Đánh giá - Tam Giới Đại Chiến: Lộng lẫy nhưng không mới lạ

03/12/2015 19:00 GMT+7

Lung linh trong từng hình ảnh, chiêu thức, tạo ấn tướng đầu tiên ngay từ những hình ảnh mở màn, Tam Giới Đại Chiến suýt chút nữa đã “đánh gục” nhiều game thủ trong lần trải nghiệm, nếu không có sự xuất hiện của đại địch: lag, giật và lỗi trình duyệt. Bên cạnh đó, gameplay của trò chơi cũng mang lại sự trùng lập quá nhiều.

Đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên

Chính thức khai mở Alpha Test vào ngày hôm nay (3.12), Webgame Tam Giới Đại Chiến của nhà phát hành 360Game nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng game thủ. Trò chơi cũng được dự đoán là một trong những webgame nổi bật nhất trong quãng thời gian cuối năm 2015.

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Game tạo ấn tượng đầu khá tốt đẹp với đồ họa lung linh, huyền ảo

Đúng như mong đợi, ngay trong cái chạm tay đầu tiên vào game, người chơi đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi hệ thống đồ họa đẹp mỹ miều, lung linh, huyền ảo. Vẫn sử dụng đồ họa 2D truyền thống, nhưng quả thực, Tam Giới Đại Chiến đem đến một thế giới lộng lẫy, bừng sáng, sắc nét với từng hình ảnh, góc nhìn. Chưa thể so sánh với nền tảng 3D, nhưng Tam Giới Đại Chiến vẫn thực sự tạo được hiệu ứng hình ảnh đáng nể.

Nhờ yếu tố cốt truyện Tam Giới phân tranh: cuộc chiến gay gắt giữa Người, Thần và Ma, ngoại cảnh của Tam Giới Đại Chiến càng thêm phần đẹp mắt, với đầy đủ cảnh vật từ trên trời, dưới đất cho tới hỏa ngục rực lửa. Thêm vào đó, hình ảnh, hiệu ứng màu sắc từ trang bị, sự uy dũng của bộ kỹ năng cũng phần nào đó nhận được cảm tình của game thủ.

Tính năng chưa nhiều khác biệt

Nếu vẻ đẹp về hình ảnh khiến game thủ mỹ mãn, thì hệ thống gameplay của game lại thiếu đi sự đột phá, mới mẻ, ngoài những thay đổi về tên gọi và ngoại hình. Những tính năng của Tam Giới Đại Chiến hầu như là những tính năng chung của hầu hết các game online thuộc thể loại webgame, lấy cùng đề tài đã và đang góp mặt trong thị trường. Người chơi dễ dàng nhận thấy từng lối chơi thông dụng ngay khi lên cấp độ, đó là tham gia phụ bản, vượt ải, chinh phục đấu trường, săn Boss…

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

4 lớp nhân vật trong game, tương ứng với 4 loại thần binh

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Những bước chân đầu tiền vào game

Game cũng sở hữu nhiều tính năng nâng cấp quen  thuộc như thăng cấp thú cưỡi, thăng cấp thú nuôi, trang bị, hệ thống cánh, Long Hồn… Đặc biệt, Tam Giới Đại Chiến còn có sự góp mặt nho nhỏ của câu chuyện Tây Du Ký, khi lần lượt từ Tề Thiên Đại Thánh, Nhị Lang Thần, Trư Bát Giới… đều góp mặt, trở thành thuộc hạ bé nhỏ của nhân vật. Vui hơn, khi “thú cưng” Tề Thiên thăng cấp, nó sẽ chuyển đổi thành… Ngưu Ma Vương.

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Game thuộc thể loại nhập vai

Trong game, người chơi sẽ tiếp tục chạy theo chuỗi nhiệm vụ cốt truyền khá dài, và xuyên suốt hàng chục cấp độ về sau. Đây là một trong những biện pháp chính để thăng cấp nhân vật, tìm kiếm trang bị cũng như mở thêm hàng loạt tính năng. Hệ thống Phụ Bản trong Tam Giới Đại Chiến khá đa dạng, với đầy đủ loại từ tăng kinh nghiệm, tăng tiền cho tới những trang bị quý.

