Đánh giá - Sniper Elite 3: Nghệ thuật bắn tỉa "đích thực"

04/07/2014 16:00 GMT+7

Sniper elite 3 là tựa game tuyệt vời nếu bạn muốn thỏa mãn cảm giác của một xạ thủ.

 

  • Phát Triển: Rebellion Developements
  • Phát Hành: 505 Games
  • Ngày phát hành: 1.7.2014
  • Thể loại: Nhập vai bắn súng góc nhìn thứ ba
  • Hệ Máy: PS4, Xbox, PC

Đánh giá - Sniper Elite 3: Nghệ thuật bắn tỉa

Sniper elite 3 thực sự là một thành công lớn trong thể loại game bắn tỉa, lén lút. Với Bullet time và X-ray cho phép người chơi tận hưởng cảm giác khi nhìn đối phương gục ngã sau mỗi phát bắn “thần sầu” của mình, tôi cảm thấy tiếc nuối khi nhận ra mình không có một viên phấn cạnh bên để đếm số mục tiêu đã hạ.

Câu chuyện trong phiên bản tiếp theo của loạt game Sniper elite sẽ tiếp tục dắt chúng ta men theo dòng lịch sử trong Thế chiến thứ hai và lần này, chúng ta sẽ tiếp tục theo bước xạ thủ Karl Fairburne đặt chân đến Châu Phi. Ở đây, anh có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng quân đồng minh với vai trò lính bắn tỉa và tình cờ khám phá ra một bí mật ghê gớm của phe phát xít.

Đánh giá - Sniper Elite 3: Nghệ thuật bắn tỉa

  Hành trình sang Phi Châu.

Lối chơi của Sniper elite 3 hầu như tập trung chủ yếu vào việc bắn tỉa và hành động lén lút. Bạn phải tìm được vị trí bắn phù hợp, góc ngắm thật đẹp để có thể cho kẻ thù một đòn chí mạng và tất cả những gì phải làm là chờ đợi thời điểm “ra đạn”. Nhưng hội tụ được tất cả những yếu tố thuận lợi để hạ gục đối thủ cũng không phải dễ dàng. Game đòi hỏi người chơi phải khéo léo lựa chọn lối đi và sử dụng những “công cụ” hỗ trợ rải rác bên trong phạm vi bản đồ rộng lớn để đạt được hiệu quả trong quá trình thực hiện màn chơi. Có thể kể đến “thùng xăng” giúp tiêu diệt hàng loạt kẻ địch hay lợi dụng tiếng pháo của kẻ thù để “ngụy trang” tiếng súng, hoặc phải gài những cái bẫy thật hợp lí để bảo đảm khi đang mải mê ngắm nghía con mồi không bị một kẻ khác “hỏi thăm” từ phía sau. Tất cả những điều đó sẽ khiến cho bạn trở thành một “bóng ma tử thần” đáng sợ.

Đánh giá - Sniper Elite 3: Nghệ thuật bắn tỉa

 Bản đồ rộng lớn với nhiều vị trí ẩn nấp.

Khía cạnh hành động lén lút trong game tương đối thách thức và ngốn khá nhiều thời gian. Hãy thật chậm rãi đi trong bóng râm, núp sau bức tường và tìm một điểm bắn tỉa phù hợp. Nhưng đôi khi cũng có vài tên lính chặn đường, bạn có thể tìm một đường khác kín đáo hơn, đánh lạc hướng chúng hoặc nhẹ nhàng “bịt miệng” chúng bằng vài ngón đòn đẹp mắt của Karl. Luôn nhớ để mắt tới những xạ thủ khác, từ trên cao, chúng sẽ khiến cho công việc của bạn tốn thời gian hơn rất nhiều. Và nếu bạn vội vã hay lao ra xả đạn theo kiểu... Rambo thì chắc chắn bạn sẽ trả giá đắt.

Đánh giá - Sniper Elite 3: Nghệ thuật bắn tỉa  

 Luôn mang đến sự bất ngờ cho kẻ thù từ trong góc tối.

