Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

24/08/2014 08:00 GMT+7

Ultra street fighter IV là tựa game đối kháng đáng chơi nhất trong thời điểm hiện tại.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

  • Phát triển: Capcom
  • Phát hành: Capcom
  • Ngày phát hành: 8.8.2014
  • Thể loại: Đối kháng
  • Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360

3 năm kể từ khi Capcom ra mắt Super street fighter IV: Arcade edition (2011), người ta mới lại thấy hãng game Nhật tiếp tục “chăm chút” cho đứa con tinh thần của mình với bản cập nhật mang tên: Ultra street fighter IV. Ra mắt trên console vào tháng 6 và "đáp cánh" xuống hệ máy PC vào đầu tháng 8 này, Ultra street fighter IV khoác lên mình một diện mạo mới, tiếp nối chu kì thành công của Street fighter IV để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất đủ sức thỏa mãn người chơi.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

5 đấu sĩ mới

Nếu như Super street fighter IV: Arcade edition có 4 đấu sĩ mới thì Ultra street fighter IV được Capcom “bồi” thêm 5 đấu sĩ nữa, nâng tổng số nhân vật lên con số 44, rất ấn tượng đối với một tựa game đối kháng. Trong 5 nhân vật này, có 1 đấu sĩ lần đầu tiên xuất hiện trong dòng game là Decapre, nữ sát thủ người Nga làm việc cho tổ chức tội ác Shadaloo, dưới trướng M. Bison. Decapre được nhân bản vô tính từ Cammy nên sở hữu ngoại hình và lối đánh tương đối giống cô nàng này nhưng ác liệt và tốc độ hơn.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

Bên cạnh Decapre, những đấu sĩ “mới” mà “cũ” từ game Final fightStreet fighter III: 3rd strike "dời nhà" sang gồm đô vật Hugo, nữ quản lý Poison, công chúa Elena và cựu lính đặc nhiệm Rolento đã giúp các nhân vật của Ultra street fighter IV vừa đa dạng về quốc tịch, vừa đa dạng về phong cách đánh, khiến cho người chơi phải bận rộn mày mò những tuyệt kĩ mới lạ. Ngoài ra, tất cả những đấu sĩ kể trên đều có thêm một cốt truyện mới để người chơi khám phá cũng như được “mở khóa” sẵn ngay từ đầu.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

Những cải tiến sáng giá

Giữ vững nền tảng lối chơi chắc chắn của Super street fighter IV: Arcade edition, Ultra street fighter IV tập trung cải thiện những điểm thiếu sót, chỉnh sửa các nhân vật sao cho cân bằng hơn, không để bất kì một nhân vật nào quá “yếu nhớt” hoặc quá “bá đạo”. Điểm sáng đầu tiên trong lối chơi của phiên bản này chính là hệ thống Red Focus Attack (nâng cấp từ Focus Attack).

Hệ thống này giúp người chơi hấp thụ nhiều đòn đánh từ đối phương rồi phản đòn thay vì chỉ chịu được một đòn như trước. Với tổ hợp phím đấm và đá vừa cộng thêm phím đấm nhẹ, Red Focus Attack sẽ được thi triển tạo nên những pha phản công độc đáo, giúp người chơi thoát khỏi những đòn combo nguy hiểm, đặc biệt là những lúc bị đối thủ dồn vào chân tường.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

Tuyệt kĩ tối thượng Ultra Combo được Capcom bổ sung với tên gọi Ultra Combo Double. Tuyệt kĩ này sẽ giúp người chơi thực hiện được 2 đòn Ultra Combo thay vì chỉ được chọn 1 như trước. Đối phương sẽ khó bắt bài chiêu thức của bạn hơn và tạo ra lợi thế nhất định. Tuy nhiên, để tạo tính cân bằng, Capcom cũng không quên giảm uy lực của Ultra Combo Double xuống so với Ultra Combo thông thường.

Một thêm thắt nhỏ của hãng chính là Edition Select, người chơi sẽ được chọn phiên bản yêu thích cho đấu sĩ của mình từ thời Street fighter IV đến Ultra street fighter IV, các nhân vật đều không giống nhau ở các phiên bản và người chơi có thể chọn những nhân vật “bá đạo” trong Street fighter IV như trùm cuối Seth hay quyền Thái Sagat v.v.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

Thêm thắt lối chơi nhưng không quên bổ sung chế độ mới, Capcom mang đến Ultra street fighter IV chế độ Online training mode. Chế độ này sẽ giúp các “tân binh” lần đầu tiếp cận với dòng game có thể tập luyện cùng những người chơi kinh nghiệm thay vì chỉ loay hoay với loạt bài tập khô khan trong phần Trial với máy.

Bên cạnh Online training mode, Ultra street fighter IV có thêm một chế độ chơi hấp dẫn mang tên Elimination. Thực chất Elimination chỉ là chế độ cải tiến của Team Battle mode 3 vs 3 (3 chọi 3), học hỏi từ “người đồng nghiệp” King of fighters của SNK khi các đấu sĩ thua cuộc mỗi bên sẽ bị loại dần đến khi chỉ còn 1 người duy nhất. Các trận chiến online thông qua hệ thống Steam cũng mượt mà hơn và hiếm khi xảy ra tình trạng giật, lag hay mất kết nối.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

Về khía cạnh đồ họa, màn hình menu của game được làm bắt mắt hơn với những hình ảnh khác lạ, bên cạnh đó là những sàn đấu mới toanh, chi tiết và đẹp mắt. Các chiêu thức cũng không ngoại lệ khi được Capcom thiết kế rất ấn tượng, nhất là những tuyệt kĩ Ultra Combo hoành tráng, khiến cho người chơi hào hứng chiêm ngưỡng mỗi lần tung chiêu.

Đánh giá - Ultra street fighter IV: Siêu đấu sĩ đường phố

"Đường phố" đang chờ

Ultra street fighter IV có lẽ là bản nâng cấp cuối cùng của Street fighter IV trước khi dòng game này tiến bước lên con số 5. Trò chơi thực sự tạo được hứng thú cho game thủ bởi những cải tiến đáng giá về lối chơi, cũng như cải thiện tính cân bằng cho từng nhân vật. Ultra street fighter IV thực sự rất đáng thử qua cho dù bạn có phải là tín đồ của thể loại game đối kháng hay không. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.