Đánh giá - Tập Kích: Xứng danh át chủ bài của VTC Mobile đầu năm 2016

21/01/2016 11:45 GMT+7

Đúng như tên gọi của phiên bản Việt, Tập Kích gia nhập làng game nội địa theo cách đầy bất ngờ, nhưng đã nhanh chóng thể hiện tiềm năng và xác lập vị thế vững vàng trong phân khúc game bắn súng.

Tập Kích

  • Nhà phát hành: VTC Mobile
  • Ngày ra mắt: 21.1
  • Thể loại: MMOFPS
  • Trang chủ: http://tapkich.vn/

Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào sáng nay (21.1), Tập Kích là sản phẩm mới nhất của nhà phát hành VTC Mobile. Trò chơi có tên gốc là Toàn Dân Thương Chiến, từng gặt hái được rất nhiều thành công tại thị trường Trung Quốc và Đài Loan.

Khá bất ngờ là trái với truyền thống phát hành của nhiều trò chơi tại Việt Nam,Tập Kích đã có những bước chuẩn bị được liệt vào dạng “thần tốc”. Kể từ khi lần đầu hé lộ thông tin vào đầu tháng 1, cho đến thời điểm ra mắt chính thức có thể tính bằng… ngày! Có lẽ vì vậy mà cái tên Tập Kích trở nên đặc biệt phù hợp với sản phẩm của VTC Mobile.

Tìm được lời giải cho bài toán hóc búa

Với bất kỳ một trò chơi bắn súng mobile nào – mà đặc biệt là phân khúc bắn súng góc nhìn thứ nhất nhưTập Kích, thì thứ được quan tâm hàng đầu luôn luôn là cơ chế điều khiển của trò chơi. Thuyết phục được những game thủ từ bỏ bộ chuột và bàn phím quen thuộc, để chuyển sang hình thức điều khiển chỉ bằng 2 ngón tay luôn luôn là bài toán khó hàng đầu.

Rất may mắn, Tập Kích không chỉ quyết bài toán này êm thấm, mà còn biến nó thành điểm mạnh của mình.

Ngay từ đầu game, Tập Kích đã có màn giới thiệu khá trực quan và rất hiệu quả để giúp người chơi làm quen, thích nghi nhanh chóng. Góc trái màn hình được Tập Kích khoanh vùng cho các thao tác di chuyển, trong khi góc phải được quy hoạch cho việc di chuyển nòng súng, bắn và nhắm bắn (đối với súng có chế độ ngắm).

Đặc biệt, các tính năng như nhảy, nạp đạn, chuyển đổi súng… đều được “kéo” về khu vực giữa màn hình, tiện cho thao tác từ cả hai tay của game thủ.

Trải nghiệm thực tế, người viết rất hài lòng với cơ chế điều khiển này. Mọi thao tác, ý đồ của người chơi đều được vận hành một cách mượt mà, trơn tru, hoàn toàn không mang lại sự phiền toái cho game thủ.

Đáng chú ý,Tập Kích đã có sự can thiệp “nhẹ” trong việc giúp người chơi giữ hồng tâm ở cơ thể kẻ địch, khiến cho việc nhắm bắn trở nên dễ dàng hơn. Sự can thiệp này là hợp lý, không quá lố, mang lại sự tiện ích cao nhưng vẫn chừa đất diễn rất lớn cho kỹ năng cá nhân của người chơi.

Một điểm xuất sắc mà Tập Kích làm được đó chính là truyền tải tinh thần FPS vô cùng tốt. Nhịp độ game, cách di chuyển, độ nhạy của thao tác điều khiển… đều bắt nhịp rất chuẩn với những ai từng trải nghiệm FPS trên PC.

Đây được xem là ưu điểm tuyệt đối, trong bối cảnh rất nhiều game bắn súng mobile khác không thể níu giữ người chơi chơi chỉ vì cách thức điều khiển rối rắm, khó nắm bắt và làm quen.

Truyền nhân của Counter-Strike và Đột Kích trên mobile

Thời thế tuy có biến đổi đôi chút, nhưng game bắn súng luôn luôn nằm trong số những dòng game đắt khách bậc nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Counter-Strike Đột Kích vẫn là hai cái tên thân thuộc nhất với game thủ đam mê game bắn súng Việt. Mặc dù hiện nay, game thủ đã có sự lựa chọn đa dạng hơn.

Tuy nhiên, khi nhắc đến nền tảng mobile, thì đây lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Ngoài việc khó khăn trong khâu điều khiển nhân vật, dòng game bắn súng mobile chưa thật sự nổi trội tại Việt Nam do các nhà phát hành vẫn đang khá dè chừng, thận trọng khi bước sang lãnh địa mới. Tuy vậy, chỉ trong thời ngắn, làng game bắn súng Việt đã chứng kiến sự đổ bộ của cả hai sản phẩm “sừng sỏ”: Chiến Dịch Huyền Thoại Tập Kích.

Tạm chưa bàn về việc “mèo nào cắn mỉu nào”, Tập Kích của VTC Mobile đang là sản phẩm có ưu thế hơn trong việc tiếp cận với game thủ Việt, do trò chơi này quá giống Đột Kích và Counter-Strike!

