Đánh giá Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile - Trải nghiệm PvP đầy gay cấn

26/08/2015 07:00 GMT+7

Với khả năng PK chân thực đến từng động tác, cùng lối đánh biến thiên với chuỗi chiêu thức liên hoàn vô cùng tinh tế kèm những hiệu ứng khống chế đa dạng, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile đang là một trong những gMO có cơ chế PvP gay cấn nhất hiện nay.

 Đồ họa chân thực

Khởi động vào ngày 24.8,Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile tạo đượng ấn tượng khá tốt đẹp đến những game thủ đam mê dòng game kiếm hiệp, kể cả những người chơi quen thuộc với tựa phim cùng tên Tiếu Ngạo Giang Hồ của nhà văn Kim Dung. Trên nền đồ họa 3D, game đưa người chơi trở về bối cảnh Trung Quốc quen thuộc với những địa danh nổi tiếng như Lạc Dương, Hành Sơn, Phúc Châu… Nếu những game thủ đã từng chơi Tiếu Ngạo Giang Hồ phiên bản client trước đây, thì những bản đồ này gợi nhớ ra nhiều kỷ niệm, đây chính là những khu vực đầu tiên mà game thủ bước vào thế giới kiếm hiệp.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Cốt truyện Tiếu Ngạo Giang Hồ 

Với đồ họa 3D, người chơi không thể xác định một mục tiêu và spam nút đánh, mà mỗi người chơi phải tự điều chỉnh hướng đánh sao cho chính xác nhất, đòi hỏi phải nắm bắt được khả năng di chuyển của mục tiêu. Đối với các game client 3D bình thường, thì yếu tố này không có gì đặc biệt, thậm chí tương đối dễ dàng, tạo cảm giác sinh động hơn cho người chơi. Bởi lẽ, với thao tác bằng chuột và bàn phím một cách nhuần nhuyễn, thì việc xoay góc độ nhân vật rất dễ dàng, thậm chí là khá nhanh. Tuy nhiên, khi cầm trên tay chiếc điện thoại, thì đồ họa 3D là cả một thử thách, vì chắc chắn người chơi chỉ sử dụng 2 ngón tay cái để chơi game. Một tay điều khiển phím di chuyển, tay kia “spam” nút đánh, việc xoay góc nhìn theo đó cũng sẽ khó thực hiện hơn. Nhưng chắc chắn, cái khó ắt sẽ ló cái khôn, game thủ đam mê thể loại 3D tự nhiên sẽ tìm ra cách chơi phù hợp nhất sau thời gian làm quen.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Đồ họa 3D đẹp nhưng khó

Không cầu kỳ, không hoa mỹ, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile tạo hình nhân vật một cách rất mộc mạc, nhưng cũng không kém phần chi tiết. Mỗi lớp nhân vật, mỗi hệ phái đều có cơ chế hình ảnh riêng rất khác biệt, điển hình như phái Thiếu Lâm, bẩm sinh sức khỏe cường tráng hơn người, thân hình trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile cũng cao to, vãm vỡ và đầy uy lực. Ngược lại, với lối đánh hoa mỹ, thiên về tốc độ, nam nhân Hoa Sơn phái lại gọn gàng, thân hình thanh tao, vô cùng nhanh nhẹn.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Tạo hình nhân vật riêng biệt, độc đáo

Tính năng độc đáo

Đối với những người mới bắt đầu về game, thì việc tìm hiểu tính năng, cơ chế hoạt động luôn là cần thiết. Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile thiết lập hai hình thức đánh quái chính là phó bản và đánh ngoài map. Mở đầu game, người chơi sẽ chạy theo chuỗi nhiệm vụ chính tuyến xuyên suốt cốt truyện của game. Đồng thời, người chơi cũng có cơ hội chạy một loạt các phó bản sơ khai, chủ yếu là chiến đấu với đám đệ tử của Thanh Thành phái.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Hệ thống phụ bản đa dạng

Đến cuối mỗi phụ bản, người chơi sẽ phải đối mặt với Boss mỗi map. Với lượng máu trâu cùng khả năng gây sát thương, các hiệu ứng khống chế, Boss tùy từng phụ bản mạnh yếu khác nhau. Về cơ bản, những phụ bản đầu game mà người chơi tham gia đều khá yếu, nếu đánh tập trung nhân vật hoàn toàn có thể vượt ải thành công, và có cơ hội sở hữu vật phẩm quý từ 4 rương cho sẵn sau khi hoàn thành. Dẫu vậy, đừng vội xem thường những phụ bản này, vì ngay cả những kẻ ác tặc, thường được gọi là kẻ ngáng đường này, lại có sức sát thương tương đối cao, kèm theo những hiệu ứng đánh ngã khó chịu, gây ngắt chiêu nhân vật.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Mỗi phụ bản có độ khó cũng như phần quà khác nhau

Ngoài phụ bản thường, game sở hữu hàng loạt các hoạt động ngày như Leo Tháp, chinh phục phó bản Lão Trạch Dạ Tặc, Địa Lao Trảm Hồn, Diễn Võ Mai Trang, Bách Miêu Trảm… Các hoạt động này đều giúp người chơi thu thập được khá nhiều vật phẩm quý báu như vàng, kinh nghiệm, kho báu với các trang bị quý. Tuy nhiên, có những hoạt động đặc biệt chỉ được mở vào các ngày kèm múi giờ nhất định, chứ không mở thường xuyên. Phần lớn các hoạt động này đều khá mạnh, do đó, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile mở thêm một số tính năng hỗ trợ chiến đấu như đấu tổ đội, hoặc kêu gọi Hiệp Khách hỗ trợ. Các Hiệp Khách này được chính người chơi tự chiêu mộ, tự thu phục và sử dụng.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Có thể tham gia phó bản tổ đội hoặc kêu gọi sự hỗ trợ của các Hiệp Khách

