Đánh giá - Thông Thiên Tây Du: Hành trình 'thỉnh kinh' hấp dẫn

Khương Duy
Khương Duy
11/08/2016 15:13 GMT+7

Thông Thiên Tây Du đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm webgame mới nhất này của VNG.

Webgame Thông Thiên Tây Du đã chính thức mở cửa đón cộng đồng game thủ vào sáng hôm qua (8.8). Trong ngày đầu ra mắt, trò chơi đón lượng game thủ khá đông đảo tham gia trải nghiệm, tuy nhiên không gặp phải hiện tượng giật lag, đây có thể coi là một trong những điều "ghi điểm" đối với cộng đồng người chơi vốn khá khó tính ở Việt Nam.

Thế giới Tây Du đẹp đẽ

Thông Thiên Tây Du là một webgame nhập vai chiến đấu 2.5D có đề tài huyền ảo được phát triển bởi công ty Kuyou và do Huanju Game vận hành tại thị trường Trung Quốc. Trò chơi này có bối cảnh và cốt truyện được xây dựng hoàn toàn dựa trên bộ Tây Du Ký nổi tiếng nói về hành trình "thỉnh kinh" của bốn thầy trò Đường tăng...

Nếu như là một game thủ đã từng trải nghiệm Chúa Tể Tây Du khá tà ác tăm tối của Vega Game, chắc chắn bạn sẽ phải "ngớ người" vì Thông Thiên Tây Du lại là một khung cảnh khác hoàn toàn nếu không muốn nói là đối lập. Thế giới trong Thông Thiên Tây Du được xây dựng cực kỳ đẹp đẽ với những gam màu sáng, rực rõ.

Cách xây dựng tạo hình nhân vật/quái vật/NPC trong Thông Thiên Tây Du cũng theo các quy chuẩn truyền thống về Thiện - Ác. Dù cách tạo hình này không tạo được nhiều ấn tượng, tuy nhiên lại khiến cho game thủ cảm thấy quen thuộc giống như các phiên bản phim truyền hình đã "ăn sâu" vào trí óc.

Nếu so sánh với đa phần các webgame nhập vai 3D ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng Thông Thiên Tây Du thiên về việc xây dựng nền tảng đồ họa theo hướng rõ nét và chi tiết, hơn là đi sâu vào vẻ huyền bí màu mè. Hệ thống kỹ năng in-game cũng tỏ ra khá đơn giản, không quá bắt mắt nhưng vẫn đủ hiệu ứng để game thủ có thể phân biệt được.

Mặc dù vậy, Thông Thiên Tây Du vẫn khá rối mắt khi chưa thể tinh chỉnh giao diện một cách gọn gàng, các thông báo liên tiếp hiện lên, những khung chat/nhiệm vụ... có tỉ lệ quá lớn so với toàn bộ giao diện trò chơi. Bên cạnh đó, nền nhạc trong trò chơi cũng không hề có chút "chất" Tây Du Ký nào, nếu như ẩn hết tên các NPC trong trò chơi, chắc chắn game thủ không thể phân biệt được webgame này lấy đề tài kiếm hiệp Kim Dung hay Tây Du Ký.

Hành trình 'thỉnh kinh' hấp dẫn

Bước vào thế giới Thông Thiên Tây Du, thay vì hóa thân vào các nhân vật quen thuộc như thầy trò Đường Tăng thì game thủ lại được lựa chọn một trong 2 lớp nhân vật cơ bản của trò chơi, tự trải nghiệm hành trình thỉnh kinh của chính mình.

Trong hành trình phiêu lưu, người chơi sẽ được du ngoạn qua nhiều địa điểm nổi tiếng dựa theo nguyên tác Tây Du Ký như Hoa Quả Sơn hùng vĩ hay Đông Hải Long Cung long lanh, thậm chí trong lúc làm các nhiệm vụ, game thủ còn có thể đơn thương độc mã đại náo thiên cung như Tôn Ngộ Không năm xưa...

Hỗ trợ game thủ trong hành trình thỉnh kinh/tiêu diệt yêu ma quỷ quái còn có hệ thống Thần tướng vô cùng hữu dụng. Tính năng này của trò chơi cũng tương tự như Bạn đồng hành hay Thú nuôi ở những game nhập vai khác, tuy nhiên thay vì sở hữu những tiểu quái vật dễ thương, thì game thủ Thông Thiên Tây Du có thể mang theo Tôn Ngộ Không, Na Tra hay Nhị Lang Thần bên mình.

Thông Thiên Tây Du là một webgame tương đối đáng chơi ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy không thể phủ nhận rằng trò chơi này vẫn chưa thực sự gây được đột phá nào khỏi lối chơi nhập vai cày cuốc và phụ thuộc nhiều vào hệ thống auto.

Một vài hình ảnh trải nghiệm Thông Thiên Tây Du của Thanh Niên Game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.