Đánh giá War Dragon - Những trận 'đọ rồng' rực lửa

20/09/2015 14:00 GMT+7

Là một trong những sản phẩm nổi bật của PocketGem, War Dragon được biết đến không chỉ qua đồ họa chuẩn không cần chỉnh, mà còn ở cách chơi độc đáo.

Cốt truyện lôi cuốn

Sở hữu cốt truyện chặt chẽ không khác gì một game offline (vốn rất quan trọng về cốt truyện) War Dragon  khiến người chơi cảm thấy thích thú hơn khi bắt đầu game. Thuộc dòng dõi hậu duệ của những người sở hữu khả năng điều khiển rồng, game thủ sẽ đóng người cuối cùng trong dòng họ còn sống sau cuộc chạm trán tàn khốc với người cậu - Khan, kẻ không được thừa hưởng năng khiếu luyện rồng.

Sau khi "bi kịch gia đình" này khép lại, nhân vật chính bị trục xuất và lưu lạc nhiều nơi. Tuy nhiên, số phận đưa đẩy người anh hùng này đứng lên bảo vệ những vương quốc lân cận khỏi ách thống trị tàn bạo của Khan. War Dragon cho phép người chơi được trải nghiệm các trận chiến với tay sai của Khan ngay ở những phút đầu tiên, song chính điều này lại làm cho tiết tấu truyện đi quá nhanh, khiến cho các tân binh dễ bị rối trí với cách hướng dẫn nhập môn của game.

Đồ họa đẹp, lối chơi không mới

Tuy nhiên, những lấn cấn trong phút mở đầu không thể ngăn cản người chơi ồ lên thán phục vì hình ảnh của game. Phần đồ họa quá đẹp, cực kỳ sắc nét mang lại cái nhìn tổng thể toàn cục. Nhưng điều đáng tiếc, War Dragon lại sở hữu góc quay “chết” khá chán, đồng thời người chơi cũng không thể điểu khiển hướng rồng bay, khến cho những màn tấn công, phá đảo cũng chủ yếu thiên về độ mạnh - yếu của rồng, chứ không đậm chất chiến thuật mà đáng lẽ ra game phải hướng đến.

Những màn solo giữa rồng và đại bác cực kỳ đẹp mắt, đặc biệt các chiêu thức mà mỗi con rồng có thể học hoàn toàn khác biệt nhau, tạo nên nét đặc sắc cho mỗi trận chiến. Do War Dragon không thuộc kiểu game đánh theo lượt, nên một lần nữa, chỉ cần ra chiêu nhanh hơn hệ thống phòng thủ của đối phương, game thủ chắc chắn sẽ nhanh chóng “phá đảo”. Thêm vào đó, chức năng thay đổi rồng trong quá trình "tàn sát" cũng đáng được lưu ý, vì game không giới hạn số rồng được sử dụng trong mỗi trận chiến.

Tùy theo địa hình cũng như cách bố trí của người chơi khác, sự mất cân bằng trong game lại càng thấy rõ hơn khi lợi thế nằm ở số lượng rồng mà người chơi đang sở hữu. 

Bảo vệ và phát triển "hang ổ"

Sau một loạt trận chiến chán chê, War Dragon lại buộc người chơi quay về đảo phòng thủ đề tránh bị “trả thù”. Các tính năng nâng cấp xây dựng không chỉ hàng phòng thủ, mà còn phải xây dựng những trang trại lấy thịt, những cửa hàng ma thuật đắt giá, hay thậm chí là lò rèn giáp nâng cao khả năng chiến đấu của bầy rồng mà người chơi sở hữu. Lò ấp và lâu đài dùng để phối giống luôn luôn sẵn sang hoạt động, giúp người chơi có thể sở hữu nhựng chú rồng hiếm một cách nhanh chóng nếu chọn đúng giống.

Trên hết tất cả các khâu tạo thêm rồng mới, xây dựng hệ thống hàng phòng thủ,... thì có lẽ điểm sáng của game lại được ẩn trong cách PvP hiếm gặp ở bất kì game nào. Trong suốt quá trình không online, người chơi vẫn sẽ được thông báo mỗi khi thành bị người chơi khác xâm lược. Lúc này, War Dragon lại cho phép người chơi có khoảng 20 giây để quyết định có tham gia điều khiển đại bác để hạ rồng hay không. Nếu lựa chọn không, hệ thống phòng thủ sẽ tự động bật chế độ auto, và việc thắng hay thua nằm ở số lượng rồng mà người chơi kia đang sở hữu

Mặc dù gỗ và thịt là 2 đơn vị chính dùng để giao dịch, War Dragon vẫn cung cấp thêm vàng, cho phép người chơi đẩy nhanh quá trình xây thành nếu cần thiết. Vàng gần như rất ít chức năng trong game, nhưng giá trị quy đổi lại thuộc hàng cao khiến cho không ít game thủ “chùn tay” mỗi khi có dự định nạp thẻ.

Link tải cho iOS 

Một số hình ảnh trong game: 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.