Để hỗ trợ cho nhân vật chính, người chơi sẽ phải tìm kiếm các hiệp khách. Tính năng hiệp khách này vô cùng quan trọng, nhất là trong giai đoạn đầu game, thậm chí mãi về sau. Bởi lẽ, mỗi một hiệp khách chiêu mộ sẽ hỗ trợ nhân vật tham chiến từng phụ bản một cách nhanh chóng. Không chỉ sở hữu lượng sát thương cao, các hiệp khách này cũng sở hữu bộ liên hoàn chiêu thức cực khó chịu. Thậm chí, trong nhiều trận đánh mà Thanh Niên Game trải nghiệm, chính những hiệp khách này góp phần rất lớn trong từng chiến thắng.

Lôi đài rực lửa

Đây có thể được coi là điểm thành công nhất của Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, khi mang đến cho người chơi cảm giác chiến đấu sinh động, chân thực, không kém gì phiên bản client Tiếu Ngạo Giang Hồ cùng tên. Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile hiện tại có 4 lớp nhân vật chính, tương ứng với 4 môn phái để người chơi lựa chọn là Thiếu Lâm, Đường Môn, Hoa Sơn và Nhật Nguyệt. Thiếu lâm. Mỗi môn phái đều sở hữu một vũ khí riêng, như Hoa Sơn thiên về kiếm pháp, Nhật Nguyệt song thích, Đường Môn ám khí, nhưng có lối bắn khá giống với… súng tiểu liên. Thiếu Lâm trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile tương đối khác biệt, với thân hình hơi quá khổ, dáng đi chậm chạp, lại cầm một cây gỗ khá lớn khiến động tác đánh ra rất chậm. Tuy nhiên, với một môn phái nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ như Thiếu Lâm, thì hệ thống chiêu thức của môn phái này lại có sức mạnh rất lớn.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Tính năng PK đa dạng trên nhiều đấu trường

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, mỗi lớp nhân vật đều sở hữu 4 kỹ năng tốn năng lượng và 1 kỹ năng đánh thường giúp phục hồi năng lượng bù lại. Những kỹ năng này có sự tương tác, liên kết với nhau tương đối cao, thường được gọi là một chuỗi chiêu thống nhất. Chuỗi chiêu này khi được kết hợp hợp lý có thể khống chế cứng một mục tiêu, hoặc phản đòn đối phương một cách bất ngờ. Chính vì thế, ngay khi đạt đến những cấp độ đầu tiên đủ để sở hữu trọn bộ kỹ năng này, không ít người chơi đã trải nghiệm ngay tính năng PK bằng việc tự tỉ thí với nhau.

Lối đánh cơ động, khả năng sử dụng chiêu thức đòi hỏi sự công phu, tính toán khá nhiều, mỗi trận chiến trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile là một cuộc đấu gay cấn thực sự. Mỗi chiêu thức được áp dụng, mỗi người chơi phải nắm rõ được ưu, nhược điểm của nó. Đồng thời, trong từng chiêu thức đều kèm theo một hiệu ứng khống chế riêng biệt như hất tung, phá chiêu, cương thể, choáng, ôm… Nếu nắm bắt hợp lý những yếu tố này, việc chiến thắng mà không tốn một giọt máu khi giao đấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chẳng lạ gì khi hầu hết game thủ khi tham gia vào game ngoài cày cuốc cấp độ ở giai đoạn đầu này, họ lại đắm chìm trong những trận đánh như thế.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile chú trọng từng chi tiết trong động tác PK

Cho tới thời điểm hiện tại, game có 3 loại hình PK chính, một là các người chơi tự tỉ thí với nhau, tham gia PK ngoài map, hoặc đánh Đối Chiến. Trong Đối Chiến đặc biệt hơn, khi chia ra 3 lĩnh vực cụ thể, Đấu Trường, Đấu Đơn và Đấu Đội. Đấu Trường là khu vực thi đấu mà người chơi có thể sử dụng cả 3 Hiệp Khách của mình để phụ giúp giao đấu với người chơi khác. Dĩ nhiên, để chiến thắng, người chơi phải tiêu diệt toàn bộ quân địch, bao gồm cả nhân vật và hiệp khách của họ. Nhiều trường hợp, bản thân các Hiệp Khách mới chính là yếu tố chính, tạo nên sự khó chịu trong đấu trường này.

Tiếu Ngạo Giang Hồ mobile: Khơi dậy cảm hứng chiến đấu

Mỗi trận đấu đều mang lại cảm xúc riêng biệt

Đấu Đơn là hình thức đối kháng 1 đánh 1, sẽ mở khi người chơi đạt cấp 30. Đây là hình thức thi đấu chính được nhiều người lựa chọn, một phần vì nó thể hiện được khả năng, trình độ của mỗi người chơi. Mặt khác, nó cũng tương đối dễ nhìn, dễ quan sát hơn các chế độ đánh kia. Đấu Đội đúng như tên gọi của nó, hình thức là team đánh team. Từng thành viên được người chơi lựa chọn, thiếp lập thành một tổ đội và tham gia thi đấu. Tạm thời thì chế độ này chỉ mang tính luyện tập và không tính điểm.

Nhìn chung, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile tạo nên ấn tượng mạnh cho những game thủ khi tham gia trải nghiệm. Tuy sự cố về việc phát code thời điểm Close Beta khiến rất nhiều game thủ không thể tham gia chơi,hy vọng vấn đề này sẽ sớm được nhà phát hành Gamota xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.