Đánh giá - Tam Quốc Vô Song: Nói không với Auto!

16/12/2015 14:00 GMT+7

Cốt truyện Tam Quốc mới lạ, sáng tạo trong cách điều khiển cũng như loại bỏ hoàn toàn chức năng auto là những điểm nổi bật trong Tam Quốc Vô Song.

Trong thời gian gần đây có lẽ đã có quá nhiều tựa game được chuyển thể trên đề tài Tam Quốc, kèm theo lối chơi “na ná” như nhau, mang lại cảm giác nhàm chán cho game thủ. Sự xuất hiện của Tam Quốc Vô Song liệu có tạo nên sự khác biệt ? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu.

Tam Quốc Vô Song còn có tên gọi là Cuồng Trảm Thiên Hà đã ra mắt bản thử nghiệm ở thời gian trước đó và vẫn còn vấp phải một số lỗi. Tuy nhiên với phiên bản mở cửa chính thức này, Tam Quốc Vô Song đã trau chuốt hơn và hầu như không gặp phải những lỗi nào nghiêm trọng gây cản trở game thủ trong quá trình trải nghiệm game.

[mecloud]ok8s9kthnj[/mecloud]

  • Thể loại: MMORPG
  • Phát hành: Digiwave
  • Dung lượng: 162 MB
  • Link tải:

Tam Quốc biến tấu

Game vẫn lấy cốt truyện xoay quanh các vị tướng trong Tam Quốc, tuy được dẫn dắt theo hướng nội dung khá lạ. Một viễn cảnh, khi các vị tướng kẻ thù không đội trời chung, cùng chung tay tiêu diệt cái ác, phá bỏ các kế hoạch đen tối khác. Mặc dù vậy, cốt truyện còn khá mơ hồ khi truyền tải đến người chơi, các trận chiến diễn ra tương đối nhanh, chưa thật sự lột tả hết nội dung.

Đề tài Tam Quốc quen thuộc

Bên cạnh đó yêu tố giúp hài hòa trải nghiệm của người chơi chính là các ý tưởng mới lạ được đưa vào Tam Quốc Vô Song. Từ khâu chọn nhân vật, mặc dù chỉ có 2 class chính là thích khách và kiếm sĩ, nhưng cách thể hiện ngoài sự mong đợi từ người chơi, bạn sẽ được chứng kiến một đoạn đối đầu nhỏ giữa 2 class mỗi khi thực hiện bước chuyển class.

"Đấu đá" nhau từ những giây phút đầu

Hình ảnh trong game sẽ khiến người chơi không khỏi ngạc nhiên với độ chi tiết sắc nét. Một phần nhờ ứng dụng công nghệ engine mới nhất của Unity 3D, giúp cho các cử động, di chuyển và thực hiện các chiêu thức kỹ năng sống động. Cảnh nền xung quanh đa dạng và chân thực, hiệu ứng vật lý cháy nổ đã mắt, mãn nhãn.

Đồ họa bắt mắt nhưng game vẫn chạy ổn định.

Trên hết, tất cả vẫn đảm bảo tính ổn định trong suốt quá trình chơi game lâu dài, hình ảnh đẹp nhưng vẫn “thân thiện” với các dòng máy cấu hình thấp, tình trạng lag hay tụt khung hình gần như rất ít xảy ra.

Phần trải nghiệm âm thanh được đánh giá tương đối cao. Âm nền đa dạng, không bị lập lại. Điểm trừ duy nhất nằm ở việc không lồng tiếng cho các nhân vật chính và NPC trong các đoạn hội thoại, làm cắt giảm đi sự truyền tải cốt truyện trong game.

Hệ thống điều khiển và lối chơi sáng tạo

Cách thức thực hiện nhiệm vụ nhanh và đơn giản hơn trước, phạm vi di chuyển sẽ được giảm đi đáng kể, bạn chỉ cần đối thoại với một số NPC quan trọng để nhận nhiệm vụ, đa phần chỉ cần sử dụng cổng dịch chuyển đến địa điểm cần thiết. Vì vậy, nhịp độ của game từ đó nhanh hơn bình thường.

Khác hoàn toàn với các game mobile hiện nay trên thị trường, lấy Auto làm chủ đạo cho toàn bộ hệ thống, tính năng trong trò chơi thì Tam Quốc Vô Song lại đi theo hướng ngược lại với tiêu chí “Nói không với auto”, đây sẽ là một thay đổi “gan dạ” của nhà phát hành game khi dành yếu tố này cho các game thủ Việt.

Một bước đi như mở đầu cho sự cải cách về phong cách chơi game của một số bộ phận người chơi lười biếng quá ỷ lại vào auto. Từ đây tính tự do tùy chọn trong suốt của quá trình chơi của người chơi sẽ được nâng cao hơn bình thường.

Auto là điều không thể

Đặc biệt hệ thống điều khiển sáng tạo, sẽ không còn những nút di chuyển touchpad như xưa, thay vào đỏ bạn chỉ cần nhấp vào vi trí cần duy chuyển, thực hiện các động tác chạm và vuốt để thi triển các chiêu thức, kỹ năng và tấn công địch. Đây sẽ là bàn đạp chính tăng sự sáng tạo để thực hiện các combo và tính cơ động hơn cho nhân vật của mình. Tuy nhiên người chơi cần phải bỏ ra một chút thời gian để bắt nhịp với cơ chế điều khiển mới này.

Linh động hơn trong các đòn đánh

Các hệ thống tương tác với người chơi được thực hiện tốt và hợp lý, số lượng hạng mục chưa thật sự đa dạng, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng cần thiết của một dòng game MMORPG. Số lượng nhiệm vụ chính và phụ luôn luôn dồi dào, kèm vô số các yêu cầu từ các NPC dành cho người chơi.

Kết

Tam Quốc Vô Song nổi bật nhờ vào cơ chế điều khiển và phong cách chơ mới lạ, sáng tạo. Tính ổn định của hệ thống trên từng khung hình kèm theo hình ảnh đẹp mắt mãn nhãn. Mặc dù vẫn còn một vài hạng chế về cốt truyện và âm thanh, nhưng hầu như không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm game của người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.