Đánh giá: Vua Phá Hoại có xứng là 'truyền nhân' của Pirate Kings ?

11/08/2015 13:50 GMT+7

Kế thừa lối chơi dễ gây "mất đoàn kết" với hình ảnh những chú Minions siêu quậy, liệu Vua Phá Hoại có trở thành một Pirate Kings thứ hai dành riêng cho game thủ Việt?

Vào 15 giờ ngày 10.8 theo thông báo Vua Phá Hoại sẽ ra mắt cộng đồng game di động, nhưng game gặp một số lỗi về khâu đăng nhập, khi chơi trên hệ điều hành android. Đến khoảng 16 giờ, trò chơi khắc phục xong lỗi đăng nhập và game thủ Việt có thể trải nghiệm Vua Phá Hoại trên cả 3 nền tảng, Android, iOS và trình duyệt (nên dùng Internet Explorer hoặc Firefox).

Không phải cứ bình mới, rượu cũ... là dở

Vua Phá Hoại được xây dựng dựa trên ý tưởng của người tiền nhiệm là Pirate Kings, một tựa game đã từng làm mưa làm gió trong một thời gian khá dài. Vua Phá Hoại vẫn trung thành với lối chơi xoay quanh bánh lái định mệnh, tấn công, cướp, phòng thủ... bên cạnh nhiều tính năng mới từ nhà phát hành Việt, CMN Online. 

Tuy là game lấy ý tưởng từ Pirate Kings, nhưng Vua Phá Hoại cũng mang trong mình những điểm nhấn và nét riêng phá cách. Hình ảnh có sự thay đổi đáng kể, thay vì gả hải tặc mà ta thường thấy, thì nhân vật chủ đạo lại là chú Minions trong tựa phim Despicable Me. Cũng dễ hiểu tại sao chúng lại xuất hiện ở đây, Vua Phá Hoại là cái tên khắc họa chân thật cá tính của các chú Minions siêu quậy này. Biểu tượng, đồ họa của các hòn đảo và vật phẩm trong game cũng tạo sự khác biệt với màu sắc vui tươi. 

Khuôn mặt có phần hiểm ác của chú Minions.

Trở thành 'chúa đảo' trong Vua Phá Hoại, người chơi sẽ tha hồ lựa chọn các công trình xây dựng bằng các loại bánh kẹo ngọt khác nhau. Điểm nổi bật khá vui nhộn trong Vua Phá Hoại đó là khi bạn quay trúng ô tấn công, sẽ không còn là viên đạn đại bác nhàm chán nữa, thay vào đó là hình ảnh một chú Minions kèm theo khuôn mặt đầy nham hiểm, bay thẳng vào mục tiêu của kẻ thù và quậy phá hết công suất.

Vòng quay quen thuộc

Các vật phẩm trong đảo

Một điểm sáng đáng chú ý khác trong Vua Phá Hoại là tính năng lật bài trúng thưởng. So với tính năng 'slot machine' trong Pirate Kings thì có phần... dễ ăn hơn. Có tất cả 5 lá bài với giá trị tiền khác nhau, phần tưởng cao nhất lên đến 5 triệu (tiền tệ trong game).

Phần chơi lật bài mới lạ

Vẫn còn những hạt sạn không đáng có

Ngoài những trở ngại lúc ban đầu mở cửa game, Vua Phá Hoại còn gặp một số lỗi về đường truyền gây mất kết nối, tin tức không cập nhật, vòng xoay thỉnh thoảng "quay hoài không ngừng", v.v. Chưa kể đến chuyện các game thủ khó tính có thể không ưa hình ảnh các chú Minions "nhí nhố quá mức cần thiết" và "ném đá" Vua Phá Hoại là "ăn theo hình ảnh".

Nhìn chung Vua Phá Hoại tiếp nối "cuộc cách mạng unfriend" Facebook của Pirate Kings, với hình ảnh và đồ họa bắt mắt. Chưa kể, trò chơi được phát hành chính thức tại Việt Nam bởi công ty CMN Online, do đó cộng đồng game thủ có thể hoàn toàn hy vọng về những sự thay đổi và phá cách trong các bản cập nhật sau này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.