Đánh giá - Swing copters: "Ức chế" gấp bội Flappy bird

21/08/2014 15:20 GMT+7

"Cha đẻ" của Flappy bird - Nguyễn Hà Đông đã chính thức ra mắt "đứa con" thứ 2 của mình với tên gọi Swing copters, tựa game vẫn giữ "thói quen" làm "sôi máu" người chơi.

Đánh giá - Swing copters: Ức chế gấp bội Flappy bird

Vẫn như "người đàn anh chim môi dày", Swing copters (SC) không có cốt truyện, không giới thiệu dông dài, trò chơi cho bạn "thực chiến" ngay: tự làm quen, tự mày mò. Trải qua hơn chục lần "chết" trong tức tưởi trong những tiếng thở dài, người viết dần làm quen với nhịp điệu của game và cảm nhận được những khác biệt mà nhà phát triển Hà Đông mang lại cho người chơi trong SC so với Flappy bird (FB).

Về lối chơi, SC cho bạn điều khiển một chú sâu (theo cách nhìn của người viết, nhân vật này có vẻ không giống... người, nên cứ tạm gọi là "chú sâu" vậy!) mang chong chóng tre kiểu của Doraemon để có thể bay thẳng lên bầu trời thay vì bay ngang như FB. Nhiệm vụ của bạn vẫn là vượt qua càng nhiều mốc càng tốt (ở đây là các thanh xà ngang 2 bên màn hình), với mục tiêu cao cả là... để khoe với bạn bè "Tớ qua mức này rồi!", rồi cười đầy hãnh diện. Và có thể nói, studio phát triển dot GEARS của Nguyễn Hà Đông đã thành công khi nâng tầm cảm giác "tức tối", "cay cú" của người chơi lên cao hơn hẳn so với FB.

Đánh giá - Swing copters: Ức chế gấp bội Flappy bird

Người viết "cố lết" đến điểm số... 6.

Nếu như trong Flappy bird, bạn nhấp liên tục để giữ chú chim bay ở mức cố định dựa vào nhịp bấm thì trong Swing copters mọi chuyện hoàn toàn khác. Nhịp nhấp ngón tay trong game có phần "loạn" hơn, do quán tính di chuyển của nhân vật rất nhanh, việc bạn phản ứng không kịp, quá nhanh hoặc quá chậm, dù chỉ một tí tì ti, đều khiến chú sâu "đập mặt" vào tường, chướng ngại vật rồi lăn đùng ra "chết".

Bạn chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian đầu liên tục "lao đầu xuống đất" để nắm được lối chơi của SC. Chưa kể, nhà phát triển còn tăng thêm độ khó của trò chơi bằng 2 quả tạ đung đưa "theo gió" treo hai bên khe hở giữa các thanh xà. Lúc này việc của người chơi không chỉ là canh làm sao để chú sâu bay qua được khe hở mà còn phải tập trung hết sức tránh các chướng ngại vật đu đưa liên tục. Chính vì có thêm các quả tạ này mà game trở nên khó hơn gấp bội.

Đánh giá - Swing copters: Ức chế gấp bội Flappy bird

Màn hình thường gặp nhất khi bạn chơi Swing copters.

Nhìn chung, Swing copters không phức tạp, chỉ đơn giản với một chú sâu đeo chong chóng tre, cùng các thanh xà và 2 quả tạ 2 bên là đã đủ để khiến bạn... "phát điên". Đừng buồn nếu bạn "chết" hàng chục lần cũng chưa qua được mức... 0 điểm. Hầu như ai bắt đầu cũng như vậy cả. Nếu không an tâm, bạn nên lấy... băng keo dán điện thoại vào tay trước khi chơi SC nhằm tránh tình trạng đáng tiếc "của đi thay người". Hiện đã có một số ý kiến cho rằng xoay ngang màn hình sẽ giúp bạn chơi SC "dễ" hơn, việc này người viết chưa kiểm chứng nên bạn có thể tự mình thử, biết đâu bất ngờ?

Đánh giá - Swing copters: Ức chế gấp bội Flappy bird

Một số game thủ đã mách nước cầm máy ngang sẽ dễ chơi hơn.

Với cá nhân người viết, Swing copters như một phiên bản cải biên của Flappy bird, không quá nhiều điều mới mẻ. Nhưng với phương châm "hành xác" người chơi (có lẽ điều này sẽ cuốn hút bạn - những người thích thử thách bản thân, cũng như ganh đua cùng bạn bè) một cách hết sức đơn giản, game chính là thử thách mới cho những game thủ đã từng thích thú và... căm thù "chim ngu".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.