Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng

04/07/2015 10:00 GMT+7

Dựa trên series phim hoạt hình nổi tiếng, Tần Thời Minh Nguyệt được hãng game "cứng" của thị trường Trung Quốc là ChangYou chuyển thể, sau đó phát hành tại Việt Nam vào ngày 24.6 vừa qua.

Cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên

Tần Thời Minh Nguyệt  (TTMN) là gMO thể loại RPG kết hợp với thẻ bài, tất cả đều được triển khai trên nền đồ họa 3D. Cốt truyện được lồng ghép vào game như đưa người chơi đắm mình vào thế giới kiếm hiệp ảo mộng. Khi bắt đầu trò chơi, người chơi chỉ một sự lựa chọn nhân vật, do bị ràng buộc với cốt truyện tuyến tính của game.

Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng

Giao diện tạo nhân vật

Khi vừa bắt đầu những nhiệm vụ tân thủ, đa phần các game hiện nay sẽ giúp game thủ với tốc độ chậm qua từng màn chơi. Nhưng với TTMN thì không như vậy, bạn sẽ bị kéo vào các nhiệm vụ với một nhịp độ rất nhanh và hấp dẫn, kèm theo những màn giao đấu mãn nhãn. Kết hợp với những góc quay nghệ thuật người chơi có thể nhìn bao quát toàn thể mặt trận, đưa chúng ta từ nhiệm vụ này qua nhiệm vụ khác một cách nhanh chóng nhưng vẫn để lại trong cảm giác của người chơi những trận đánh hấp dẫn.

Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộngĐánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng

Các kỹ năng được thực hiện rất nghệ thuật

Bên cạnh đó với số lượng đồ sộ các kỹ năng khác nhau bao gồm hỏa, lôi, băng, độc, đương nhiên sẽ không thể thiếu các kỹ năng bị động giúp tăng máu, xóa bỏ các hiệu ứng và tăng thêm các chỉ số về phòng ngự, tấn công cho mình và cho đồng đội. Bên cạnh đó còn xuất hiện 4 loại đánh thường là cận chiến, né tránh, quần kích và đánh xa - đặc thù riêng cho mỗi anh hùng, tất cả được thực hiện rất đẹp mắt. Người chơi còn được cung cấp thêm các thẻ bài võ công và tướng với số lượng nhiều tha hồ mà chọn lựa.

Giao diện bắt mắt được bố trí phù hợp giúp dễ dàng hơn trong các thao tác. Màn hình chính nhìn rất lạ, thay vì chia ra các hạng mục một cách nhàm chán thì TTMN gom tất cả vào một bản đồ 3D nhỏ di chuyển bằng cảm ứng. Bên cạnh đó hệ thống hướng dẫn người chơi được ChangYou bố trí rất chi tiết.

Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng

Kéo qua trái hoặc phải để chọn các đề mục

Trải nghiệm tuyệt vời về âm thanh

Nhạc nền và nhạc trong các trận đấu khi thì dồn dập khi thì du dương, đặc biệt là từng câu thoại các nhân vật từ chính, phụ cho đến người hướng dẫn đều được lồng tiếng sống động với đội ngũ chuyên nghiệp. Chất giọng hay như đang đưa người chơi vào một bộ phim cổ trang, góp phần giảm tính nhàm chán - điều tối kỵ của dòng game turn based (đánh theo lượt).

Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng

Chưa nhiều đột phá

Như đã nói ở trên, TTMN là dòng game RPG kết hợp với thẻ bài, tuy vậy gameplay của trò chơi lại đi theo công thức hệt như các game cùng thể loại tại thị trường Việt Nam, không có sự đột phá. Người chơi vẫn sẽ "chống cằm xem phim" đến khi kết thúc ván đấu, sau khi đã tính toán chiến thuật và sắp xếp đội hình sao cho chuẩn mực nhất. Đáng tiếc là với tiềm lực của mình, ChangYou hoàn toàn có thể làm hơn thế.

Các tính năng game vẫn tương tự như các game thẻ bài khác, cũng có các phần Cường Hóa, Tinh Luyện, Đội Hình, Tỷ Vỏ Đài ( mở khóa ở cấp độ 9)... nên người chơi có thể nhanh chóng nắm bắt và làm quen với game. Có khá ít sự mới mẻ, có chăng là chế độ Mật Cảnh tương đối lạ. 

Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng Đánh giá - Tần Thời Minh Nguyệt: Hành trình ảo mộng

Tỷ Võ Đài

Chất lượng đồ họa của game đẹp, tuy vậy hình ảnh của các nhân vật và khung cảnh xung quanh thiếu chi tiết, nhìn còn thô và cứng, đôi khi các biểu hiện cảm xúc từng anh hùng lại... không khớp với câu thoại.

Tần Thời Minh Nguyệt  là gMO kết hợp mới lạ độc đáo dành cho game thủ nào muốn thử cảm giác mới, đáng để thử trong dịp hè này, để cùng tận hưởng những màn đánh đẹp mắt cùng bộ kỹ năng đẹp và đồ sộ, mặc dù lối chơi vẫn chưa thoát khỏi con đường mòn đã có quá nhiều người tiền nhiệm đi qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.