Đánh giá - Triệu Hồi 3D: Mới lạ những chưa "đã"

09/07/2015 11:00 GMT+7

Triệu Hồi 3D đã chính thức mở cửa Open Beta vào hôm qua (7.7), đây là ngọn gió lạ cho dòng game gMO tại thị trường Việt, nhưng vẫn chưa đủ "mát" để xoa dịu thị hiếu khắt khe của game thủ Việt.

Triệu Hồi 3D thuộc thể loại MMORPG pha trộn yếu tố chiến thuật, game chạy trên nền tảng 3D Unity nên sẽ mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho người. Triệu Hồi 3D mang đậm chất phương Tây, các nhân vật được thiết kế nhỏ nhắn, dễ thương hứa hẹn sẽ làm hài lòng những ai yêu thích các nhân vật chibi. Bên cạnh đó, trò chơi rất có thể sẽ gây "ngỡ ngàng" cho những game thủ hâm mộ của hãng Blizzard, khi bắt gặp hàng loạt nhân vật quen thuộc của Diablo, Starcraft,... trong Triệu Hồi 3D.

Đánh giá - Triệu Hồi 3D: Mới lạ những chưa

Giao diện tạo nhân vật

Mở đầu game không được nổi bật, lối chơi mang nhịp điệu chậm chưa tạo được sự cuốn hút cho người chơi trong khoảng thời gian đầu. Nhưng với sự mới lạ từ những tính năng mới và hệ thống Pet đa dạng đã phần nào xoa dịu game thủ gMO.

Đa dạng nhờ khôn khéo pha trộn đúng cách

Nhà phát hành Ingame đã nắm bắt được tâm lý người chơi khi kết hợp các dòng game thế hệ “đàn anh” lẫn nhau, tạo nên cảm giác vừa quen thuộc vừa mới lạ. Khi bắt đầu vào những trận chiến đầu, người chơi sẽ dễ dàng bắt gặp tạo hình cho quái vật trong game hiện diện đâu đó ở... thế giới Diablo, nhưng chúng được cách tân lạ mắt hơn.

Đánh giá - Triệu Hồi 3D: Mới lạ những chưa

Pet đóng vai trò rất lớn trong game

Điểm thu hút game thủ trong Triệu Hồi 3D là hệ thống Pet đồ sộ kèm theo nhiều tính năng tương tác với người chơi, đây cũng chính là xương sống tạo nên cơ chế gameplay. Ngoài công việc nâng cấp, khảm ngọc, cường hóa,... thì còn có tính năng tiến hóa cho Pet của mình, khiến cho thú nuôi đôi lúc còn “bá” hơn nhân vật chính. Bên cạnh đó cơ chế nhiệm vụ và săn Boss của game khá đa dạng, khi hoàn thành một Map sẽ có những phụ bản mở ra dành riêng cho Map đó. Các nhiệm vụ ngày và sự kiện nhiều đến mức đủ ngốn thời gian của người chơi. Từ đó mà game thủ có thể thả sức luyện cấp mà không sợ bị cảm giác không có gì để làm.

Đánh giá - Triệu Hồi 3D: Mới lạ những chưa

Khá nhiều tính năng để game thủ trải nghiệm

Triệu Hồi 3D cũng có những hạng mục gần giống với các gMO hiện nay như: Đấu Trường (tham gia tranh top với cộng đồng game thủ), Binh Đoàn Ma Quái (nơi người chơi phải đối đầu với các Boss siêu cấp và nhận được vật phẩm cấp cao),...

Trải nghiệm chưa thực sự tốt

Tuy Triệu Hồi 3D được xây dựng trên công nghệ 3D Unity nhưng thực sự chưa phát huy tốt được những gì mình có. Giao diện chưa được đặc sắc, hình ảnh trong game chỉ đạt mức trung bình. Âm thanh không được đầu tư kĩ, khi chỉ có đoạn nhạc chạy xuyên suốt trong cả game, những đoạn hội thoại thô, cứng và đơn điệu giống như đang "độc thoại nội tâm" hơn là nghe các nhân vật giao tiếp. Đây là lỗi mà cả Triệu Hồi 3D, lẫn dòng game GMO Việt nói chung vẫn chưa cải thiện được nhiều.

Đánh giá - Triệu Hồi 3D: Mới lạ những chưa

Hình ảnh ở đầu game nhàm chán

Gameplay mới lạ nhưng vẫn thiếu chiều sâu

Là sản phẩm kết hợp của hai thể loại MMORPG và chiến thuật, nên cơ chế hoạt động của game cũng ít nhiều thay đổi so với bộ khung thường thấy của dòng game gMO Việt. Người chơi sẽ không mất quá nhiều thời gian thích ứng khi tham gia một trận đấu, vì để điều khiển trong game là không khó, chỉ cần bật chế độ Auto là mọi việc sẽ do máy làm hết. Đa phần Pet của người chơi đóng vai trò còn hơn cả nhân vật của họ, một mình Pet "lo" hết quân địch và bạn chỉ việc chờ xem thành quả. Nguyên nhân chính vì sát thương mà người chơi gây ra là rất yếu, thể chất lại rất mỏng manh chỉ cần một con lính "quèn" đánh bạn khoảng vài phát là ván chơi sẽ chấm dứt. Mặc dù mục tiêu của nhà phát hành là cung cấp gameplay dễ tương tác, dễ nắm bắt, nhưng nếu lối đánh cứ trầm như vậy sẽ rất dễ... chán, kèm theo góc quay camera quá xa khó mà giúp game thủ nhập tâm được vào trận đấu.

Đánh giá - Triệu Hồi 3D: Mới lạ những chưa

Khi tất cả pet chết hết chỉ còn cách...chạy

Nhưng trên hết là nhà phát hành đã mang đến cho game thủ gMO Việt một tựa game mới với lối chơi lạ khá đặc sắc, tuy vẫn còn nhiều hạt sạn nhưng nếu biết cách ươm mầm tốt, thì Triệu Hồi 3D hoàn toàn có khả năng tìm được chỗ đứng vững giữa "chiến trường" gMO đang chật kín người. Một điểm sáng khác mà người viết rất hài lòng ở game, chính là việc trò chơi ít xảy ra lỗi, vận hành khá tốt kể từ thời điểm mở cửa máy chủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.