Đánh giá - Tình Võ Lâm: game khá hay nếu phát hành... 10 năm trước

10/03/2016 09:23 GMT+7

Khác với trào lưu ra sức xây dựng, những tựa game mới lạ, dẫn đầu về đồ họa, nâng cấp gameplay, thêm thắt nhiều yếu tố sáng tạo vào game,…Đối với Tịnh Võ Lâm mọi thứ có vẻ lại đi ngược lại với xu hướng.

Tình Võ Lâm là một sản phẩm game di động của AIVO Mobile, game đi theo lối chơi khá “khác người” và mang trong mình quá nhiều điểm quái lạ, không như những tựa game mobile mà bạn đã từng trải nghiệm. Đáng nói nhất chính là ở cơ chế gameplay lạ thường. Chưa dừng ở đó Tình Võ Lâm đã có một ngày mở cửa không được trọn vẹn trong mắt người chơi, vô số lỗi mất kết nối, nghẽn mạng, lag game hay thực hiện các thao tác rất lâu.

[mecloud]O3eVvOlOqn[/mecloud]

  • Nhà phát hành: AIVO Game
  • Thể loại: Hành động, nhập vai
  • Link tải:

Cốt truyện khá

Tình Võ Lâm tiếp tục là một tựa game đi theo phong cách kiếm hiệp, game có cốt truyện xoay quanh một món kỳ trân bảo vật của võ lâm. Sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn, mang trong mình sức mạnh thượng thừa, hắn ta đã đoạt lấy đi bảo vật trước sự chống trả quyết liệt của các trưởng tộc từng môn phái võ lâm. Nhiệm vụ chính của người chơi sẽ truy tìm và đoạt lại báu vật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiên hạ.

Cốt truyện khá lôi cuốn đối với thị hiếu yêu thích kiếm hiệp của đại đa số game thủ Việt.

Game cho phép người chơi chọn lựa một trong 5 môn phái võ lâm quen thuộc bao gồm; Thiếu Lâm, Đường Môn, Nga My, Cái Bang và cuối cùng là Võ Đang. Bên cạnh đó, các chỉ số sức mạnh đều được thể hiện rõ, giúp game thủ dễ dàng chọn lựa môn phái phù hợp với mình nhất.

Hình - Âm lỗi thời

Bước vào thế giới của Tình Võ Lâm, chắc hẳn người chơi không khỏi ngạc nhiên trước phong cách xây dựng hình ảnh của game. Tất cả đều sử dụng trong môi trường 2D, cùng lối thiết kế nhân vật khá “lạc hậu”, hình ảnh mờ nhạt không được sắc nét, quang cảnh xung quanh bao phủ bởi sắc buồn thiếu độ sinh động.

Màu sắc trong Tình Võ Lâm tương đối sáng và tươi, Hiệu ứng kỹ năng khá quen thuộc, có phần tương đồng với Võ Lâm Truyền Kỳ,…Giao diện chưa có điểm nhấn nhất định, hoạt cảnh được sử dụng vẫn dưới dạng 2D, tuy nhiên thiết kế giao diện lại khá thuận tay khi sử dụng trên thiết bị di động.

Hình ảnh chưa thực sự đặc sắc

Âm thanh vẫn xoay đi xoay lại những bản nhạc kiếm hiệp quen thuộc, được sử dụng nhiều xuyên suốt trong game. Các đoạn hội thoại nhân vật quá ít, chưa có sự lồng tiếng, thiếu tính sinh động dẫn đến tính đơn điệu, nhàm chán.

Chơi game bằng “mắt”

Trong xu thế mới hiện nay, chế độ auto đang dần được hạn chế và thay thế dừng. Nhưng thay vì đi theo xu hướng mới,Tình Võ Lâm lại đưa người chơi về thời kỳ 'cổ đại', khi mà auto thống trị tất cả. Và đúng như vậy, game thủ có thể phó mặc cho hệ thống auto của Tình Võ Lâm, và ngồi thưởng thưởng...máy tự chơi.

Việc duy nhất bạn có thể làm chính là trang bị vật phẩm cho nhân vật, cường hóa, tinh luyện,…Thậm chí khi tham gia vào chiến trường, bạn cũng sẽ không được quyền điều khiển nhân vật. Hệ thống auto sẽ tự động tìm các bãi quái vật, tự động farm và lên cấp độ, tự động đánh boss và tự động uống nhặt vật phẩm...

Auto là chính

Phong cách chơi rất khó chịu, nhập vai không ra nhập vai, hành động không ra hành động. Tình Võ Lâm cắt giảm hoàn toàn tính tự do di chuyển khắp bản đồ, một trong những yếu tố cơ bản của một tựa game MMORPG. Từ đó game mang lại cảm giác rất nhàm chán và cực kì đơn điệu mọi thứ đều vô hồn, không chút cảm xúc.

Cũ kỹ đến phát chán.

Kết

Tình Võ Lâm hầu như chưa để lại một điểm nhấn ấn tượng nào trong ngày đầu ra mắt, ngoài ra lối chới quá đơn điệu nhàm chán, hình ảnh không nổi bật, giá trị chơi mang lại không cao, chỉ đơn thuần là một tựa game 'mì ăn liền'.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.