Đánh giá - Stickman Revenge: 'Người que Việt' gây bão Google Play

10/01/2016 08:00 GMT+7

Nhanh chóng cán mốc 1 triệu lượt tải, Stickman Revenge: Shadow Run - game mobile do Studio Việt phát triển đang khiến game thủ Android đau đầu bởi độ khó.

Stickman Revenge: Shadow Run

  • Phát hành: Zonmob Game Studio
  • Thể loại: endless running, nhập vai, phiêu lưu
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng Android 2.3 trở lên
  • Dung lượng: 32 MB
  • Download

[mecloud]TQ0lgxLZf1[/mecloud]

Không phải là sản phẩm đầu tiên của Zonmob studio, nhưng Stickman Revenge: Shadow Run chắc chắn lại là sản phẩm hiện đang nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Chăm chút đến tận...cốt truyện

Sở hữu đồ họa mượt mà không kém phần sống động, nhạc nền chưa nổi bật nhưng không gây nhàm chán, Stickman Revenge: Shadow Run nhìn chung không có gì để khiến một game thủ phải tò mò. Tuy nhiên, việc đầu tư hẳn một cốt truyện cho một tựa game thuộc thể loại endless running, thì lại là chuyện khác. Mặc dù vẫn rơi theo mô-tuýp anh hùng siêu kinh điển, nhưng Zonmob vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi với sự đầu tư này.

Hóa thân thành 1 trong 3 vị anh hùng, người chơi sẽ phải vượt qua những khó khăn đi tìm vị thuốc thần hóa giải bùa phép của mụ phù thủy độc ác cho dân tộc của mình trước khi quá muộn. Với 5 loại nguyên liệu cần thiết để hóa giải bùa phép là: nhánh cỏ tiên, nước khe suối thần, bông hoa tuyết mọc rữa rừng phủ tuyết lạnh giá, viên đá lửa được nung 1000 năm trong lòng dung nham, cát thời gian nằm cạnh vùng đảo oasis giữa sa mạc..., vị anh hùng Stickman cũng theo đó mà phải vượt qua 5 địa hình hiểm trở khác nhau như: rừng băng tuyết, vùng núi lửa đầy dung nham hoặc sa mạc cát cháy bỏng... với hi vọng giải cứu cho bộ tộc của mình.

Thử thách ở Gameplay

Không hề "dễ chịu" ở phần gameplay, Stickman Revenge: Shadow Run gây đau đầu cho game thủ khi cho phép các nhân vật di chuyển cực kỳ linh động, kèm theo đó cũng là lô lốc bẫy chực chờ, có thể xuất hiện cực kỳ bất ngờ để đưa nhân vật vào chỗ... chết.

Chưa chịu dừng lại các bẫy cố định, anh hùng Stickman còn phải "nhức đầu" giải quyết các thể loại bẫy "bay" không xác định, đến từ đủ thứ loại vũ khí từ lôgic đến phi lôgic như: tên bay, rìu.. bay, v.v... Thêm vào đó, các sinh vật không rõ là con gì cũng góp một phần công lao không hề nhỏ trong công cuộc ngăn Stickman về đến đích.

Tuy nhiên, mỗi người hùng xuất hiện trong thế giới Stickman Revenge: Shadow Run lại mang trong mình những chiêu thức ấn tượng khác nhau, giúp game thủ có thể vượt qua chướng ngại một cách dễ dàng nếu biết sử dụng chúng một cách khéo léo. Chưa hết, Zonmob cũng không hàon toàn làm khó dễ người chơi khi luôn luôn để những chiêu thức bổ trợ rải rác dọc đường, giúp hành trình chinh phục các trở ngại của người chơi trở nên... dễ thở hơn một tí!

Nhưng, việc thu thập đủ số vàng cần thiết để "mở khóa" các nhân vật tiếp theo có trong game là cực kỳ khó, khi Stickman Revenge: Shaodw Run yêu cầu đến 50.000 cho nữ hiệp Lilith và đến tận...100.000 vàng chỉ để sở hữu ông già Zirain. Đương nhiên, đâu phải chỉ mở khóa nhân vật là xong, khi game thủ còn phải đổ một núi tiền khác để nâng cấp cho nhân vật "yêu" của mình nữa!

Lời kết

Không hề lạ lẫm ở cách chơi endless running, nhưng việc nhấn nhá một tí ở gameplay khá kịch tính cũng là một điểm cộng to đùng, đó là chứ kể phần cốt truyện góp phần không nhỏ tăng thêm nét hấp dẫn cho game. Tuy nhiên, game lại vướng một vài lỗi "khó hiểu" như đôi khi nhất định không cho game thủ qua màn, giật lag nhẹ trong khi chơi, đặc biệt là đối với các game thủ sử dụng phần mềm giả lập Android.

Một số hình ảnh "lượm lặt" trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.