Đánh giá - Striker Arena: Trận bóng của các vị thần

02/04/2015 13:33 GMT+7

Những fan mê bóng đá nay đã có thể thỏa sức tung hoành cùng các trận bóng nảy lửa trong Striker Arena, nơi nếu không chơi, thì bạn chết!

 

  • Phát triển: Wizcorp
  • Phát hành: Wizcorp
  • Hệ điều hành: iOS
  • Thể loại: bóng đá, chiến thuật, hành động
  • Ngày phát hành: 24.2.2015

Khi ngành công nghiệp game điện thoại đang nóng hơn bao giờ hết thì tính sáng tạo gần như được các hãng game đặt lên hàng đầu để thu hút người chơi. Tuy nhiên, không phải studio nào cũng thành công trong lĩnh vực này, ví dụ là Wizcorp cùng đứa con tinh thần Striker Arena của họ.

 

World Cup màn ảnh nhỏ

Là sự kết hợp giữa hai thể loại liên quan chặt chẽ đến nhau (bóng đá và chiến thuật), Striker Arena dường như có một sức hút kì lạ thôi thúc người chơi phải thử một lần. Với đồ hoạ 3D khá mượt cộng các nhân vật được thiết kế rất dễ thương đã thu hút một lượng không nhỏ người chơi là nữ. Phần cốt truyện không được trau chuốt lắm, xoay quanh một trận đấu bóng đá diễn ra 10 năm một lần giữa các bộ tộc với nhau, mang tên "Soccer of the God" tạm dịch "Trận bóng của những vị thần".

Người chơi sẽ vào vai một trong các bộ tộc trên, đại diện cho vùng đất của mình để đi thi đấu. Cuộc hành trình bắt đầu từ những bước đầu tiên, từ rèn luyện đến vòng loại, tứ kết, chung kết đều diễn ra hết sức khốc liệt.

 

Thuộc thể loại chiến thuật nên Striker Arena buộc người chơi phải "vận động" não. Mỗi đội có 5 thành viên, cùng chơi trong một đấu trường không hề có trọng tài. Căng thẳng hơn nữa khi mỗi trận chỉ kéo dài có 3 phút. Wizcorp dường như đã bỏ qua rất nhiều luật lệ lẫn tinh thần thể thao ở các trận bóng ngoài đời thật, khi các đối thủ có thể tha hồ... đấm chết đối phương để tranh bóng.

Mỗi lần chuyền bóng, các cầu thủ đối phương hay đội bạn cũng chỉ được chạy ba bước. Do đó, trò chơi bắt bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi ra quyết định chuyền bóng cho ai và cách ghi bàn hiệu quả nhất. Ngoài ra các "tuyệt kỹ chơi bẩn" cũng sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trên đường đến vinh quang.

 

Màn tutorial vô tận...

Trong game, bạn có thể lựa chọn giữa hai chế độ là story mode (chơi theo cốt truyện) và quick match (đấu nhanh). Nhưng tiếc thay, story mode là chế dộ chơi tệ nhất khi Wizcorp ép bạn vào một khuôn khổ dài dằng dặc những lời giới thiệu về cách chơi (tutorial), và bạn không thể chơi tiếp trừ khi đã vượt qua màn tutorial đó. 

Điều này gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến tâm trạng người chơi, khi màn tutorial tưởng như không bao giờ kết thúc. Các game thủ sẽ không thể tự mình khám phá game mà phải theo các màn hướng dẫn cứng nhắc.

Những lỗi không đáng có

Ngoài ra, cách chơi khá bạo lực của Striker Arena nhanh chóng lộ ra nhiều điểm yếu về phần điều khiển, từ cách sút bóng lẫn cách đấm đối phương. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự ức chế mỗi lần người chơi chuyền bóng. Để điều khiển các cầu thủ chuyền bóng rất khó khăn, sự chuẩn xác đối với thể loại game này thường yêu cầu rất cao tuy nhiên Striker Arena lại không thể đáp ứng được tiêu chí này.

Người chơi sẽ cảm thấy bất lực mỗi khi bị cướp bóng, trò chơi bỗng dưng nhanh chóng chuyển mục đích từ ghi bàn sang cướp bóng của đối phương và ai giữ bóng lâu hơn ai. Trừ khi bạn nâng cấp cho đội bóng, không thì Striker Arena sẽ khiến bạn phát điên. Bằng cách thần kì nào đó, đối thủ của bạn cũng sẽ luôn cướp được bóng từ chân bạn hay trong lúc bạn chuyền.

Lời kết

Nhìn chung, Wizcorp cũng đã khá sáng tạo trong cách chơi, tuy nhiên lại thiếu đi phần đầu tư cho game của mình. Với các nhân vật ngộ nghĩnh, cốt truyện khá giống với giải World Cup, cách chơi cũng tạm ổn khi người chơi "giữ" được bóng, nhiều loại đấu trường cùng các chướng ngại vật khác nhau, v.v. nhưng lại có quá nhiều lỗi lẫn thiếu sót khiến người chơi không khỏi băn khoăn, liệu Wizcorp có thử nghiệm lại trò chơi mà mình tạo ra?

Độc giả có thể tải Striker Arena cho điện thoại iOS thông qua link bên dưới hoặc dùng QR code (bấm vào nút để hiện QR Code):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.