Đánh Giá - Thần Thoại Mobile: Còn quá 'non và xanh'

17/12/2015 10:00 GMT+7

Game di động do công ty myG phát hành vào ngày 16.12 vừa qua, tuy nhiên sản phẩm lại quá nghèo nàn chưa thể thu hút sự chú ý của người chơi.

Tiếp tục là một tân binh mới trong thể loại theo lượt (turn – based) xuất hiện, Thần Thoại Mobile đang chập chững từng bước đi vào làng gMO Việt. Tuy nhiên game lại không nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng game thủ, lượt truy cập vào game ở mức trung bình và không mấy náo nhiệt.

  • Thể loại: Turn - based
  • Phát hành: myG
  • Dung lượng: 110 MB
  • Link tải:

Hình âm kém

Thần Thoại Mobile là một game di động lấy bối cảnh dựa trên thần thoại Bắc Âu, tại thời điểm diễn ra các mâu thuẫn dẫn đến xung đột của các vị thần, có phần mang hơi hướm của sự kiện Ragnarok. Tưởng chừng như là điểm dừng chấm dứt tất cả mọi thứ, nhưng len lỏi đâu đó một tia hy vọng với sự xuất hiện của một chiến binh, không ai khác chính là bạn. Người sẽ phá bỏ xiềng xích u tối ấy, và mang ánh sáng lại cho nhân loại.

Bạn sẽ không đơn độc trong cuộc hành trình của mình, sẽ có những sự trợ giúp đắc lực từ pháp sư dễ thương Aurora, thần Athena, Thor, Loki,…dốc toàn lực đưa bạn đến con đường thành công nhanh nhất. Vẫn là mô-típ cho người chơi "giải cứu thế giới", Thần Thoại Mobile cũng cho phép người chơi chọn lựa 1 trong ba class quen thuộc như Chiến Sĩ, Thợ Săn và Pháp Sư.

Khá nhiều sự lựa chọn cho game thủ.

Cốt truyện nghe qua có vẻ hoành tráng đấy, nhưng về mặt trải nghiệm hình - âm gần như chưa thật sự nổi bật và tạo ấn tượng với người chơi. Hình ảnh được tạo dựng hoàn toàn trên nền tảng 2D khá cũ kĩ, độ chi tiết không sắc sảo, nhân vật được thiết kế theo phong cách chibi, kèm theo đó cách thức di chuyển và các cử chỉ của nhân vật thô, cứng. Hiệu ứng màu sắc và cảnh nền kém hấp dẫn, khá mờ nhạt chưa đủ độ “đã mắt” cho người chơi thưởng thức.

Hình ảnh chưa thật sự ấn tượng

Giao diện có phần gây rối mắt

Sau phần đồ họa kém sắc là tới phần hòa âm khá nhàm chán và tẻ nhạt. Chỉ xuất hiện vài bản nhạc nhỏ chạy xuyên suốt và lập lại ở nhiều trường đoạn khác nhau. Không có khâu lồng tiếng cho nhân vật và các NPC, các đoạn đối thoại vô hồn không truyền tải được nội dung cốt truyện của Thần Thoại Mobile.

Đàm thoại tẻ nhạt

Chiến thuật không có!

Thể loại turn – based chỉ mới du nhập vào làng gMO Việt trong thời gian gần đây, nên hầu như chưa có tựa game nào có thể khắc họa đúng với lối chơi theo lượt này. Thần Thoại Mobile cũng không là trường hợp ngoại lệ. Người chơi không có sự tùy chọn nhiều trong suốt ván đấu, không thể sử dụng các kỹ năng chính của từng nhân vật, ngoại trừ trường hợp tích đủ nộ để kích hoạt.

Không có quá nhiều công việc để game thủ làm

Tính chiến thuật chưa thật sự được đề cao, khi tất cả các vị trí của từng nhân vật riêng biệt đã được auto sắp xếp sẵn. Kéo theo sự cắt giảm yếu tố “hack não” thách thức cho game thủ. Tất cả mọi vấn đề lại tiếp tục được quyết định xoay quanh chỉ số lực chiến, chỉ cần cao hơn đối thủ, bạn chắc chắn sẽ dành chiến thắng.

Các vụ trí gần như đã được định sẵn

Điểm sáng duy nhất của Thần Thoại Mobile mang lại là kho tính năng và hoạt động trong trò chơi khá nhiều. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các tính năng vốn có của dòng game turn – based nói chúng, game còn cho phép người chơi tùy chỉnh thời trang tùy ý cho các nhân vật của mình, xây dựng các trận pháp cho phù hợp với từng ván đấu.

Tính năng đa dạng là điểm đáng chú ý duy nhất của Thần Thoại Mobile.

Các hạng mục mới với nhiều tính năng và phần quà khác nhau dành cho người chơi như, Thần Khí, Ân Điển Thần,…Tuy nhiên số lượng nhiệm vụ chính lại chưa thật sự đa dạng và phong phú, các nhiệm vụ phụ với con số ít ỏi. Dễ dẫn đến tính đơn đơn điệu, nhàm chán trong nhiều giờ chơi liền.

Một số tính năng trong game

Kết

Thần Thoại Mobile vẫn còn nhiều lỗi về gameplay, trải nghiệm nghe nhìn đơn điệu, tình trạng lag thường xuyên xảy ra, chưa thật sự tạo cảm giác ổn định cho các game thủ. So với hàng tấn game di động trên thị trường hiện nay thì Thần Thoại Mobile kém xa các đối thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.