Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu

28/03/2014 10:27 GMT+7

Tug fish là một tựa game nhái theo Flappy bird như rất nhiều tựa game khác đang xuất hiện nhan nhản trên App Store. Tuy nhiên, game vẫn có được sức hút cho riêng mình.

  • Phát triển: Nicolas King
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Hệ máy: iOS
  • Ngày phát hành: 25.2.2014 (iOS)
  • Giá: Miễn phí

*Lưu ý: Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to

Sau khi cơn sốt game Flappy bird tạm lắng xuống, hàng loạt tựa game nhái theo “tượng đài” này đã liên tục xuất hiện trên App Store. Thậm chí, có rất nhiều trò chơi còn được đứng trong hàng “top” của App Store chẳng hạn như: Splashy fish, Tiny bird hay Flappy wings v.v.

Điểm chung của những tựa game này là đều bắt chước y hệt lối chơi “khó nhằn” từ sản phẩm của Nguyễn Hà Đông, chỉ khác một chút về khung cảnh và “nhân vật” chính. Tug fish “ra đời” như để chứng tỏ một điều rằng: “Học hỏi và bắt chước là hai điều hoàn toàn khác nhau”.

Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu

Chú cá nhỏ và hành trình vượt thoát

Vẫn y chang như Flappy bird khi bạn sẽ chạm tay vào màn hình để bắt đầu cuộc chơi và nhận ra rằng Tug fish bổ sung thêm cả... cốt truyện. Thật vậy, câu chuyện của game rất dễ hiểu và tạo được lý do để người chơi biết tại sao mình phải làm như thế chứ không đơn thuần là điều khiển chim bay... không mục đích như Flappy bird.

  Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu

Vào vai chú cá ham ăn bị dính vào lưỡi câu của một người câu cá, người chơi sẽ điều khiển chú cá này thoát ly… trong vô vọng. Dựa trên cốt truyện đó, Tug fish loại bỏ cơ chế điều khiển theo kiểu lên – xuống truyền thống của Flappy bird mà bạn sẽ phải điều khiển chú cá theo kiểu xuống – lên – đúng như những gì mà một chú cá ngoài đời làm khi bị mắc câu.

 

Cá cắn câu biết đâu mà gỡ                                                             

“Quá khó” hay “Khó hơn cả Flappy bird” chắc chắn là những cụm từ mà bạn sẽ phải thốt lên khi nhập cuộc cùng Tug fish. Bạn phải chạm để chú cá ghì dây câu xuống và khẽ buông tay để chú cá bơi lên vượt qua những đường ống tương tự Flappy bird nhưng “ác” một chỗ… khe hỡ giữa những đường ống này không cùng chung kích cỡ.

 Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu

Bơi xuống cũng không được mà bơi lên cũng không xong, độ khó của Tug fish thật sự rất “nhức nhối”. Thêm vào đó, game cũng “ưu ái” tặng thêm cho bạn những quả ngư lôi với khe hỡ cực hẹp đủ sức khiến bạn… chơi lại từ đầu. Có thể nói, độ khó của Tug fish sẽ làm nản lòng bất kì “tay chơi” kì cựu nào từng “kinh” qua Flappy bird hay những trò chơi tương tự.

Sau khi đạt được một số điểm nhất định, game sẽ cho phép bạn mở khóa một số skin (hình dạng) khác nhau của chú cá để cuộc chơi thêm phần hào hứng. Trò chơi cũng khéo léo đặt những đường ống hay ngư lôi được sơn vàng cung cấp cho bạn 3 điểm thay vì 1 điểm như bình thường. Thế nên, bạn cũng phải cố gắng vượt qua những chướng ngại đặc biệt này để ghi điểm cao hơn.

 

Hình ảnh - âm thanh tạo sự gần gũi

Đánh giá - Tug fish: Chú cá mắc câu 

Sử dụng những hình ảnh 8-bit quen thuộc nhưng tạo hình chú cá trong Tug fish giống thật hơn và không phải nhái lại chú cá trong Mario hay chú chim trong Flappy bird. Âm thanh của game vẫn là những tiếng động đơn giản thể hiện một chú cá đang bơi cùng tiếng “chát” khi va chạm. Game không hề có nhạc nền, vì thế, cảm giác “ức chế” vẫn len lõi trong Tug fish và không hề suy giảm.

 

Lời kết

Có thể nói, Tug fish là một trong số những tựa game hiếm hoi vượt ra khỏi “cái bóng” của “đàn anh” Flappy bird với những cải tiến trong lối chơi và thêm vào cốt truyện để người chơi biết mình đang chơi game với mục đích gì. Tóm lại, Tug fish là một tựa game rất đáng chơi nếu bạn đã từng say mê Flappy bird.

Bạn có thể tải Tug fish hoàn toàn miễn phí cho iOS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.