Đánh giá - Võ Thánh 3D: Gây thất vọng bởi lối chơi tạp nham

Khương Duy
Khương Duy
03/08/2016 13:00 GMT+7

Võ Thánh 3D là game client hiếm hoi tại thị trường game Việt vài tháng gần đây, tuy nhiên trò chơi chưa thực sự gây được ấn tượng.

Võ Thánh 3D đã chính thức ra mắt game thủ Việt vào chiều qua (2.8), trò chơi vận hành khá ổn định trong ngày đầu mở cửa dù lượng đăng nhập khá đông, đây là điều ít thấy trong làng game Việt, nhất là đối với một game client.

Võ Thánh 3D

Đẹp, nhưng chưa đủ chi tiết

Võ Thánh 3D

Như Thanh Niên Game đã giới thiệu trong bài viết trước, Võ Thánh 3D là một sản phẩm 3D có nền tảng đồ họa tương đối chất lượng. Trò chơi được xây dựng trên bối cảnh và cốt truyện xuyên không, do đó các nhân vật trong game đến từ nhiều thế giới khác nhau như Phong Thần, Tây Du, thậm chí cả Tam Quốc và vô số các tác phẩm Tiên hiệp/Kiếm hiệp khác của Trung Quốc.

Võ Thánh 3D

Thế giới trong Võ Thánh 3D được xây dựng theo hơi hướng của những game online tiên hiệp nổi tiếng như Tru Tiên, Thế Giới Hoàn Mỹ,... Điều này đặc biệt thể hiện ở các bản đồ/thành quách trong trò chơi, tất cả đều mang màu sắc có phần huyền ảo giống với những lời kể trong tác phẩm tiên hiệp.

Võ Thánh 3D

Hệ thống nhân vật cùng vũ khí trong game được xây dựng khá đẹp khi so sánh với những game client có bộ cài nhẹ như vậy (gần 1GB). Mặc dù vậy, vẫn phải nói rằng Võ Thánh 3D được thiết kế không thực sự tỉ mỉ, có vẻ như đơn vị phát triển trò chơi đã cố ý sử dụng các hiệu ứng sương khói mờ ảo để "qua mắt" người chơi. Nếu "zoom" vào gần, game thủ dễ dàng nhận ra các "mảng miếng" màu sắc được gắn với nhau chứ chưa được xử lý một cách nghiêm túc.

Không khác gì webgame!

Bước vào thế giới Võ Thánh 3D, người chơi sẽ được lựa chọn gia nhập 1 trong 5 lớp nhân vật bao gồm: Tướng Tinh - Huyền Pháp - Tu La - Y Tiên - Thần Vũ. Mỗi lớp nhân vật sẽ sử dụng một loại vũ khí và hệ thống kỹ năng riêng biệt.

Võ Thánh 3D

Như đã nói ở trên, Võ Thánh 3D được xây dựng trên cốt truyện xuyên không, do đó đã kết hợp vô số nhân vật từ các thế giới khác nhau lại trong một thế giới, tuy nhiên, sự kết hợp thiếu tính toán đã khiến trò chơi này trở thành một mớ "hổ lốn" và lai tạp không cần thiết.

Võ Thánh 3D

Với cốt truyện như vậy, cộng với tiết tấu trong game quá nhanh, thậm chí người chơi đã đạt tới cấp độ 50 mà vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tất cả là những nhiệm vụ liên tiếp, được giao nhận và trả cũng rất nhanh mà không cần suy nghĩ hay tìm hiểu nhiều. Lối chơi này đi ngược lại hoàn toàn so với những game client truyền thống, thậm chí nhiều game thủ nhận xét rằng trò chơi giống với một webgame chạy trên mini-client hơn.

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D cũng mang khá nhiều đặc điểm khiến game thủ liên tưởng tới một webgame, từ hệ thống cường hóa trang bị "nhanh như chớp" mà không cần đến sự giúp đỡ của một NPC nào cho đến việc tự đeo cánh mỗi khi phải di chuyển một quãng đường xa. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ đến từ cách điều khiển nhân vật với 4 phím di chuyển và xoay góc nhìn 360 độ, bởi đây là điều mà khá ít webgame có được.

Võ Thánh 3D

Nhìn chung, Võ Thánh 3D là một trò chơi tương đối chất lượng nếu so sánh với các webgame chạy trên mini-client đang có trên thị trường, tuy nhiên trò chơi này vẫn chưa thực sự đạt tới "tầm" của một game client 3D. Thanh Niên Game đánh giá đây vẫn là một trò chơi đáng để thử qua trong những ngày đầu tháng 8.

Một vài hình ảnh trải nghiệm Võ Thánh 3D:

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Võ Thánh 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.