Đánh giá - Small fry: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Finley

11/03/2014 08:00 GMT+7

Tuy thuộc thể loại endless running nhưng Small fry mang đến cho người chơi một trải nghiệm rất khác. Sẽ không còn những cuộc chạy bộ trên mặt đất mà bạn sẽ hóa thân thành một chú cá phiêu lưu trong lòng đại dương.

  • Phát triển: Noodlecake Studios
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Ngày phát hành: 16.1.2014
  • Giá: Miễn phí

Small fry (SF) xoay quanh cuộc hành trình khám phá biển của chú cá nhỏ Finley, nhưng bạn chẳng hề "cô đơn" khi tên cá mập hung ác Wallace Mackenzie luôn chực chờ để nuốt chửng Finley. Nhiệm vụ của bạn vẫn rất quen thuộc, giúp chú cá của chúng ta tránh "hàm cá mập" càng lâu càng tốt.

Lối chơi của SF khá đơn giản và dễ dàng làm quen. Với thao tác chạm thả, bạn nhấn vào màn hình càng lâu, Finley càng lặn xuống sâu dưới lòng biển và khi buông tay thì chú cá sẽ bay lên không trung. Tất nhiên, trong cuộc phiêu lưu sẽ không thiếu những sinh nhật ngán đường bạn, tiêu biểu như: cá kiếm, mực ống hay những con cua dữ tợn, v.v.

Đánh giá - Small fry: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Finley

Tốt nhất là bạn nên điều khiển Finley thật khóe léo để không chạm vào chúng, nếu không chú cả bé nhỏ của chúng ta sẽ bơi chậm lại và điều này cực kỳ nguy hiểm. Vì sau lưng bạn là một con cá mập xấu xí, hung ác, chực chờ để nuốt chửng Finley vào bụng.

Nếu bạn có vô ý làm chú cá bơi chậm lại thì cũng không sao, bệnh gì cũng có cách chữa. Hãy cố gắng Finley bay lên khỏi mặt nước để... đạp bong bóng. Đạp càng nhiều bong bóng thì bạn càng bơi nhanh hơn và đây chính là cơ hội để thoát khỏi con cá mập Wallace đáng ghét. Nếu tài tình nhảy liên tiếp lên ba bong bóng thì người chơi sẽ giúp Finley tăng tốc cực nhanh và phát ra hào quang... cầu vồng sau đuôi.

Trên đường chạy trốn, bạn nhớ thu thập vỏ sò vàng để mua các trang bị, nâng cấp những đồ dùng tăng lực, giúp ích cho quá trình trốn thoát, hay đơn giản dùng để mua nhiều bộ trang phục ngộ nghĩnh cho Finley. Hãy tưởng tượng bạn mặc trang phục cá mập và gặp tên Wallace đáng ghét, thế là cuộc truy đuổi giữa cá mập “thật” và cá mập”giả” bắt đầu. Thật là thú vị.

Đánh giá - Small fry: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Finley

Ngoài ra, cũng giống như các trò chơi thuộc thể loại "chạy tới chết" khác, SF cũng cung cấp một hệ thống các nhiệm vụ đa dạng mà khi hoàn thành người chơi sẽ nhận được vỏ sò vàng để mua đồ trong cửa hàng.

Tính năng tích hợp bảng thành tích trực tuyến với mạng xã hội (Facebook, Google Plus) khá phổ biến hiện nay của các trò chơi di động cũng được Noodlecake mang vào SF. Nó như tạo động lực vô hình cho người chơi khi trước mắt luôn là những cột mốc mà bạn bè đã đạt đến, khiến họ phấn đấu để trở thành người đứng đầu.

Đánh giá - Small fry: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Finley

SF cũng khá đa dạng về địa hình. Bạn có thể bơi trong nước (điều này là dĩ nhiên), lướt trên mặt nước, bay cùng mây hay thậm chí... lên cả vũ trụ nếu bạn chơi giỏi. Mỗi vùng đều có những đặc điểm khác nhau khiến trò chơi trở nên đa dạng và sâu sắc hơn.

Hình ảnh nhân vật chú cá nhỏ Finley được thiết kế trên nền đồ họa 2D đáng yêu và nhẹ nhàng, đầy màu sắc. Tạo hình các chi tiết trong trò chơi khá dễ thương, bắt mắt. Âm thanh thì vui nhộn, sôi nổi, tạo cảm giác phấn khích cho người chơi. Tuy nhiên, SF cũng mắc phải căn bệnh chung của nhiều trò chơi "chạy vô tận" khác đó là âm thanh hay bị lặp lại nhiều lần, đôi lúc gây cảm giác chán.

Đánh giá - Small fry: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Finley

Tuy endless running đã quá quen thuộc và ngày càng nhiều trò chơi khai thác đề tài này, thế nhưng Small fry vẫn tạo được dấu ấn riêng cho mình. Bằng lối chơi đơn giản, thân thiện kết hợp với hình ảnh - âm thanh tươi vui, dễ thương đã biến SF trở thành tựa game giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em và các bạn gái giải trí.

Hiện Small fry được phát hành miễn phí tại AppstoreGoogle Play Store.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.