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Chiêu thức trong game khá hổ báo, đẹp mắt

Game thuộc thể loại nhập vai thuần chất, dạng MMORPG. Do đó, Tam Giới Đại Chiến không đan xen bất kỳ yếu tốt turn-based nào. Tuy nhiên, yếu tố này cũng khiến game phụ thuộc rất nhiều vào auto, gây ra sự nhàm chán. Để bù đắp, game có hệ thống chiến trường phong phú để người chơi có thể tự do Pk, đọ tài với nhau. Ngoài ra, với số lượng Boss khá nhiều và hung bạo, việc chinh phục chúng không hề đơn giản mà cần lực chiến rất lớn, và sự hỗ trợ của đồng đội xung quanh.

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Các tính năng của game khá giống với các webgame hiện hành

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Thậm chí còn có cả Tề Thiên Đại Thánh

Dĩ nhiên, trong Tam Giới Đại Chiến hay bất kỳ tựa game nào khác, cuộc đua cấp độ, đua lực chiến vẫn diễn ra vô cùng gay gắt, và các con số này trở thành số đo duy nhất cho sức mạnh của một nhân vật. Vì thế, ngay từ đầu giai đoạn Alpha Test, chưa mở cửa chính thức, đã có rất nhiều cao thủ đã leo lên thứ hạng đầu, và cạnh tranh từng phút một. Dễ hiểu thôi, vì game này cũng như game nào, nên công thức chung của chúng vẫn là: vào game, chạy nhiệm vụ, tham gia phụ bản, vượt ải và thăng cấp.

Gặp… đại kình địch

Nói chung, lag, giật, lỗi trình duyệt hiện vẫn là kình địch lớn nhất của tất cả các webgame hiện hành, không riêng gì Tam Giới Đại Chiến. Tuy nhiên, nhà phát hành VNG đã khá kém may mắn khi hàng loạt lỗi này đổ bộ chỉ trong vài giờ Alpha Test đầu tiên. Ra mắt trễ so với thời điểm hơn 3 tiếng đồng hồ, Tam Giới Truyền Kỳ đã nhận không ít lời công kích từ game thủ ngay trên diễn đàn chính của game, buộc đội ngũ vận hành Fanpage phải hoạt động mệt nghỉ để giải đáp hết thắc mắc.

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Game gặp trục trặc khiến nhiều game thủ thất vọng

Chưa xong, ngay khi xử lý và cho phép game thủ trải nghiệm, game tiếp tục hứng chịu nhiều phản ứng bởi các trình duyệt web như Chrome, Internet Explorer không thể vào game, hoặc vào thì cũng cứng đơ, giật lag không thể điều khiển nhân vật. Tuy nhiên, lỗi này đã nhanh chóng được xử lý, khi người chơi chỉ có thể tham gia game ở duy nhất trình duyệt "Cáo Lửa" FireFox. Rõ ràng, việc kén chọn trình duyệt web sẽ khiến không ít game thủ ngoảnh mặt với Tam Giới Đại Chiến, và ảnh hưởng không nhỏ đến những yếu tố khác.

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Tam Giới Đại Chiến: Đẹp nhưng không nhiều khác biệt

Lỗi trình duyệt, lag khiến nhiều game thủ gặp khó khăn khi trải nghiệm

Tuy nhiên, theo như trải  nghiệm của Thanh Niên Game khi tham gia chơi ở trình duyệt FireFox, game chạy rất mượt, không lag, không giật, hoàn toàn có thể yên tâm không có lỗi. Do đó, để thuận tiện, game thủ nên bỏ ra 1 phút để tải và cài đặt FireFox để tham gia game, nếu trường hợp máy chưa có trình duyệt này.

Lời kết

Có thể nói, Tam Giới Đại Chiến để lại nhiều ấn tượng đẹp về hình ảnh, đồ họa, nhưng vẫn chưa thật sự sở hữu nhiều tính năng mới nổi bật. Tuy vậy, đây vẫn là sản phẩm thích hợp với những game thủ đam mê webgame tiên hiệp, có lối chơi auto truyền thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.