Từ cảm giác bắn, cảm giác di chuyển, độ nảy súng, đặc thù thao tác… của Tập Kích đều gợi nhớ đến hai sản phẩm tiền bối. Độ nảy cúa súng, âm thanh và tính chất của những khẩu “hàng nóng” trong game truyền tải nhưng cảm giác quen thuộc của Counter-Strike.

Trong khi đó, cảm giác headshot “sướng tê người” và sự phấn khích “đếm mạng” của trò chơi lại chịu ảnh hưởng rất mạnh từ Đột Kích. Có thể nói, những trải nghiệm này sẽ hoàn toàn chinh phục những game thủ từng chính chiến, “ăn ngủ” cùng dòng game bắn súng client tại thị trường Việt.

Hình - Âm: Song kiếm hợp bích

Cần phải thẳng thắng nhìn nhận, rất khó để đặt Tập Kích lên bàn cân đối trọng với những game bắn súng “bom tấn” nước ngoài trên mobile, tuy nhiên, trò chơi lại đáp ứng được tiêu chí nhanh, nhẹ, dễ nhìn và phù hợp với đa số cấu hình smartphone.

[mecloud]TVw7AZUegX[/mecloud]

Nói như vậy không có nghĩa Tập Kích thiếu đi sự long lanh và hoa mỹ cần thiết, trò chơi vẫn thể hiện dung mạo sắc nét, ấn tượng và đặc biệt là khắc họa các khẩu súng rất chi tiết. Không những thế, hình ảnh của trò chơi còn thuyết phục game thủ nhờ vào phông nền đa dạng về màu sắc, cảnh trí, mỗi bản đồ đều có những nét đặc trưng riêng biệt.

Như đã đề cập ở trên, âm nhạc trong game rất hưng phấn và đã tai, phối hợp tốt với những trường đoạn đấu sung nhanh, mạnh, dứt khoát đầy kích thích. Đây là một trong những MMOFPS hiếm hoi lồng ghép khá nhiều bài nhạc vào trận đấu, mang lại những cảm xúc rất “đã” cho người trải nghiệm.

Tổng quát, phần “nghe và nhìn” của trò chơi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, làm nền tảng vững chắc cho người chơi thỏa sức chinh chiến trong các màn chơi đậm chất đối kháng, đầy hấp dẫn.

Đa dạng về tính năng

Không quá khi nói rằng, hệ thống tính năng đa dạng là một trong những điểm mạnh đáng chú ý của Tập Kích, làm nổi bật trò chơi giữa bức tranh game bắn súng Việt.

[mecloud]ALmbvTE1p8[/mecloud]

Đáng chú ý nhất trong số này phải kể đến hệ thống kỹ năng và nâng cấp súng rất có chiều sâu của Tập Kích. Trong quá trình chiến đấu, người chơi sẽ thu thập điểm kinh nghiệm và lên cấp, tích lũy các điểm thưởng xuyên suốt hành trình này.

Game thủ có thể sử dụng số điểm thăng cấp để cộng vào các kỹ năng đa dạng của trò chơi: Tăng máu, tăng giáp, tăng tốc độ chạy, tăng tốc độ nạp đạn… Đây chính là chi tiết tạo nên sự khác biệt to lớn nhất giữa các game thủ với nhau, vì ai cũng có ưu/nhược khác biệt, tùy theo sự lựa chọn và phong cách chiến đấu.

Ngoài ra, với gần 250 khẩu súng đã góp mặt trong game, người chơi có thể thoải mái tìm kiếm “bạn đồng hành” tương hợp nhất, miễn sao phát huy được sở trường của bản thân. Một điểm đáng mừng là đơn vị vận hành game khá hào phóng trong việc tặng súng cho game thủ, giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn, nhưng cần lưu ý là các khẩu súng này đều có hạn sử dụng nhất định.

[mecloud]HTkJqg2RKJ[/mecloud]

Tất nhiên, không thể không đề cấp đến hàng loạt chế độ chơi mà Tập Kích cung cấp. Ngoài các hình thức bắn đối kháng đơn/tập thể quen thuộc, game cũng mang lại nhiều sân chơi thú vị như chế độ đặt bom, chế độ đấu shotgun, đấu súng tỉa… và dĩ nhiên là có cả cuộc chơi “săn” zombie đầy gay cấn.

Lời kết

Có thể nói, Tập Kích quy tụ rất nhiều điểm mạnh của một trò chơi bắn súng kinh điển, truyền tải được cảm giác gay cấn, hấp dẫn, đã tay, đậm chất giải trí nhưng cũng đầy gay cấn.

Đáng chú ý hơn, trò chơi tỏ ra rất thích hợp với định hướng phát triển eSports mà nhà phát hành VTC Mobile đặt ra ngay từ đầu, hứa hẹn sẽ trở thành một “gã khổng lồ” thật sự trên đấu trường thể thao điện tử mobile.

Do phạm vi hạn hẹp của bài viết, nhưng thông tin chi tiết về chế độ chơi, hướng dẫn sử dụng súng, mẹo PvP... sẽ được Thanh Niên Game gửi đến trong những bài viết sau, mong quý độc giả đón đọc.

Gia nhập cộng đồng Tập Kích của Thanh Niên Game trên Facebook:https://www.facebook.com/groups/496471110524629/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.