Đánh giá - Taichi Panda: Gấu Trúc Thái Cực đại náo smartphone

01/07/2015 11:00 GMT+7

Lối chơi dễ gây nghiện kết hợp cùng kho tính năng đa dạng là những điểm sáng đáng chú ý của Taichi Panda - "đứa con" út trên iOS và Android của đại gia đình Snail Games.

Không phải lần đâu tiên mà các sản phẩm của Snail Games làm náo loạn thị trường gMO Trung Quốc lẫn chinh phục thị trường game thế giới. Sau loạt game MMORPG đình đám như Cửu Âm Chân Kinh, Black Gold... Snail Games tiếp tục công phá mảng di động với tựa game Taichi Panda phiên bản tiếng Anh. 


Phim giới thiệu cinematic của Taichi Panda.

Hút hồn bởi đồ hoạ 

Chỉ vừa nhìn lướt qua Taichi, điều khiến người chơi cảm thấy thu hút nhất chính là phần đồ hoạ cực kì sắc sảo, không thua gì so với tựa game MOBA đang nổi đình nổi đám VainGlory. Hình ảnh và chuyển động nhân vật trong Taichi Panda rất chân thật và mượt mà, một điều rất quan trọng trong các game ARPG (nhập vai hành động), khi người chơi cần nhìn rõ hướng đánh của quái kể cả trong một rừng chiêu thức sắc sảo đầy sắc màu. Tuy sở hữu đồ hoạ cực chất, nhưng dung lượng khá khiêm tốn với chỉ 244mb, dễ dàng tương thích với nhiều hệ máy khác nhau. 

Gameplay đa dạng 

Taichi Panda cho phép người chơi hóa thân vào 4 lớp nhân vật bao gồm: Gấu Trúc Thái Cực, Chiến Binh, Phi Hồ và Kẻ Săn Kho Báu. Mỗi class đều có sở trường riêng, và sở hữu bộ chiêu thức bắt mắt. Sau mỗi lần tiến cấp, người chơi sẽ mở khóa các tính năng mới bao gồm Thái Cực chân khí, bang hội, chợ, bảng ngọc... 

  

Một nét đặc trưng riêng tạo nên sự thành công rực rỡ ở Taichi Panda mà Snail Games hứa hẹn sẽ cải tiến và mang vào Cửu Âm Chân Kinh mobile đó chính là cơ chế "Công, Thủ, Phá". Người chơi hay Boss đều sở hữu điểm phòng thủ nhất định, một khi điểm phòng thủ bị phá vỡ các bạn sẽ rơi vào trạng thái "bất tỉnh" và có thể sẽ ăn trọn một loạt đoàn liên hoàn vào mặt. Cơ chế này không những tạo nên sự đột phá trong cách chơi mà còn thách thức kỹ năng điều khiển cũng như tính toán chiến thuật của người chơi khi tham gia PvE lẫn PvP, thậm chí khi đối thủ có Lực Chiến cao hơn.


Cận cảnh lối chơi chiến đấu đẹp mắt của Taichi Panda.

Điểm độc đáo nổi bật khác của Taichi Panda nằm ở hệ thống thú nuôi (pet), mà người chơi sẽ mở khóa ở cấp độ 5. Không những độc đáo mà còn có số lượng rất khủng (khoảng hơn 30 con), khá nhiều so với những thể loại gMO. Mỗi loại pet phù hợp với từng cách chơi khác nhau, ví dụ như Borik máu trâu, damage khỏe đặc biệt kỹ năng 25 cho phép biến hình tăng sát thương và tốc độ hồi máu, rất thích hợp cho PvP. Pet và kỹ năng của chúng sẽ là bạn đồng hành và trợ thủ đắc lực của game thủ trên đường chinh phục game. 

 

Tương tự như các gMO khác, phụ bản trong Taichi Panda chia thành 2 loại: Thường và Tinh Anh. Chinh phục toàn bộ phụ bản với cấp 3 sao trở lên, người chơi sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Tuy nhiên, trong mỗi phụ bản Boss sẽ có cơ chế chiến đấu riêng biệt. Ngoài khả năng "hổ báo trường mẫu giáo" của mình, người chơi nên học cách đọc hướng đi và kỹ năng của Boss để tránh né sát thương và tiêu diệt nhanh gọn nhất. 

Nếu như chán cày phụ bản thì đấu trường, đánh tay đôi và chiến trường sẽ làm thỏa mãn những game thủ "khát máu". Khác với đấu trường, game thủ sẽ chỉ chiến đấu với nhân vật do hệ thống điều khiển, thì đấu tay đôi và chiến trường (3vs3) game thủ sẽ được PK với người chơi khác trong thời gian thực. Lúc này, kỹ năng điều khiển và vận dụng cơ chế "Công, Thủ, Phá" hợp lý sẽ quyết định chiến thắng. Ngoài ra, game thủ còn có thể thử sức diệt boss thế giới, hay tham gia phụ bản móc túi lượm vàng, sóng sót trong 30 giây... 

Thêm một vài điểm nhấn nhá nổi trội, là tính năng chat voice trong khung chat riêng khá thú vị. Tính năng này cho phép người chơi tương tác dễ dàng với nhau nhằm để chuẩn bị cho các trận đấu 3vs3, hoặc đại chiến giữa các bang... 

 

Điểm trừ của Taichi Panda là mọi hoạt động đều được gói gọn trong một số thành rất nhỏ, và các nhân vật cũng chỉ chủ yếu rập khuôn làm nhiệm vụ, nâng cấp trang bị, lực chiến, mua thể lực... không khác gì mấy với tựa game Thor 3D hay Eden 3D vừa mới ra mắt.

Chức năng cash shop trong Taichi Panda khiến người chơi liên tưởng đến tính năng VIP của Cửu Âm Chân Kinh phiên bản Việt Nam. Khi mua cấp VIP theo tháng, người chơi sẽ được tặng kèm "Cánh" giúp tăng lực chiến đáng kể, và một lượng Kim Cương (tiền tệ torng game) đáng kể trong một tháng. Theo đánh giá của Thanh Niên Game, hệ thống cash shop trong game mặc dù có ảnh hưởng đến gameplay nhưng không nhiều, các bạn vẫn có thể lên Top xếp hạng đấu trường mà không cần bỏ tiền thật.

Lời kết 

Gunslinger - class mới sẽ được cập nhật trong tháng 7.

Nhìn chung, Taichi Panda là một "món ăn" có "sắc, hương, vị" đầy đủ. Lối chơi dễ "gây nghiện" kết hợp với kho gameplay đa dạng sẽ khiến game thủ suốt ngày bận rộn. Được biết sắp tới đây trong tháng 7, Taichi Panda sẽ cập nhật lớp nhân vật mới sử dụng súng, Gunslinger, và chiến trường 25vs25 hứa hẹn đổi mới hoàn toàn bộ mặt của trò chơi.

Theo một nguồn tin của Thanh Niên Game, Taichi Panda đang được đàm phán phát hành tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.