Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2

21/04/2014 08:00 GMT+7

Nếu bạn yêu thích thể loại giải đố và đang tìm cho mình một trò chơi phù hợp thì The room two sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi.

 

  • Nhà phát hành: FireProofs Game
  • Thể loại: Puzzle, Adventure
  • Nền tảng: iOS, Android
  • Ngày phát hành: 12/12/2013
  • Giá: 57.421 đồng cho Android; 2,99 USD dành cho iOS

Ra mắt vào cuối năm 2013, nhà phát hành Fireproofs Game đã mang đến thị trường trò chơi di động bom tấn thuộc thể loại giải đố mang tên The room two (TR2). Nếu bạn yêu thích thể loại này thì đây chắc chắn sẽ là một trò chơi đáng để tải về thiết bị di động của mình. Hãy cùng Thanh Niên Game chơi và khám phá để hiểu rõ hơn vì sao đây được gọi là bom tấn của thể loại giải đố nhé.

Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2

TR2 không chỉ đơn giản là tìm và chạm như những trò giải đố (puzzle) thông thường mà bạn còn là tương tác với những đồ vật có trong phòng trong khi chơi. Thế nhưng, thay vì chỉ xoay quanh 1 đồ vật, người chơi còn phải suy luận, phán đoán, sử dụng những kĩ năng về hình học của mình kết hợp các đồ vật, vật thể trong căn phòng để có thể kết nối các vật thể giống nhau, tìm ra quy luật riêng của chúng… nhằm giải quyết các câu đố mà trò chơi đề ra.

Phải thừa nhận rằng độ phức tạp trong các câu đố của TR2 đã trở nên phức tạp hơn khá nhiều. Mỗi vật thể trong từng chương bạn chơi sẽ ẩn giấu không chỉ một mà một vài chìa khóa hay gợi ý giúp bạn chuyển sang bước tiếp theo của câu đố ở bất cứ vật thể nào khác trong căn phòng.

Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2 Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2

Khi vừa trải nghiệm tựa game, bạn sẽ chỉ bắt đầu với một số ít vật thể nhưng con số này sẽ tăng lên xuyên suốt quá trình chơi. Không những thế, lên đến những màn cao hơn, nhiều khi bạn vẫn phải quay ngược lại để thu thập thêm gợi ý cho những câu đố khó nhằn sắp phải đối mặt. Lời khuyên mà người viết dành cho bạn là hãy chịu khó quan sát các chi tiết nhỏ nhặt và chạm vào tất cả những nơi mà bạn cảm thấy nghi ngờ vì “nơi nguy hiểm nhất lại là nơi an toàn nhất”, biết đâu bạn sẽ tìm được một manh mối cho bước tiếp theo.

Nếu không quan sát cẩn thận bạn sẽ rất dễ dàng lạc vào “mê cung suy nghĩ” mà nhà phát hành đã tạo ra. Thế nhưng bạn cũng đừng lo lắng, vì đây thuộc thể loại giải đố nên sẽ có nhiều chỗ mà bạn sẽ “ăn bí”, vì vậy, Fireproofs đã khéo léo cài vào trò chơi phần Hints (gợi ý) giúp người chơi có thể dễ dàng vượt qua trò chơi hơn.

Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2

TR2 đã mang đến cho người chơi sự ấn tượng nhất, đó chính là đồ họa 3D được thể hiện chi tiết, sắc sảo. Điều này cũng dễ bởi với một trò chơi thể loại giải đố như TR2 thì yếu tố đồ họa phải càng chi tiết, rõ ràng, sắc nét càng tốt thì mới có thể giúp người chơi quan sát và vượt qua các câu đố một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, yếu tố âm thanh thì lại không quá nổi bật bởi hầu hết thời gian bạn sẽ chơi game trong yên lặng, thi thoảng mới có những bản nhạc nhẹ nhàng ngân lên nhưng dường như chúng mang lại điềm không may hơn là giây phút giải trí.

Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2 Đánh giá - The Room Two: Căn phòng bí mật 2

Được đánh giá điểm trung bình là 8.8/10 từ nhiều trang web công nghệ nổi tiếng như: Metacritic, Pocketgamer… đồng thời cũng được bình chọn là tựa game đáng để chơi, TR2 xứng đáng được gọi là bom tấn trong thể loại giải đố. Bạn sẽ có dịp thử thách mình với những câu đố thuộc loại "hack não" khi chơi trò chơi.

Thế nhưng, cảm giác sung sướng khi vượt qua thử thách thì lại hoàn toàn xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra. Vậy sau khi đọc bài đánh giá, liệu bạn có còn muốn phiêu lưu cùng The room two không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.