Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài

20/02/2015 10:29 GMT+7

Chỉ mới vừa xuất hiện trên App Store cách đây không lâu nhưng Sneaky Sneaky đã nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn lẫn người chơi.

 

  • Phát triển: Naiad Entertainment
  • Phát hành: Naiad Entertainment
  • Hệ máy: iOS, PC (Click vào để mua game)
  • Thể loại: phiêu lưu, chiến thuật, RPG
  • Ngày phát hành: 10.12.2014
  • Giá: 2.99 USD

Thành lập vào năm 2013, Naiad Entertainment tốn mất 1 năm ròng rã để trình làng Sneaky Sneaky và sản phẩm của họ lập tức nhận được nhiều sự chú ý. Đây là một điều đáng mừng cho Naiad Entertaiment và "đứa con đầu lòng".

Những điều khiến bạn mê mẩn

Trong game, bạn sẽ sắm vai Sneaky, một tên trộm tiếng tăm trong hành trình đi tìm lại kho báu của mình, không may thay, bị rơi rải rác khắp vương quốc. Tạo hình siêu dễ thương cùng phần nhạc nền hóm hỉnh sẽ khiến các game thủ, đặc biệt là các cô nàng, “yêu” Sneaky Sneaky ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đúng với tên gọi Sneaky, hắn luôn lén lút và không bao giờ hiện diện trước mặt lính canh (đương nhiên) và lũ quái vật (cũng được tạo hình đáng yêu quá mức cho phép). Trong game, nhiệm vụ chính của bạn là giúp Sneaky lấy lại của cải của hắn, đồng thời giúp y toàn mạng để còn được hưởng thụ số kho báu về sau.

(Click vào ảnh để phóng to)

Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài 

Lén lút là chìa khoá thành công

Điều hay ho tiếp theo chính là cách chơi độc đáo khiến... não bạn gần như phải làm việc hết công suất. Để hoàn thành mục tiêu đoạt lại của cải của Sneaky, người chơi phải di chuyển như một bóng ma, mai phục lính canh và tấn công lũ quái vật trong bóng tối. Các bụi cỏ, rừng cây, tường đá sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. 

Với 2 loại vũ khí chính là dao và cung, bạn sẽ  phải suy nghĩ cách tốt nhất để tiêu diệt kẻ thù mà không bị phát hiện. Ngoài ra, các vật dụng với chức năng đánh lạc hướng cũng khá hữu ích, một trong những phương pháp “gỡ bí” khá hiệu quả ở các màn về sau. Sự đa dạng trong danh sách kẻ thù của Sneaky như sói, lính canh, thây ma, bộ xương v.v. góp phần bổ sung thêm sự độc đáo của trò chơi vì mỗi con quái sẽ có những năng lực khác nhau.

 Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài

Tuy nhiên, chúng hoàn toàn chỉ có thể phát hiện được bạn trong một phạm vi nhất định. Những nơi chúng có khả năng nhìn thấy sẽ được đánh dấu bằng gạch đỏ (vùng cấm). Bạn sẽ xác định được dễ dàng chỗ tốt nhất để trốn hay di chuyển để đảm bảo không bị phát hiện. Tuy nhiên, nếu bước vào vùng cấm, đối phương sẽ được phép tấn công bạn 3 lượt liên tục.

Những màn đầu tiên khi lượng máu của Sneaky còn rất thấp, bạn sẽ “thăng thiên” ngay lập tức nếu chẳng may lọt vào tầm nhìn của chúng, vì các vật phẩm có chức năng bơm máu sẽ không khả dụng trong khoảng thời gian này. Ngược lại, bạn sẽ được tấn công đối phương 3 lần nếu ra đòn trước mà không bị phát hiện.

 Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài

Và những điều bạn không thích

Nếu bạn muốn chiến thắng trong trò chơi, bạn cần nắm rõ mọi bước đi của Sneaky để hạn chế tối đa khả năng bị phát hiện. Tuy nhiên, Naiad đã chưa làm tốt ở điểm này. Với cách di chuyển theo từng ô, nếu chẳng may người chơi lỡ chọn một ô bất kì trên bản đồ, Sneaky sẽ chạy tới đó theo lộ trình mà có thể nói là "có trời mới biết được".

Việc này khiến cho người chơi gặp rất nhiều rắc rối khi nhân vật của họ bỗng dưng chạy thẳng vào vùng cấm của địch. Có những màn chơi mà Naiad đặc biệt thiết kế buộc bạn phải chạy liên tục để không bị phát hiện. Lúc đó, bạn sẽ thấy hữu ích như thế nào khi có một bộ điều khiển (gamepad) để di chuyển dễ dàng hơn.

 Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài

Độ khó cao

Lấy ví dụ điển hình là những con sói. Vâng, những con sói có vùng cấm cực rộng và khả năng hút máu cực cao. Bạn gần như sẽ được chúng “hoá kiếp” trong vòng... 1 nốt nhạc kể cả khi có lượng máu thật “trâu” (nên nhớ, lũ sói sẽ được “cạp” bạn tới tận 3 phát và vật phẩm bơm máu sẽ bị vô hiệu hoá trong khoảng thời gian bạn bị “cạp”). Nếu bạn cảm thấy bất lực, người viết hoàn toàn thấu hiểu.

 Đánh giá - Sneaky Sneaky: Siêu trộm kì tài 

Tổng kết

Mặc dù có nhiều điểm trừ khá lớn tuy nhiên với đồ hoạ dễ thương cùng cách chơi độc đáo, Sneaky Sneaky sẽ là một trò chơi mang tính giải trí cao cho mùa Tết năm nay. Hi vọng rằng nhà phát triển Naiad sẽ sớm khắc phục được những lỗi trên để Sneaky Sneaky thêm phần hoàn thiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.