Đánh giá - Thiên Hạ Vô Song: Thùng rỗng kêu to

10/10/2015 08:00 GMT+7

Xuất hiện thân thiện với đồ hoạ 3D phong cách chibi dễ thương, Thiên Hạ Vô Song nhanh chóng nhận được khá nhiều sự chú ý đến từ cộng đồng game thủ, đặc biệt là phái nữ.

Không là ngoại lệ với VTC, Thiên Hạ Vô Song cũng bị trì hoãn như nhiều game khác của nhà phát hành này. Tuy mang dấu ấn đề tài Tam Quốc khi lấy nhân vật Lữ Bố làm trọng điểm, nhưng game lại không hề chỉ dựa vào mỗi đề tài này để phát triển như nhiều sản phẩm khác. Mà thay vào đó, Thiên Hạ Vô Song lại lựa chọn trở thành một "nồi lẩu thập cẩm" chịu sự ảnh hưởng của cả Đông và Tây. 

 

Hình âm tạm ổn

Không có cốt truyện chính thống, Thiên Hạ Vô Song đẩy nhanh tiến độ game đến chóng mặt khi liên tục hướng dẫn nâng cấp, vượt phụ bản, auto nhận trả nhiệm vụ v.v... khiến người chơi gặp không ít bối rối. Như đã nói trên, vì là một món ăn thập cẩm, nên khi đã vào phụ bản, game thủ chắc chắn sẽ thấy lạ lẫm với kiểu chơi kết hợp RPG với thẻ bài này. Đây có lẽ là một điểm cộng cho game, vì phần nào đã có tính đột phá trong cách chơi, dẹp bỏ sự nhàm chán đến từ nhiều game mobile tràn lan trên thị trường trước đó.
 
 
Vẫn sử dụng một nhân vật chính với đầy đủ từ tạo hình cho đến trang bị, thú cưỡi, nhưng khi đã vào hệ thống phụ bản chính của game, những võ tướng thu thập được trong suốt quá trình chơi cũng như rút thăm được sẽ "thay mặt" nhân vật chinh chiến. Thời gian mỗi trận chiến xảy ra khá nhanh, trong khoảng 5-10 giây, nên thực sự không mang lại nhiều trải nghiệm cho người chơi ở các mức độ nhập môn. Mặc dù không thể phủ nhận hình ảnh lung linh, lấp la, lấp lánh của chiêu thức trong Thiên Hạ Vô Song, tuy nhiên game lại quá sáo rỗng với kiểu mì ăn liền khi chỉ có vài chiêu thức cho mỗi võ tướng lâm trận. 
 
 
Áp đảo với số lượng lớn, nhưng các võ tướng này cũng không quá khác biệt nhau, và thậm chí cũng không có thuộc tính nhất định, nên việc sử dụng hoặc dồn hết tài nguyên để đầu tư cho 1, và chỉ 1 võ tướng mạnh nhất cũng không có gì là quá lạ, trong khi game thủ lại có quyền lận lưng đến vài võ tướng phòng thân. Hệ quả tất yếu nằm ở việc nghèo nàn về cách đánh, mà điều này lại càng được thể hiện rõ hơn khi vào các trận PvP máu lửa.
 

Tính năng chả có gì mới

Đương nhiên, những thể loại game di động nhập vai (RPG) xuất thân từ nước láng giềng, Trung Quốc, thường luôn đầy đủ các tính năng không thể không có trong các game "made in China" như điểm danh, quay tài lộc, cây rung tiền v.v.... Mỗi chức năng sẽ được mỗi khóa mỗi khi nhân vật hoàn thành nhiệm vụ lên cấp, giúp người chơi ít ra cũng có mục đích mỗi khi bước chân vào phụ bản với nhiệm vụ không thể nào nhạt hơn.
 
Tuy làm nhiệm vụ không ngừng, nhưng các vật phẩm thưởng lại hết sức nghèo nàn, chưa kể phần quay thưởng trang bị hậu phụ bản cũng chỉ quanh quẩn trong các món như tiền và kinh nghiệm, tạo nên không khí chán nản mà chắc chỉ có Thiên Hạ Vô Song mới có khả năng mang đến cho game thủ.
 
 
Mặc dù có thể chê Thiên Hạ Vô Song ở phần trang bị vật phẩm, nhưng chắc chắn người chơi sẽ dễ bị choáng ngợp bởi số lượng event mà game mang lại. Từ diệt boss, truy tìm vật phẩm, trang bị v.v... các event được tổ chức liên tục, giữ cho game thủ bận rộn liên tục và không nhàm chán khi cứ phải cắm đầu cày cuốc. Thêm vào đó, game cũng có bổ trợ thêm vào cửa hàng chế độ quần áo thời trang cực kỳ đắt đỏ, hàng loạt thú cưỡi với tiêu chí "độc -lạ" được đưa lên hàng đầu cũng khiến không ít game thủ phấn khích.
 

Lời kết

Tuy cũng có gây đôi chút bất ngờ ở cách chơi lạ, nhưng nhìn chung sự rập khuôn dễ gây nhàm chán lại lấn át và vô tình "dìm hàng" Thiên Hạ Vo Song một cách nặng nề không thương tiếc.Thêm vào đó, Thiên Hạ Vô Song sở hữu đồ họa không qúa đặc sắc, có phần hơi xấu ở cảnh vật, nhưng dung lượng 256 MB là mức không thể chấp nhận được.

Được quảng cáo là game mobile "triệu đô" nhưng xem ra Thiên Hạ Vô Song cũng chỉ là "thùng rỗng kêu to".

Một số hình ảnh trong game: 
 
  
  
  
  
  
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.