Đánh giá - Thần Tiên Đạo: Tân binh game mobile đầy triển vọng

04/12/2015 16:00 GMT+7

Theo đúng dự kiến mà nhà phát hành đề ra, tựa game gMO mang tên Thần Tiên Đạo đã chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 3.12.

Thần Tiên Đạo đã làm cho game thủ khá bất ngờ trước vỏ bọc tưởng chừng như không mấy nổi bật. Game có sự kết hợp của nhiều cốt truyện khác nhau, như Na Tra, Ngộ Không Đại Thánh, Cửu Vĩ Yêu Hồ... Đặc biệt hơn cả là lối chơi của game, gần như hiếm thấy ở thị trường gMO Việt trong thời gian gần đây.

[mecloud]LBp7m33uec[/mecloud]

  • Thể loại: Nhập vai, hành động
  • Phát hành: Sologame
  • Dung lượng: 150 MB
  • Link tải: 

Trải nghiệm đa chiều đầy màu sắc

Được biết Thần Tiên Đạo là con cưng của nhà phát hành SLG, đây là một trong những gMO hiếm có mang trong mình cốt truyện đa chiều nhất. Khởi đầu game sẽ là những trận đấu khóc liệt của hai phe tiên và ma, nhịp độ nhanh dồn dập. Người chơi được chọn lựa một trong 3 phe phái, Tu Chân (đại đồ đệ của Đường Tăng), Thần Phật (con thứ 3 của Lý Tịnh, đệ thử của Thái Ất Chân Nhân), cuối cùng là Yêu Ma (hồ Ly tinh nghìn năm hóa thành người). Theo đó cố truyện sẽ rẻ sang theo từng cá thể nhân vật riêng biệt.

Cốt truyện được tuyến tính đa dạng theo từng lớp nhân vật

Game được xây dựng trên nền đồ họa 2,5 D, các nhân vật được tạo hình theo phong cách chibi ngộ nghĩnh. Màu sắc tươi sáng hài hòa, nổi bật nhất là những hiệu ứng thi triển kỹ năng, hành động cử chỉ mượt mà của nhân vật.

Hình ảnh 2,5D được thể hiện rất mượt mà.

Cách mà Thần Tiên Đạo dẫn truyện khá đặc sắc và sinh động, kèm theo nhiều trường đoạn cắt cảnh đậm chất thần tiên. Âm thanh có sự đầu tư cho từng đoạn hội thoại, các NPC và cảnh nền. Tuy nhiên điều đáng phê bình ở đây, chính là tất cả những câu thoại đều được dùng bằng tiếng Trung Quốc, chưa có sự đầu tư về mặt Việt hóa hoàn thiện trong Thần Tiên Đạo.

Phần lồng tiếng chưa được Việt Hóa.

Lối chơi sáng tạo và mới lạ

Tưởng chừng như đây lại là một tựa game di động vượt ải như bao tựa game MMORPG khác, nhưng bộ phận phát triển game lại đem đến cho người chơi khá nhiều bất ngờ. Góc nhìn sẽ được đưa vào 2,5D, game có thiên hướng nghiêng về thể loại nhập vai chặt chém, nhịp độ nhanh kèm theo các kỹ năng mãn nhãn. Cơ chế trong game cho phép người chơi điều khiển tối thiểu 3 nhân vật và được quyền thay thế lẫn nhau trong suốt trận đấu, tuy nhiên sẽ có thời gian chờ cho từng lần đổi.

Các kỹ năng đều được thực hiện thủ công hoặc bằng chế độ auto tùy theo cách người chơi tùy chọn. Có tất cả 2 cơ chế tự động, auto đánh và auto thi triển chiêu thức, khá linh hoạt và đa dạng cho game thủ. Với những tùy chọn như vậy chắc chắn bạn sẽ không tài nào có cảm giác nhàm chán khi chinh chiến trong nhiều thời gian liền.

3 Đánh 1 là chuyện cơm bữa

Bên cạnh những nhiệm vụ qua ải bình thường, người chơi sẽ đối mặt với các màn đấu boss, nơi mà tất cả các nhân vật đều được tham chiến, nhưng chỉ có duy nhất nhân vật mà bạn điều khiển được quyền thi triển chiêu thức. Ngoài ra còn có màn chơi thủ trụ, đòi hỏi game thủ phải bảo vệ tượng phật khỏi các đợt quấy phá của kẻ thù.

Ngoài số lượng nhiệm vụ chính và phụ đa dạng, đồ sộ người chơi còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hạng mục tương tác, khi đã đạt được cấp độ phù hợp. Tuy nhiên các trận đấu tranh hạng lại chưa thật sự mang tính thử thách và hấp dẫn, ngoài lực chiến cao, người chơi cần vận dụng sự phối hợp kỹ năng qua lại của các tướng.

Kết

Thần Tiên Đạo mang trong mình lối chơi đem lại giá trị cao, kèm theo hình ảnh bắt mắt, đầy màu sắc, trên hết tất cả đều hoạt động ổn định trên các hệ máy. Số lượng nhiệm vụ và cơ chế tương tác với người chơi tốt, Thần Tiên Đạo xứng đáng được sự ủng hộ cao từ cộng đồng game thủ gMO.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.