Đánh giá Thiên Long Truyền Kỳ Mobile - Sự chăm chút chưa 'chín muồi'

06/09/2015 08:00 GMT+7

10 giờ sáng ngày 3.9, nhà phát hành Sologame đã chính thức cho ra mắt game Thiên Long Truyền Kỳ Mobile, dành cho tất cả các hệ điều hành smartphone.

Theo quan sát của Thanh Niên GameThiên Long Truyền Kỳ Mobile của nhà phát hành Sologame đã có một ngày mở cửa game khá thành công, khi lượt các game thủ truy cập vào máy chủ đông đảo. Tuy nhiên  vẫn không tránh khỏi tình trạng lag, đăng nhập bị lỗi, mất kết nối…

Phong cách chơi khá đặc sắc

Thiên Long Truyền Kỳ Mobile cho người chơi tùy chọn 4 môn phái, bao gồm Kiếm Khách (Võ Đang), Đao Khách (Thiên Sơn), Hòa Thượng (Thiếu Lâm) và cuối cùng là Nữ Hiệp (Nhật Nguyệt). Người chơi có thể nhận thấy sự lung linh chi tiết thể hiện trong từng trang bị cho đến tạo hình nhân vật, được thể hiện rất tốt, đẹp và mượt. Một phần nhờ Thiên Long Truyền Kỳ Mobile sử dụng công nghệ Engine Unity 3D, nhờ vậy các hình ảnh trông thật và sắc nét hơn.

Các nhân vật được thiết kế sắc sảo

Các nhân vật được tạo hình theo phong cách "chibi" nhưng vẫn giữ được nét nghiêm túc, mạnh mẽ của từng tướng. Nhà phát triển Thiên Long Truyền Kỳ Mobile có một hướng đi khá khôn ngoan, khi biết thêm bớt đúng chỗ trong việc xây dựng hình ảnh trong game. Họ lại cắt giảm đi hiệu ứng phần ngoại cảnh, không thiết kế phong cách 3D, thay vào đó là những hình vẽ 2D những vẫn toát lên vẽ hoa lệ, sắc sảo riêng, phần còn lại tập trung lột tả hoàn hảo nhân vật. Nhờ vậy có thể giảm đi lượng tiêu hao bộ nhớ RAM, từ đó mang đến cho người chơi trải nghiệm mượt mà hơn.

Phong cảnh tuy 2D nhưng rất lung linh

Thiên Long Truyền Kỳ Mobile là một game mobile online sở hữu một lối chơi khá đặc thù. Lấy bối cảnh và đề tài kiếm hiệp, game chọn phong cách turn-based (đánh theo lượt) làm "xương sống" cho lối chơi. Với thể loại này các thao tác thực hiện trong game khá dễ dàng, không đòi hỏi sự phức tạp hay cầu kỳ trong thao tác. Trong suốt quá trình chơi bạn sẽ nhận thấy cách xuất hiện kẻ thù và tham gia vào trận địa loáng thoáng xuất hiện ở game Pokemon: tất cả quân địch sẽ xuất hiện ngẫu nhiên, trừ khi người chơi có các nhiệm vụ chính, sẽ có sự hiện diện chính thức của kẻ thù.

Phong cách chơi turn-based trong game

Tham gia vào chiến đấu, bạn sẽ trải qua nhiều lượt chia đều cho hai bên thay phiên nhau tấn công và thi triển chiêu thức. Có cả một hệ thống kỹ năng đồ sộ, được người chơi sắp xếp vào cơ chế chiến đấu của mình. Phải biết cách lựa chọn khôn ngoan bố trí các kỹ năng đứng cạnh nhau để tung ra các combo hiệu quả. Bên chiến thẳng phải hạ gục hoàn toàn số lượng máu bên còn lại. Tuy nhiên tính tương tác của Thiên Long Truyền Kỳ Mobile với người chơi là chưa cao, gần như bạn sẽ không được tùy chọn hay can thiệp vào trận đấu, cũng không có việc sắp xếp hay dàn kỹ năng trước khi vào trận. Nhiệm vụ duy nhất của người chơi là ngồi quan sát cho đến khi trận đấu kết thúc.

