Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa "di động"

04/07/2014 09:00 GMT+7

Từ chiến trường rộng lớn trong World of tanks, hãng phát triển Wargaming đã “phù phép” để những chàng “lính tăng” có thể bắn phá ở bất kì đâu với World of tanks blitz.

  • Phát triển/ Phát hành: Wargaming.net
  • Ngày phát hành: 26.6.2014
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: iOS
  • Giá: Miễn phí

Chiến tranh thế giới thứ hai luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất game khai thác. Thực tế đã chứng minh rất nhiều tựa game lấy đề tài này đều gặt hái được những thành công vang dội như: Call of dutyBrothers in armsCompany of heroes v.v. Riêng ở thể loại đấu tăng (tank), "ông vua không ngai" không ai khác chính là World of tanks của hãng Wargaming.

Ra đời lần đầu tiên vào năm 2010, tính đến nay, World of tanks đã trở thành đại diện ưu tú nhất của thế loại game đấu tăng với số lượng người chơi vượt ngưỡng 1,1 triệu người. Thành công nối tiếp thành công, Wargaming tiếp tục đưa binh đoàn của mình đổ bộ xuống hệ máy di động vào ngày 26.6 vừa qua với phiên bản World of tanks blitz. Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm những nét hấp dẫn của phiên bản này nhé.

Đệ nhị thế chiến

Lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, World of tanks blitz đưa người chơi vào vai các binh đoàn thiết giáp mạnh mẽ của 3 phe: Đức, Mỹ và Liên Xô. Nắm trong tay những “cỗ máy hủy diệt” đúng nghĩa, bạn sẽ phải khéo léo vận dụng khả năng chiến thuật hợp lý để hủy diệt đối phương, mang lại chiến thắng cho sư đoàn của mình.

Bản thân là một tựa game trực tuyến (MMO) như “người tiền nhiệm”, do vậy World of tanks blitz không đặt năng khía cạnh cốt truyện. Game tập trung nhấn mạnh vào sự khốc liệt của chiến trường bởi lối chơi vững vàng đã tạo dựng nên tên tuổi của World of tanks.

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Bước vào game, người chơi sẽ trải qua màn huấn luyện (training) chi tiết nhằm làm quen với những thao tác như di chuyển, xoay camera trái phải, nã đạn v.v. Theo người viết, màn hướng dẫn này đã giúp người chơi (nhất là những người lần đầu tiên tiếp xúc với World of tanks) cảm thấy hài lòng vì đã nắm rõ được cơ chế điều khiển căn bản của game.

Sau khi hoàn tất hướng dẫn, người chơi sẽ được chọn cho mình một chiếc xe tăng bất kỳ của các phe: Đức, Mỹ và Liên Xô để tham chiến ngay lập tức. Nếu đã từng “kinh” qua World of tanks, hẳn bạn sẽ thấy các mẫu xe tăng từng xuất hiện trong tựa game gốc (Tiger I, T-34, Sherman v.v.) cùng cơ chế nâng cấp (Tech Tree) quen thuộc. Ngoài việc thiếu vắng những khẩu pháo tự hành từng "làm mưa làm gió" thì với số lượng 90 loại xe tăng từ “nhẹ” đến “nặng”, có thể nói, bộ sưu tập của game không hề thua kém World of tanks là bao.

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Đơn giản nhưng lôi cuốn

Dễ chơi, khó thành thạo là yếu tố chính làm nên thành công của World of tanks. World of tanks blitz cũng vậy, thao tác điều khiển cảm ứng của game chỉ xoay vòng trong... 2 ngón tay. Tay bên trái điều khiển xe tăng di chuyển, tay bên phải để bật ống nhòm, bắn đạn, sử dụng trang thiết bị v.v. Tất cả được thể hiện bằng những biểu tượng (icon) rất trực quan. Một điều mà người viết đánh giá rất cao ở game chính là hệ thống tinh chỉnh icon khá chi tiết.

Nếu cảm thấy vị trí nút bấm ảo không phù hợp bạn có thể dễ dàng dịch chuyển chúng theo ý muốn, còn nếu bạn cảm thấy chúng quá vướng mắt? Hãy tắt đi để làm màn hình trở nên gọn gàng (nhưng bạn phải nhớ vị trí của chúng nhé!). Bên cạnh đó, tên hiển thị các chiến xa cũng có thể được người chơi tắt bật thoải mái. Ngoài ra, những người thuận tay trái cũng có chế độ điều khiển riêng cho mình với cụm nút di chuyển được đặt bên tay phải.

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Bước vào cuộc chiến, mặc dù đã giảm số lượng người chơi xuống còn 7 cho mỗi phe nhằm phù hợp với tài nguyên trên di động nhưng chiến trường của game vẫn rất “đã”. Những bản đồ trong trò chơi hầu hết là những bản đồ được mang sang từ phiên bản gốc. Tuy không thể bì được về độ rộng lớn nhưng với vô vàn ngõ ngách để người chơi ẩn nấp, game tiếp tục thử thách trí tuệ, sự phối hợp nhịp nhàng của bạn và đồng đội hơn là “đơn thân độc mã” càn lướt để rồi “tan tành xác pháo”.

Ở thời điểm hiện tại, World of tanks blitz mang đến thể loại chơi duy nhất là cướp cờ. Người chơi sẽ giành chiến thắng bằng cách tiêu diệt hết kẻ địch hoặc chiếm lấy các cứ điểm trên bản đồ. Sau những giờ phút chiến đấu căng thẳng, người chơi sẽ tích lũy điểm kinh nghiệm và tiền nhằm nâng cấp cho chiến xa của mình trở nên mạnh mẽ hơn, mua thêm xe tăng mới cũng như những trang bị cần thiết.

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Âm sắc của cuộc chiến

Đồ họa tuy không thể so kè với World of tanks nhưng vẫn tạo được sức hút trong World of tanks blitz. Với tông màu tối chủ đạo, game đưa người chơi đến với cuộc chiến hết sức khốc liệt, những chiến xa được thiết kế chi tiết, đúng với nguyên bản. Các hiệu ứng của game cũng rất chân thật từ những viên đạn lao đi trong không khí, xe tăng cán nát các chướng ngại, đến những tòa nhà hoang tàn, đổ nát hay cột khói bốc lên từ chiến xa vừa “ăn” đạn.

Âm thanh cũng góp phần giúp người chơi như hòa mình vào không khí chiến tranh. Những tiếng nổ dữ dội, tiếng súng rền vang, âm thanh của dây xích khi đoàn xe lạnh lùng lăn bánh cùng những bản giao hưởng lúc êm dịu, lúc dữ dội đã mang đến cho người chơi những cung bậc cảm xúc khác nhau.

 Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Đánh giá - World of tanks blitz: Chiến xa

Lời kết

Chuyển sang hệ máy di động nhỏ gọn, World of tanks blitz vẫn truyền tải được cái “thần” của World of tanks bởi hình ảnh các loại xe tăng chi tiết, chân thật, lối chơi đòi hỏi tính nhạy bén cũng như khả năng phối hợp đồng đội tốt. World of tanks blitz xứng đáng nối gót “đàn anh” trở thành tựa game đấu tăng đáng chơi nhất trên di động và là trò chơi không thể bỏ qua đối với những ai muốn “oanh tạc” cùng World of tanks mọi lúc mọi nơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.