Đánh giá - Star Wars Galaxy of Heroes: Game thẻ bài ăn theo phim

17/12/2015 11:00 GMT+7

Với bộ phim Star Wars sắp được công chiếu, Star Wars: Galaxy of Heroes nhanh chóng trở thành tựa game "lót đường" không thể nào hoàn hảo hơn.

  • Phát hành: EA
  • Thể loại: Thẻ bài, nhập vai
  • Tương thích: Các thiết bị sử dụng iOS 8.0 và Android 4.1 trở lên
  • Dung lượng: 79.2MB
  • Link tải game

Nối tiếp các tựa game Star Wars đã từng làm mưa làm gió khác trên cửa hàng ứng dụng App Store, nhà phát Electronic Arts (EA) cũng thử sức mình với đề tài cực kỳ hấp dẫn này, tuy nhiên, lại nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía game thủ.

Không cần cốt truyện

Bỏ qua luôn phần cốt lõi, EA đã hướng ngay đến phần gameplay cùng một khái niệm vô cùng lạ lẫm... đó chính là game thủ tự đóng vai người chơi trong chính tựa game này. Không có nhân vật chính phụ, không mang trong mình nhiệm vụ cứu cả thế giới, Star Wars: Galaxy of Heroes xuất hiện như một trung tâm trò chơi với NPC đứng quầy cùng những thiết bị 3 chiều vô cùng hiện đại nhưng cũng hại điện.

Với mỗi bàn chơi sẽ mang lại nhiều kiểu đấu khác nhau như chiến dịch, đấu trường, đấu cấp "vũ trụ", v.v, nhưng nhìn chúng tất cả chúng đều yêu cầu mức level khá cao, mà chỉ có những game thủ "tâm huyết" mới có khả năng "chạm" vào chúng.

Bàn chơi cơ bản nhất, được chia ra 2 phe "huyền thoại" là lực lượng Jedi và Sith, tuy nhiên để có thể chơi bên phe Sith, game thủ vẫn phải đạt một mức level tương đối khá để có thể trải nghiệm màn chơi này. Vẫn là cơ cấu tổ đội / nhóm lên đến 3 thành viên, game thủ sẽ tham gia quay tướng để có thể xây dựng hàng ngũ của mình.

Trong quá trình tham gia các trận đấu với máy cùng độ khó tăng dần, người chơi chắc chắn sẽ nhận được những phần thưởng như là vũ khí hay các mảnh trang bị để giúp tăng chỉ số chiến đấu trong những màn về sau.

Mặc dù có số lượng nhân vật khá phong phú kèm những chiêu thức hấp dẫn, nhưng Star Wars Galaxy of Heroes lại không cho phép game thủ được điều khiển nhân vật tùy thích, mà thường mà theo thứ tự do máy sắp xếp. Nhiệm vụ duy nhất của người chơi cũng chỉ là chọn chiêu thức để sử dụng hoặc chọn tiêu diệt đối tượng nào trước.

Tuy nhiên, khi vào các trận PvP, nhịp độ trận đấu nhanh chóng thay đổi, từ "bình tĩnh nhẹ nhàng" cho đến "nhức đầu căng não" chỉ trong vòng...vài nốt nhạc. Lý do chính phần nhiều do các chiêu thức mà mỗi nhân vật có được. VÍ dụ như: tự động bơm máu, ép đối phương tấn công, v.v... Cho nên, một khi mà đã được trải nghiệm cảm giác PvP thì... một ngàn năm sau game thủ mới cảm thấy "hứng thú" lại với PvE chán ngắt.

Lối chơi của Star Wars Galaxy of Heroes khá giống các game thẻ bài Trung Quốc đang tràn ngập thị trường Việt Nam. Người chơi thu thập hồn và trang bị để nâng cấp nhân vật. Sức mạnh và chỉ số của nhân vật trong đội hình sẽ tăng trưởng và kỹ năng đột phá sau mỗi lần thăng cấp. Hồn và trang bị có thể tìm thấy trong các màn chơi chiến dịch tương tự như các game thẻ bài.

Điểm khác biệt ở chỗ, kỹ năng của tướng sở hữu nhiều chiêu thức đa dạng như hồi máu (heal), khiêu khích (taunt) giúp cho các trận đấu thêm phần kịch tính bởi lúc này tính chiến thuật được nâng cao, đòi hỏi người chơi phải tính toán kỹ bước đi để vượt qua thử thách.

Lời kết

Xuất sắc ở phần đồ họa và âm thanh, gameplay nhìn chung khá thú vị và hấp dẫn kèm theo chế độ đối kháng PvP đòi hỏi tính chiến thuật, Star Wars Galaxy of Heroes đã nhanh chóng gây ấn tượng không thua kém phiên bản Star Wars: Commander của Disney sản xuất, cực kỳ đáng chơi, nhất là vào lúc từ khóa "Star Wars" hiện đang "hot" hơn bao giờ hết!

Một số hình ảnh trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.