[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2

14/11/2013 15:34 GMT+7

Sự khác biệt lớn nhất, dễ nhận thấy nhất của tựa game này so với các “đàn anh” đi trước đương nhiên là môi trường hoàn toàn 3D với những hình ảnh rực rỡ.

Ở phần trước, chúng ta đã cùng lướt qua gameplay của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D. Trong phần 2 của loạt bài đánh giá này, xin mời các bạn cùng cảm nhận yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên thành công của game: Đồ họa.

Là phiên bản 3D đầu tiên trong series Kiếm Hiệp Tình Duyên, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D nhận được sự kỳ vọng cực lớn không chỉ từ Nhà sản xuất Kingsoft mà còn từ lượng fan cực lớn của dòng game này. Sự khác biệt lớn nhất, dễ nhận thấy nhất của tựa game này so với các “đàn anh” đi trước đương nhiên là môi trường hoàn toàn 3D với những hình ảnh rực rỡ.

Theo ông Trần Vũ Quân, trưởng nhóm phát triển Võ Lâm Truyền Kỳ 3D tại Kingsoft, nền tảng đồ họa 3D sẽ giúp người chơi thực sự được hòa mình vào một thế giới võ hiệp với những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. “Đương nhiên không thể cho rằng các phiên bản 2D, 2.5D không đem lại cho người chơi cảm giác võ hiệp, nhưng ở Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, trải nghiệm của bạn rõ ràng sẽ khác biệt và chân thực hơn” – Ông chia sẻ.

Vậy đồ họa của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đẹp đến mức nào? Liệu nó có xứng đáng với sự chờ đợi của các fan hâm mộ? Hãy thử xem một đoạn clip giới thiệu gameplay của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D.

Trên thực tế, Võ Lâm Truyện Kỳ 3D không được “long lanh”, chân thật như các tựa game “khủng” của Hàn Quốc hay Nhật Bản do đã được phát triển từ gần… 10 năm về trước. Dù vậy, đồ họa của game vẫn rất đẹp với chất lượng khá cao so với đa số game hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Hầu hết các chi tiết trong game, từ nhân vật, quần áo, vũ khí cho đến thi triển kỹ năng hay rộng hơn là môi trường, khung cảnh xung quanh đều được Nhà phát triển Kingsoft trau chuốt rất kỹ lưỡng và đầu tư.

[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2 - 02

Cảnh vật trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3D thật sự hoành tráng và rực rỡ. Cây cỏ, núi đá và đặc biệt là mặt nước được chăm chút kỹ càng tạo nên những bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng trong game. Thực tế trong suốt quá trình trải nghiệm Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, thú vui ngắm cảnh mỗi khi đến bản đồ mới hoặc khu vực mới đã chiếm khá nhiều thời gian của tôi. Thêm vào đó, chất cổ trang trong các loại kiến trúc tinh tế cũng đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt trong lòng những game thủ yêu thích kiếm hiệp – vốn chiếm đa số trong cộng đồng gamer của series Võ Lâm Truyền Kỳ từ trước đến nay.

[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2 - 03

Nhân vật trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3D không còn là những khúc gỗ đầy răng cưa với động tác khô cứng đơn điệu nữa, mà đã trở thành những anh hùng hiệp nữ rất “ngầu” với ba lựa chọn: nam khôi ngô tuấn tú, nữ yểu điệu thướt tha hoặc các “bé loli” xinh xắn. Và đương nhiên, hình dáng bên ngoài của các nhân vật này cũng có khá nhiều lựa chọn tùy ý gamer tinh chỉnh.

[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2 - 04

Ông Trần Vũ Quân cho biết, sức mạnh đồ họa của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đến từ việc ứng dụng thành công kỹ thuật tiên tiến Nvidia CUDA và sử dụng Physx Accelerator vào trò chơi. Ngoài ra, không thể không nhắc đến đóng góp cực lớn của Engine “cây nhà lá vườn” do Kingsoft tự phát triển với những tùy biến thích hợp chỉ dành riêng cho tựa game này. Kingsoft thậm chí còn đang nghiên cứu sử dụng sức mạnh của Engine này để nâng cấp kỹ thuật khinh công như nhân vật dùng khinh công mượn lực, vượt nóc băng tường, khinh công đối chiến,…

[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2 - 05

Dĩ nhiên, cái giá phải trả cho những khung hình đẹp mươt mà này là yêu cầu về phần cứng khá chua:

[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2 - 05

Nếu cấu hình của bạn không đủ thì vẫn có thể hạ các tùy chọn về đồ họa xuống mức thấp nhất. Hình ảnh của game lúc này sẽ không còn “lung linh” nữa, nhưng cũng không quá tệ.

[Đánh giá] Võ Lâm Truyền Kỳ 3D - Phần 2 - 07

Hình ảnh ở mức thấp nhất của game cũng không đến nỗi tệ

Nếu bạn là một fan hâm mộ của dòng game kiếm hiệp và đã ngán ngẩm với nền tảng đồ họa 2D thì Võ Lâm Truyền Kỳ 3D là một lựa chọn không tồi. Và tất nhiên với điều kiện là bạn phải sở hữu một chiếc máy tính có cấu hình kha khá rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.