Đánh giá - Warhammer 40.000: Deathwatch - Binh đoàn tinh nhuệ

25/02/2016 09:00 GMT+7

Từng ghi điểm mạnh bằng series Hunters khá xuất sắc, Rodeo tiếp tục làm các fan phải trầm trồ trước tựa game Warhammer 40.000: Tyranids Invasion cực chất của mình.

  • Phát hành: Rodeo Games
  • Thể loại: chiến thuật
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 8.0 trở lên
  • Dung lượng: 839 MB
  • Link tải game

[mecloud]M9HC6hZSgK[/mecloud]

Phần nhìn cực chuẩn

Sử dụng đồ họa 3D theo góc nhìn top-down (nhìn từ trên xuống), không những thế Rodeo vẫn khéo léo pha trộn với các tông màu lạnh, tạo vẻ rờn rợn cho tựa game mang chủ đề chiến tranh của mình. Nhờ thiết kế 3D, các nhân vật từ chính diện đến phản diện trong Warhammer 40.000: Tyranids Invasion đều cực kỳ sinh động, sắc nét và đẹp mắt, do đó game thủ có thể phóng to thu nhỏ trận đồ tùy ý mà không làm các nhân vật mất đi độ đẹp vốn có của mình.

Tuy nhiên, với thiết kế khá "nhỏ nhắn" mà Rodeo khoác lên cho con cưng Warhammer, thì việc điều khiển lại gây đôi chút trở ngại cho game thủ sở hữu ngón tay to, hoặc trải nghiệm game với thiết bị có màn hình quá nhỏ.

Gameplay chỉnh chu

Dù có phần thiết kế có thể gây khó khăn cho một số người chơi, nhưng phần gameplay lẫn cốt truyện lại khá chặt chẽ, mang lại một trải nghiệm chất lượng cho các game thủ mới. Nhưng với những ai đã từng thử qua dòng game Hunter: Chương 1, thì có thể nhận ra ngay phần gameplay y chang, không khác gì Warhammer 40k. Tuy việc này có thể mang lại cảm giác quen thuộc, nhưng nhìn chung lại gây nhàm chán với gameplay na ná nhau mà Rodeo mang đến cho game thủ.

Vẫn đi theo lối mòn giải cứu thế giới, Deathwatch - độ quân tinh nhuệ sẽ đứng ra bảo vệ Imperial Space khỏi sự xâm lăng của các sinh vật được gọi là Tyranids. Vì mang tính chất chiến tranh trên diện rộng, nên game thủ sẽ được trải nghiệm chiến đấu trên các phần địa hình khác nhau như thành phố, tàu xâm lược,..v.v, mang lại sự phong phú miễn chê cho Warhammer 40K, cũng như mang lại độ khó đa dạng để thử thách game thủ.

Tùy thuộc vào độ khó cũng như cấp độ ở từng màn mà game thủ sẽ tốn lượng thời gian khác nhau để vượt qua màn đó. Không có giới hạn về thời gian, nên Warhammer vẫn chưa mang lại sự kịch tính và tập trung cần thiết cho game thủ, nhưng bù lại, người chơi sẽ có nhiều thời gian hơn để suy tính bước đi tối ưu, giảm tối đa thương vong trong quá quá trình hòan thành nhiệm vụ.

Sau mỗi nhiệm vụ hoặc mỗi màn, Warhammer 40k sẽ ưu ái dành tặng những vật phẩm như vũ khí, vật dụng nâng cấp hoặc cho phép game thủ mở khóa 1 trong 40 loại lính khác mà game có.

Đa dạng về chủng loại của như chức năng của từng loại lính, không những thế người chơi còn được phép tối ưu hóa cách chơi của mình thông qua cách xây dựng kỹ năng theo chỉ số cho từng loại lính. Nếu thuộc dạng thích đánh nhanh thắng nhanh, người chơi hoàn toàn được lựa chọn giữa lập một team bắn tầm xa với loạt súng khủng mà game cung cấp.

Ngoài ra, kiểu combat cận chiến để chặn đứng các kẻ thù nguy hiểm với lượng máu trâu, giảm thiểu tối đa thương vong lại là một cách chơi đặc sắc khác mà game đề xuất. Và càng về sau, người chơi sẽ càng có nhiều lựa chọn hơn với số lượng lính trâu về thể chất, mạnh về kỹ năng sẵn sàng cho game thủ "quẹo lựa".

Thêm vào đó, ngoài chế độ "tự kỷ", Warhammer 40K còn thiết lập thêm khả năng chơi online từ 2- 4 người chơi khác theo kiểu đối kháng rất ngầu nhưng không kém phần kịch tính cho game thủ trải nghiệm

Lời kết

Khá toàn diện từ phần nhìn đến gameplay, có thể nói Rodeo lại một lần nữa thành công sau tựa game HuntersWarhammer Quest của mình. Nhưng nếu game chịu khó thêm thắt hoặc đầu tư vào phần nhạc nền để tăng yếu tố kịch tính của game, Warhammer 40k có lẽ đã có thể trở nên hấp dẫn hơn nữa trong mắt game thủ di động.

Một số hình ảnh trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.