khó đỡ” nhất trong SKB, chính là việc những bộ quần áo của các cô nàng, vốn đã mỏng manh, nay lại còn có thể bị… rách tan nát bởi những đòn tấn công từ mọi phía, phô bày những đường cong nóng bỏng đủ để khiến các chàng máu nóng phải… nổ đom đóm, nhưng vẫn đủ độ "trong sáng" để không bị dán cái nhãn “M” (Mature - game dành cho người trưởng thành) lên bìa đĩa.

 

Hình - âm

Đồ họa trong SKB được xử lý khá tốt, mặc dù vẫn còn khá nhiều răng cưa. Các phân đoạn chiến đấu bình thường chỉ được thể hiện 2D, nhưng khi các cô nàng thi triển những tuyệt chiêu tất sát hoặc những cảnh… biến hình kiểu… Thủy thủ Mặt Trăng, tính năng hiển thị 3D không cần kính của 3DS sẽ được các chàng game thủ đồng tâm hiệp lực cho điểm 10 tròn vành vạnh đấy!

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Những tuyệt chiêu trong Senran Kagura được thể hiện khá hoành tráng, dù hơi ít (3 chiêu tất sát mỗi nhân vật, trong đó chiêu cuối cùng mãi đến khi kết thúc game lần 1 mới mở khóa). Với những thế đánh gãy gọn, thần tốc, cũng cảm giác va chạm rất “lực”, có thể nói phần đồ họa trong game đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Điểm độc đáo, đó là thông qua các màn chơi với điểm số hoàn mỹ, người chơi có thể mở khóa những bộ quần áo mới cho các nàng shinobi, từ những bộ áo tắm gợi cảm cho đến những bộ phục trang thú bông cực kỳ dễ thương. Nói gì thì nói, mặc gì thì mặc, nếu (cố tình) ăn đòn nhiều quá thì những bộ cánh này cũng rách… te tua mà thôi, nhớ đấy nhé!

Đánh giá - Senran kagura burst: Nữ ninja đại náo

Mảng âm nhạc trong game cũng là một điểm cộng đáng giá. Với những âm hưởng sênh phách đậm chất truyền thống Nhật Bản, được remix lại với phong cách hiện đại, những bản nhạc nền trong SKB thật sự có sức truyền tải rất mạnh mẽ. Ngoài ra, giọng lồng tiếng của những nhân vật vẫn được giữ nguyên phát âm tiếng Nhật, thể hiện rất tốt thần thái và cá tính của mỗi người.

 

Tổng kết

SKB là một tựa game đáng để sưu tầm, dù bạn có phải là fan của bộ phim hoạt hình này hay không. Tạm chưa nói đến  những yếu tố “hấp dẫn” kể trên, bản thân tựa game với lối chơi có chiều sâu cũng đã rất đáng giá. Những màn chơi thử thách, những bí mật ẩn giấu chờ người chơi khám phá, bộ sưu tập những tấm ảnh nền cực kỳ dễ thương,… đều là những yếu tố để “níu chân” người chơi ở lại hàng giờ với SKB.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.