Đánh giá - Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

26/02/2015 08:00 GMT+7

Styx: Master of Shadows là một lựa chọn phù hợp nếu bạn yêu thích thể loại game lén lút (steath).

 

  • Phát triển: Cyanide
  • Phát hành: Focus Home Interactive
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày phát hành: 7.10.2014
  • Hệ máy: PC, Xbox One, PS4

“Assassin’s rule number one: always strike from behind. Especially when the fucker is twice your size” - Luật đầu tiên của sát thủ : luôn chém lén sau lưng. Nhất là khi địch "bự" hơn mình gấp đôi”

Styx là một chú yêu tinh khá hài hước sở hữu khả năng ẩn thân trong bóng đêm và tay nghề của một tên sát thủ máu lạnh, điều này khiến hắn trở nên đáng gờm dù y… chỉ cao bằng một nửa người thường.

Hành trình của Styx

Styx muốn sở hữu sức mạnh phép thuật tối cao từ World Tree - cây đại thụ chảy trong mình một loại nhựa gọi là Amber, cội nguồn sức mạnh chính của Styx. Do đó Styx đột nhập vào tòa lâu đài Akenash - một kiến trúc đặc biệt bao quanh World Tree. Tuy con người có quyền chiết xuất nhựa từ cây nhưng không đủ sức và phải nhờ đến tộc Elf. Càng đến được gần hơn với sức mạnh, Styx càng khám phá những bí mật về xuất thân của mình.

Đánh giá – Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

Cây cổ thụ với sức mạnh ma thuật ẩn giấu bên trong

Đừng để bị phát hiện

Ngay cả với chế độ dễ (Easy) cũng không làm cho game "dễ thở" hơn chút nào. Vì hệ thống chiến đấu khó nhằn của trò chơi sẽ khiến bạn chết không biết bao nhiêu lần. Cách duy nhất để đấu với kẻ địch trong game là phản đòn, nhưng để canh thật chuẩn xác thời gian vung kiếm là rất khó. Vì thế, khôn ngoan nhất là giữ im lặng và kết thân với bóng tối, sau cùng là cẩn thận xem xét mọi thứ xung quanh. Styx có thể chui vừa với gầm bàn, các thùng gỗ rỗng hoặc tủ, các khe hốc, nhưng cẩn thận với đồ đạc nội thất vì chúng sẽ gây ra tiếng ồn.

Môi trường tương tác trong game không đa dạng và trùng lặp, đồng thời bị pha tạp với một số game có cùng chủ đề như Hitman hay Thief: thùng đựng xác xuất hiện sẵn cạnh một tên lính canh, phong cách di chuyển trong bóng tối, nhìn trộm qua ổ khóa v.v.

Đánh giá – Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

Styx trốn trong một chiếc hòm

Đánh giá – Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

Nhìn trộm qua ổ khóa

Đánh giá – Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

Amber Vision của Styx khá giống Eagle Vision của Assassin’s Creed 

Điểm nhấn trong game là các kỹ năng của Styx chẳng hạn như: Styx có thể... ói ra một tên lùn khác và điều khiển nó tùy thích, tàng hình, kiểm tra vị trí kẻ thù với Amber Vision. Bên cạnh đó là một số cách ám sát độc đáo như: ám sát trên không, khi đang núp sau góc khuất hoặc giết địch khi đang đu đưa trên vách tường v.v.

Hình ảnh - Âm thanh

Bối cảnh trong game lấy cảm hứng từ thời trung cổ và thần thoại. Khung cảnh rộng lớn, đồ sộ, nhưng thật đáng tiếc rằng đồ họa vẫn còn khá sơ xài so với "mặt bằng chung" của các game hiện tại. Các đoạn cắt cảnh (cut scene) dựng rất thô sơ nhưng cũng được thay thế thường xuyên bằng những bức vẽ khá thú vị. 

Đánh giá – Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

Đánh giá – Styx: Master of Shadows: Sát thủ “nấm lùn”

Nhạc nền của trò chơi khá đơn giản nhưng không gây buồn ngủ cho game thủ. Các đoạn đối thoại được trau chuốt kĩ càng, giọng nói được chọn lọc để đảm bảo không có sự trùng lặp. 

Lời kết

Nhìn chung, Styx: Master of Shadows là một game khá hay về thể loại lén lút cổ điển giống Thief, không phải hành động lén lút như kiểu Splinter Cell. Nếu bạn là một fan cứng của trường phái này thì đây chính xác là trò chơi dành cho bạn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.