Đánh giá - Thiên Tướng Hùng Sư: Đại chiến trên con đường tơ lụa

30/10/2015 08:00 GMT+7

Thoát khỏi cốt truyện Tam Quốc đang tràn nhập thị trường game Việt, "webgame Thành Long" Thiên Tướng Hùng Sư mang đến một bữa tiệc chiến thuật thuần chất xoay quanh cuộc đại chiến giữa 3 thế lực Đại Hán, Hung Nô và La Mã.

Đề tài chiến thuật mới mẻ

Tính riêng trong năm 2015, game thủ Việt đang phải "ngập mặt" trong đề tài Tam Quốc, hàng loạt sản phẩm tận dụng bối cảnh này xuất hiện tràn làn trên cả ba nền tảng client game, gMO và webgame. Tuy nhiên, đây chính là lợi thế bản lề để Thiên Tướng Hùng Sư  gây chú ý đến giới game thủ đam mê dòng game chiến thuật/ quản lý trên nền web, bởi lẽ, chiến trường mới lạ của game trải dài từ Trung Nguyên đến tận Bắc Phi, bao trùm con đường tơ lụa nổi tiếng. 

Được biết, trò chơi được thiết kế dựa trên nguyên tác bộ phim Kiếm Rồng (Dragon Blade), tác phẩm mới nhất của ngôi sao võ thuật Thành Long. 

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Webgame lấy đề tài phim Kiếm Rồng

Mới đây, nhà phát hành 360Game đã chính thức mở alpha test webgame chiến thuật Thiên Tướng Hùng Sư, mô phỏng theo bộ phim cổ trang Kiếm Rồng (Dragon Blade) của Thành Long. Theo đó, đề tài chiến thuật của game xoay quanh câu chuyện hoàn toàn mới là cuộc xung đột giữa 3 thế lực Đại Hán, Hung Nô và La Mã. Đây là đề tài mà hầu như trước nay chưa có webgame chiến thuật nào ngó ngàng và khai thác tới.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Ba thế lực không đội trời chung với cuộc chiến tranh giành Con Đường Tơ Lụa

Xét về độ phù hợp, thì cốt truyện này hoàn toàn xứng đáng với một tựa game thuần chất chiến thuật như nhà phát hành 360game công bố. Câu chuyện chiến tranh giữa nước phương Đông là Đại Hán, Hung Nô, và nước phương Tây là La Mã đã tồn tại xuyên suốt lịch sử của con đường tơ lụa. Cả 3 thế lực này đều có tham vọng hưng thịnh cường quốc của mình, và mục tiêu chung chính là Con đường tơ lụa – một hệ thống thương mại, giao thương kéo dài từ Trung Nguyên đến tận Bắc Phi và Địa Trung Hải. 

 

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Kiến trúc phương Tây đẹp mắt

Có thể nói, sự thành công đầu tiên của nhà phát hành 360game là ở cốt truyện game. Bước đi tiên phong, đột phá trong “sợi chỉ vàng” xuyên suốt từ đầu game đã tạo được chất mới mẻ cần thiết. Ngoài ra, game mang đến không gian phương Tây với những kiến trúc uy nghi, hiện đại, nhưng vẫn xen lẫn những cái tên quen thuộc của phương Đông như Sơn Báo, Bạch Nhung...

