Đánh giá - SirVival: Ngôi sao mới nổi của thể loại "chạy vô tận"

29/10/2015 18:00 GMT+7

Hàng loạt các tựa game endless run liên tục ra mắt với tần suất ngày một nhiều, tuy nhiên không phải game nào cũng để lại “hồi ức” cho người chơi nếu sự sáng tạo đã đi vào ngõ cụt. Hiểu được luật chơi, hãng Soul and Vibe Interactive Inc. đã chế tác đứa con tinh thần của mình thành một “Thánh Gióng” phiên bản… di động.

Thông tin game

  • Phát triển: Soul and Vibe Interactive Inc.
  • Thể loại: Endless running, phiêu lưu
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Giá: Miễn phí


Trailer game SirVival đầy hấp dẫn

Tóm tắt nội dung: Ở một vương quốc xa xôi kia, có một vị vua đức độ hết mực yêu nước thương dân, chăm lo và bảo vệ đất nước bình yên khỏi các thế lực đen tối. Rồi một ngày nọ, tên kỵ binh hắc ám Smorgon Magma mang giông bão đến lâu đài bằng sự thách thức, dọa dẫm yêu cầu viên đá Grimstone và tước lấy nàng công chúa sau khi bị đức vua từ chối. Ngay lập tức, các chàng kỵ binh được điều động để giải cứu “người đẹp” kèm với lời hứa hẹn phần thưởng vô cùng hậu hĩnh. Nghe tin, SirVival và chú ngựa trung thành Tantrum tức tốc lên đường “lập công ghi điểm”.

 

Lối chơi truyền thống

Như đã nói ở trên, SirVival là một tựa game mang phong cách endless run (nhưng có chia từng màn hẳn hoi) và nếu nhận định một cách thẳng thắn thì gameplay của SirVival hoàn toàn không đặc sắc và lôi cuốn bởi vì đây là lối chơi mà hàng chục, hàng trăm game endless run khác đều có. Tuy nhiên, sự vay mượn của SirVival chỉ mang tính chất “tham khảo”, vi sao chàng ngự lâm mang bóng dáng Paladog này lại có sự độc đáo riêng?

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

 Điều gì làm SirVival trở nên hay đến vậy?

Sau đây Thanh Niên Game xin mạn phép bỏ qua các chức năng nâng cấp nhân vật, nhặt vật phẩm giống như những thể loại game tương tự để đi sâu vào các chi tiết đem lại hiệu ứng cao cho SirVival:

  • SirVival đưa bạn về thời của hiệp sĩ đấu thương; không khí trong game được dẫn dắt bằng giọng nói cực kỳ cổ điển nhưng đủ cuốn người chơi vào thế giới trung cổ hoành tráng. Một điểm thú vị đó là SirVival mang ít nhiều linh hồn của chàng hiệp sĩ Paladog khi sự giống nhau ở trang phục đến kỳ lạ, kể cả vũ khí là nắm đấm.

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

 Có sự tương quan giữa chàng SirVival và hiệp sĩ Paladog

  • Nếu vốn đã chơi các game endless run khác thì việc nhập cuộc vào SirVival sẽ chẳng phải là một vấn đề gì; gameplay chính của SirVival gồm nút nhảy và nút đánh, ngoài ra bạn còn có thể tăng tốc trong giây lát cho chàng “kỵ binh Paladog” bằng cách giữ nút đánh lâu hơn.

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

Người chơi dễ dàng nhập cuộc trong SirVival

  •  Điều đặc biệt ở SirVival đó chính là độ khó gây ức chế không khác gì chú chim điên Flappy Bird; nhưng ở độ khó…thấy nhọ đó là sự thấu hiểu của nhà phát triển khi đặt các điểm check point không quá gần và cũng không quá xa nhau để giảm thiểu tình trạng…đập máy.

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

Những điểm check point như thế này là cần thiết

  •  Ở những vòng cơ bản, nhân vật SirVival được cấp cho 3 mạng mỗi vòng chơi (có thể nâng cấp lên thành 5), vì thế người chơi sẽ không phải mất nhiều thời gian để reset khi bị “teo” giữa đường (trong mỗi màn bạn còn sẽ được “bác” phù thủy trợ cấp thêm mạng) 

Hình - Âm “đỉnh của đỉnh”

Âm thanh hấp dẫn trong từng lời kể truyện, từng tiếng xúc tác mỗi khi SirVival chạy qua chiến trường đều tạo nên một không khí anh hùng ca. Hình ảnh trong game được thiết kế rất đẹp mặc dù hơi sặc sỡ, nếu không nói là quá “màu thị mè” nhiều khi làm người chơi bị mất tập trung và…ngỏm củ tỏi. Cấu hình game nhìn chung là chạy mượt trên các loại máy trung bình và khá.

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

Âm thanh sống động, đồ họa tuyệt vời

Tóm lại, SirVival là tựa game khá hoàn mỹ, xét về tổng quan thì SirVival đạt thang điểm 9/10

Tay đấm thép Paladog: “Đấm thẳng” vào sự ăn theo

Tuy làm theo khuôn mẫu nhưng sản phẩm cuối cùng của hãng Soul and Vibe Interactive Inc. lại rất khác biệt. Nếu nói món salad trộn có đủ các loại rau và hương liệu thì SirVival là một tựa game có sự pha trộn của chàng kỵ binh Paladog (cầm cây giáo hình nắm đấm) kiểu chơi của Banana Kong đi kèm độ khó đến ức chế từ Flappy Bird. Tổng hợp lại tất cả nhưng tinh túy của người đi trước, SirVival xứng đáng được tôn vinh thành một chàng hoàng tử mới trong thể loại game endless run.

cam-nhan-sirvival-tay-dam-thep-paladog

 Liệu bạn có đủ bản lĩnh để tiếp tục cuộc hành trình đầy gian nay này không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.