Đánh giá - Tam Quốc Lùn: Vẫn chưa đủ độ… cao

29/12/2014 15:00 GMT+7

Tạo hình nhân vật dễ thương và gameplay hướng đến sự vui nhộn là những ưu điểm nổi bật của Tam Quốc Lùn, nhưng chừng đó là chưa đủ để tựa webgame 3D này gây dấu ấn mạnh mẽ.

Bối cảnh ngộ nghĩnh

Lấy cảm hứng từ tác phẩm Tam Quốc Chí vốn rất quen thuộc với game thủ Việt, Tam Quốc Lùn (TQL) vẫn có những Tào Tháo, Lưu Bị, Chu Du… cùng những địa danh và sự kiện, chiến dịch “làm nên thương hiệu” của bộ tiểu thuyết lịch sử lừng danh này. Tuy nhiên, qua cách thể hiện khác lạ của TQL, chưa bao giờ giai đoạn chiến tranh đẫm máu và khốc liệt này lại trở nên… đáng yêu và dễ thương đến thế!

Tự nhận sản phẩm của mình là “vui và bựa”, nhà phát hành Like Online không ngần ngại phá cách, thay đổi tạo hình thường thấy của các nhân vật thời Tam Quốc: Danh y Hoa Đà bỗng dưng trở thành một… cô y tá cầm kim tiêm kè kè bên cạnh người chơi; Tư Mã Ý cũng rũ bỏ hình ảnh “nguy hiểm” truyền thống để trở thành một cô nàng ẻo lả thướt tha. Rất may là những võ tướng lừng danh như Quan Vân Trường, Hạ Hầu Đôn… không bị rơi vào xu hướng chuyển đổi giới tính oái ăm này.

Những NPC, thú cưỡi, yêu quái, giặc Khăn Vàng… cũng được xây dựng trên tinh thần khác lạ, phá cách, hòng mang lại sự ngộ nghĩnh và đáng yêu hết mức có thể. Có thể nói, thành công lớn nhất của TQL chính là tạo hình nhân vật, và tính nhất quán khi xây dựng phong cách chung cho toàn bộ trò chơi.

Gameplay không thể đơn giản hơn

Tiếp nối truyền thống của những webgame hiện nay tại thị trường Việt Nam, gameplay của TQL được tối giản đến mức không thể hẹp hơn. Theo trải nghiệm của Thanh Niên Game, hành trình 40 cấp độ đầu tiên của TQL có thể vượt qua dễ dàng chỉ bằng thao tác click chuột tại cùng một vị trí trên màn hình, cụ thể ở đây là nút kích hoạt tính năng Auto của game.

Sau khi kích hoạt, trò chơi sẽ chăm sóc tận tình cho người chơi bằng cách tự tìm đường, tự nhận nhiệm vụ, tự đánh quái, tự thu nhặt đồ đạc, tự di chuyển sang khu vực khác theo đúng kịch bản. Thậm chí, người viết bài còn giật mình nhận ra mình đang ở trong một Party từ lúc nào không hay, nhờ vào sự can thiệp có phần hơi quá đà của cơ chế Auto.

Hài hước ở chỗ, ngay cả tính năng Auto cũng được… auto sẵn, bạn chẳng cần phải thiết lập cự ly đánh, quy tắc nhặt đồ, giới hạn để “bơm” máu, hay thậm chí là trình tự tung chiêu thức. Chỉ một cú click chuột là bạn đã trở thành một anh hùng thời chiến quốc thật sự, dần dần thăng cấp theo một kịch bản được lập trình với mục đích “bóp nghẹt” sự can thiệp của người chơi.

Sau một thời gian sắm vai khán giả, TQL mới chính thức trở thành một trò chơi thật sự khi game thủ đã vượt qua cột mốc level nhất định, đủ điều kiện tham gia vào các phụ bản của game cũng như các sự kiện đánh Boss.

Chưa tạo được dấu ấn rõ nét

Nhìn tổng quan, TQL là một trong những webgame 3D đáng chú ý hiện nay. Trò chơi không chỉ ghi điểm bởi tạo hình ngộ nghĩnh, cơ chế đồ họa tương đối thân thiện và khá mượt mà, có thể xem là đẹp mắt đối với một game không cần cài đặt. Bên cạnh đó, TQL cũng sở hữu đầy đủ những tính năng, “đồ chơi” thường thấy như thú cưỡi, cường hóa trang bị, chế tạo vũ khí… Đặc biệt, thay thế cho hệ thống Pet (thú nuôi) là khả năng cho phép người chơi bắt cặp với ba vị tướng của thời Tam Quốc, cùng sát cánh chinh chiến.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để TQL để lại dấu ấn rõ nét trong bức tranh làng game Việt, nhất là khi có hàng chục webgame có lối chơi tương tự đang cùng nhau chia sẻ thị trường. Đối với những game thủ khó tính, rất có thể chỉ sau một giờ đồng hồ trải nghiệm họ có thể nhanh chóng bĩu môi và kết luận: “Lại thêm một trò webgame na ná nhau”.

Ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm những giây phút giải trí nhẹ nhàng, ít áp lực, và đặc biệt là có thiện cảm với sự ngộ nghĩnh, dễ thương, thì TQL là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Trên thực tế, server của TQL hiện nay đang khá đông đúc và nhộn nhịp, phần nào chứng tỏ những thành công bước đầu của nhà phát hành Like Online. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.