Cũng như “người tiền nhiệm” của mình, Sniper elite 3 sở hữu tính năng Bullet time và X-ray. Và với một tay bắn tỉa, còn điều gì tuyệt vời hơn khi thấy viên đạn của mình bay chính xác đến mục tiêu và xuyên thủng bộ phận nào đó của con mồi. Khi viên đạn “chầm chậm” xoáy vào đầu của đối tượng, chúng ta có thể thấy rõ "từng chi tiết" bị phá vỡ của kẻ địch. Việc này có thể gây khó chịu cho một số người chơi, nên nếu không thích bạo lực, bạn có thể chuyển chức năng Bullet camera thành No x-ray trong phần tùy chỉnh của game để tắt đoạn phim "kinh dị" đó đi.

Hệ thống điểm kinh nghiệm của game khá thú vị. Điểm bạn nhận được sẽ dựa trên những gì bạn làm trong quá trình hạ đối thủ. Chẳng hạn, bạn bắn kẻ thù mà không bị những tên khác phát hiện tiếng súng, hay khoảng cách bắn từ rất xa v.v. đều sẽ cộng điểm cho bạn và khi đủ điểm bạn sẽ được “lên lon” cùng những phần thưởng tương ứng. Điều này ít nhiều sẽ tạo hứng khởi cho người chơi.

Đồ họa của game thực sự tuyệt. Từ chi tiết nhân vật cho đến trang bị, nhà cửa, môi trường, hang động v.v. đều có được vẻ sống động và trung thực. Và điều đó không chỉ để mãn nhãn bạn thôi đâu mà sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nhiệm vụ của bạn. Ví dụ như ánh nắng sẽ tác động đến góc nhìn, khiến cho bạn không thể nhắm rõ mục tiêu, hay hoạt động lén lút của bạn sẽ khó bị phát hiện hơn nếu bạn bước vào vị trí có bụi cỏ.

Đánh giá - Sniper Elite 3: Nghệ thuật bắn tỉa

 Đồ họa cùng hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

Âm thanh của game tương đối ổn, tuy nhiên âm lượng của bọn lính khi nói chuyện không hoàn toàn giúp cho bạn phân biệt được khoảng cách giữa bạn và chúng. Điều này thực sự là một điểm trừ đáng tiếc.

Về phần AI của game, phải nói có lẽ là một sự thất bại nho nhỏ. Nếu bạn đi trước mặt kẻ địch ở một khoảng cách vừa phải, chỉ cần bạn đứng trong bóng râm thì hắn sẽ không thấy. Tuy nhiên thậm chí đôi khi xa gấp ba lần khoảng cách đó, nếu bạn đứng trong ánh nắng, bạn sẽ đánh động tên lính đó ngay lập tức

Game có vài điểm bất hợp lí và những tên lính thì có trí nhớ cực kỳ kém. Chúng có thể bỏ qua xác chết của đồng đội nằm trên mặt đất mà không có một sự báo động nào cho toàn căn cứ, rồi cứ thế trở về vị trí canh gác sau khi tìm mãi chẳng thấy bạn đâu và... xem như không có chuyện gì xảy ra cả. Cũng có vài trường hợp xảy ra một số lỗi khiến tên lính đi tại chỗ hoặc sau khi chết lại... nhảy break dance.

Pha halo rất đẹp từ... một xác chết.

Sniper elite 3 là tựa game đúng như mong đợi nếu bạn muốn thỏa mãn cảm giác của một xạ thủ. Mặc dù có những lỗi khó chịu, nhưng điều đó cũng không phải là quá lớn. Hãy bỏ qua những lỗi đó và tìm cho mình những góc bắn hiểm hóc nhất. Tuy không hẳn là một tuyệt phẩm thực sự nhưng game vẫn là một trò chơi nên có trong bộ sưu tập của bạn, đặc biệt nếu bạn là fan series Sniper elite lâu nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.