Gameplay có chiều sâu

Thuộc đề tài webgame chiến thuật thuần chất, với đồ họa 2D mộc mạc không chen lấn bất kỳ yếu tố nhập vai nào, Thiên Tướng Hùng Sư đưa người chơi bước vào một trận chiến thật sự, nơi mà sự toan tính và mưu lược trở thành điểm nhấn chủ chốt. Theo dòng nhiệm vụ chính tuyến của game, người chơi sẽ dần được tìm hiểu về các tính năng quen thuộc như chiêu mộ tướng lĩnh, xây dựng quân đội, tăng gia sản xuất… Tuy nhiện, hai lĩnh vực Hậu Cần và Chiến Trường của game đều có mức độ quan trọng ngang nhau. Thậm chí, trong một số trường hợp ở khu vực Hậu Phương còn quan trọng gấp nhiều lần so với việc tham gia phụ bản và chiến thắng trong các trận đánh.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Bởi lẽ, yếu tố chiến thuật của game một phần nằm ở các trận đánh, phần quan trọng còn lại nằm trong những bài toán kinh tế của thành trì, nông trường, xưởng gỗ, xưởng lúa và hệ thống dân cư trong thành. Nó cung cấp những nguyên liệu quan trọng như Bạc, Gỗ, Lúa, Sắt… để nâng cấp, mua lính, chiêu mộ tướng lĩnh. Nói thẳng ra, bạn muốn có quân đội, muốn có vũ khí, muốn có tướng lĩnh mạnh, thì việc trước tiên, bạn cần xây dựng hệ thống hậu cần vững chắc.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Bởi lẽ, trong hầu hết hệ thống xây dựng mà điển hình là Trại Lính, nó kèm theo 6 mức nâng cấp nhỏ là Trại Lính, Huấn Luyện, Tỉ Võ, Kho Binh Khí, Đại Doanh và Chiêu Binh. Mức nâng cấp cho mỗi lĩnh vực nhỏ này tăng dần theo từng cấp độ, và về sau sẽ tiêu tốn rất nhiều nguyên liệu. Đó là chưa kể các yếu tố khác trong hậu phương như Nông Trường, Trại Gỗ, Dân Cư, Chợ, Học Viện… đều quan trọng không kém và cần có tính toán kỹ khi đầu tư. Còn nếu thuộc tuýp người luôn muốn "hoàn hảo" và đặt tiêu chí mọi thứ phải được nâng "max", chắc chắn bạn sẽ trải qua quãng thời gian đau đầu nhức óc trong Thiên Tướng Hùng Sư.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Hệ thống phụ bản dày đặc

Điểm qua hệ cơ chế gameplay của trò chơi, hệ thống phụ bản dày đặc vẫn là lối chơi chính của game (cũng như nhiều webgame chiến thuật khác). Mỗi một chương sẽ bao gồm 10 phụ bản nhỏ, với những trận đánh gay cấn trên chiến trường rộng lớn. Bạn có thể cảm nhận rõ sự hoành tráng của các trận đánh này, thông qua hệ thống tướng lĩnh và đội quân của họ. Mỗi vị tướng sẽ có 3 nhóm quân, sau khi lựa chọn chiến thuật như Thủ, Xung Phong, Đột Kích, quân lính sẽ lao vào nhau, xáp la cà tạo nên một cảm giác hành động khá thú vị.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Chiến trường rộng lớn, trận đánh hoành tráng

Điểm nhấn không thể bỏ qua đó chính là việc tự do thay đổi chiến thuật ngay trong trận đánh. Cứ mỗi lần có một đội quân tham chiến, bạn sẽ được điều khiển quân đội đó đánh theo một chiến thuật bạn sắp đặt. Thậm chí, nếu để lính đánh tự do, bạn có thể sử dụng Tướng chỉ huy tung kỹ năng, gây tổn hại lớn cho quân địch, tạo ưu thế chiến trận. Nên nhớ, cân nhắc giữa 2 việc tung kỹ năng tướng và lập chiến thuật cho quân lính đều rất khó và cần tính toán kỹ lượng sát thương của nó.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Chiêu mộ tướng lĩnh

Người chơi có thể thu thập tướng lĩnh bằng những trận đánh phụ bản và chiến thắng chúng. Các tướng lĩnh có chỉ số mạnh hoặc yếu tương ứng với màu sắc của tướng đó là Trắng, Xanh Lá Cây, Xanh Dương, Đỏ, Tím và Vàng. Các tướng đều có những kỹ năng và vị trí đặc trưng mà người chơi có thể sắp xếp ở đầu mỗi trận đánh.

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Thiên Tướng Hùng Sư: Trở lại giấc mộng đế vương

Bố trí chiến thuật trong từng lần đánh

Quan trọng không kém đó là hệ thống quân trang cho tướng lĩnh. Mỗi tướng lĩnh đều có thể trang bị quân trang với mức độ, cấp trang bị khác nhau. Quân trang mang lại sát thương, tốc độ, khả năng phòng thủ cho tướng lĩnh. Quân trang mạnh hay yếu phụ thuộc vào cấp độ  màu sắc và số sao của nó.

Nhìn chung, Thiên Tướng Hùng Sư là một webgame chiến thuật thật sự có tầm vóc, nhà phát hành 360Game đã mang đến cho thị trường Việt một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ, một đề tài hiếm gặp. Ngày 5.11 tới, game sẽ chính thức bước vào giai đoạn Closed Beta.

Bạn có thể tham gia trải nghiệm game trên trang chủ: http://thientuong.360game.vn/ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.