Tính đơn điệu thể hiền từ đầu game

Mặc dù vậy bạn cũng có một vài sự lựa chọn cho mình, như chức năng kêu gọi đồng đội trợ giúp, khi thực hiện sẽ tiêu hao đi một phần năng lượng, có sự xuất hiện của chiến hữu người mà bạn sẽ thu nạp được trên cả cuộc hành trình. Trong quá trình chiến đấu có thể xuất trận nhiều chiến hữu cùng lúc, không nhất thiết phải sử dụng một người.

Kêu gọi sự trợ giúp từ đồng đội

Thiên Long Truyền Kỳ Mobile đã mang đến một lối chơi khá thú vị và mới lạ, nhưng những điều mới mẻ đều là một con dao hai lưỡi. Có vẻ game vẫn chưa phát huy được hết sự hấp dẫn của phong cách game theo lượt, khiến lối chơi mau nhàm chán chưa tạo được nhịp độ hấp dẫn trong trận đấu. Các kỹ năng chiêu thức cũng thiếu độ "hoàng tráng", bắt mắt. Theo cảm nhận của người viết, thay vì sử dụng hình thức auto, game có thể thêm nhiều tùy chọn về kỹ năng cho người chơi chọn lựa và quyết định khi nào tướng mình ra chiêu thức, phòng thủ hay xuất kỹ năng đặc biệt.

Hệ thống chiêu thức đồ sộ

Xây dựng cơ chế chiến hữu

Cốt truyện mờ nhạt, một vài lỗi không đáng có

Tuy trong ngày đầu tiên Thiên Long Truyền Kỳ Mobile ra mắt thu hút khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng, nhưng đội ngũ vận hành lại gây ra sự hụt hẫng vì tình trạng lag diễn ra trong game lẫn... ngoài game. Lỗi đăng nhập, tự động mất kết nối đều xuất hiện trong ngày đầu tiên game phát hành. Đặc biệt là việc cài đặt game gặp khá nhiều trục trặc gây ra sự khó chịu cho game thủ.

Một vài bình luận khó chịu của người chơi về việc khó khăn trong khâu cài đặt game

Cốt truyện của game cũng khá nhạt nhẽo. Mở đầu game không có sự dẫn dắt hay nhắc đến câu chuyện chính. Tẩt cả cứ theo một nhịp độ trầm, và công việc bạn làm chỉ nhấp vào ô nhiệm vụ nhận và làm…từ đó kéo theo các đoạn hội thoại không còn sức hút cho người chơi đọc hay theo dõi.

Xuyên suốt game gần như đi làm nhiệm vụ là chính

Phần âm thanh đơn điệu, các bản nhạc nền lặp lại, giọng nói nhân vật cho đến các NPC chỉ có duy nhất một câu thoại khi sử dụng kĩ năng, không có sự lồng tiếng cho nhân vật. Đánh tiếc hơn nữa, ggay từ đầu game sự chuẩn bị không kỹ lưỡng của nhà phát hành đã bộc lộ rõ, khi giọng nói của các nhân vật đều là... tiếng Hoa.

Một game tạm chấp nhận

Thiên Long Truyền Kỳ Mobile mang trong mình lối chơi phá cách, với thể loại turn-based đặc trưng, nhưng lại chưa khai thác hiệu quả. Game còn vấp phải nhiều lỗi lặt vặt không đáng có trong ngày đầu mở cửa. Bù lại hình ảnh trong game được thể hiện tốt. Với những ai muốn theo đuổi sự mới lạ và không quá khó tính thì Thiên Long Truyền Kỳ Mobile là một lựa chọn không tồi.

Bạn đọc có thể tải và trải nghiệm Thiên Long Truyền Kỳ Mobile tại trang chủ của game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.