Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

11/09/2014 10:00 GMT+7

Bạn thích những những chiếc mẫu hạm khổng lồ hay những cuộc chiến nảy lửa ngoài khơi? World warships combat sẽ đáp ứng tất cả những gì bạn muốn qua từng cuộc chiến đầy gây cấn.

  • Phát triển: Blade Of Game
  • Thể loại: Arcade 
  • Hệ máy: Android
  • Giá: Miễn phí

Nếu như lần trước, chúng ta đã đến với vùng chiến sự "nóng bỏng" trên hoang mạc qua các cỗ chiến xa siêu hạng trong Iron force thì lần này, chúng tôi sẽ đưa bạn đến những vùng chiến sự trên biển mênh mông, xanh mát nhưng cũng không kém phần khốc liệt cùng những mẫu chiến hạm hùng dũng, uy nghi trong World warship combat (WWC). Trò chơi hiện đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều game thủ với hơn gần 5 triệu lượt cài đặt trong thời gian qua.

Quay trở lại vào khoảng thời gian đầu của thế kỷ 20, chiến tranh thế giới bùng nổ khốc liệt trên cạn lẫn trên biển. Trong vai một vị thuyền trưởng tài ba, bạn có nhiệm vụ phải điều khiển chiến hạm chiến đấu nhằm ngăn chặn và tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào muốn xâm phạm vào vùng lãnh hải của mình. World warship combat đã bắt đầu như vậy.

Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

Lối chơi của WWC khá đơn giản khi bạn chỉ phải chạm vào bên trái của chiến hạm để điều khiển hướng đi của tàu, bên phải để điều khiển khẩu pháo và kết hợp với các phím bấm cảm ứng để tàu có thể bắn, phóng tên lửa hay tạo một lớp khiên bảo vệ. Thoạt nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng, khi bắt đầu trận chiến bạn mới có thể cảm nhận được mức độ khốc liệt của chiến tranh.

Bạn sẽ phải chạy, né các loạt đạn của kẻ thù và phản công sắc bén. Nhanh tay lẹ mắt thôi là chưa đủ, đối với WWC, bạn còn cần phải dùng đến khả năng phán đoán của mình để quyết định nên tạo lớp khiên bảo vệ hay không, vì khiên bảo vệ chỉ có 2 lần sử dụng mà địch thì còn rất nhiều và bắn cũng rất rát. Liệu bạn có thể đứng vững trên chiến trường khốc liệt ấy hay không? Tất cả phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

Bên cạnh đó, trò chơi còn cung cấp cho người chơi một hạm đội hải quân rất lớn và hùng mạnh. Bạn có cơ hội sở hữu và chỉ huy những chiến hạm huyền thoại (ví dụ như chiến hạm Yamato của hải quân Nhật hay chiến hạm Texas của Mỹ, v.v.) để chiến đấu cho quyền thống trị trên biển. Mỗi cuộc chiến đều có sự kết hợp độc đáo của hỏa lực, tốc độ, áo giáp, và sức chịu đựng của con tàu. Sau mỗi trận đấu, bạn sẽ nhận được một phần tiền thưởng để nâng cấp, giúp cho mẫu chiến hạm của mình mạnh hơn, chạy nhanh hơn hay có hỏa lực "khủng bố" hơn.

Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

WWC cung cấp cho người chơi 6 bản đồ lớn và hơn 72 màn chơi nhỏ lẻ đa dạng khác nhau. Với mỗi màn chơi nhỏ ban đầu, máy sẽ "khởi động nhẹ nhàng" với dăm ba chiếc tàu nhỏ bé không đủ "gãi ngứa" cho bạn. Thế nhưng đừng vì thế mà coi thường vì khi đến màn chơi thứ 6 hoặc màn chơi thứ 12, bạn sẽ phải đối mặt với tàu Boss (tàu chỉ huy). Lúc này mới là thử thách thật sự vì tàu chỉ huy không chỉ mạnh về hỏa lực mà còn rất "khỏe", chưa kể luôn có 5, 6 tàu hộ tống và máy bay chiến đấu bay theo bảo vệ.

Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

Lời khuyên dành cho người chơi là bạn nên tiêu diệt hết các tàu hộ tống, sau đó mới tiêu diệt tàu chỉ huy. Còn máy bay thì đừng cố tiêu diệt làm gì vì các tên lửa bay... rất "ngu", không bao giờ tiêu diệt được máy bay. Tuy cực khổ như vậy nhưng khi diệt được tàu chỉ huy, phần thưởng cho bạn cũng rất là xứng đáng đấy.

Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

Đồ họa của trò chơi có thể nói là khá đỉnh. Hình ảnh những chiếc chiến hạm to lớn uy nghi kết hợp với mặt nước sóng sánh lấp lánh dưới ánh hoàng hôn mang lại một vẻ điềm đạm nhưng không kém phần trang trọng. Hiệu ứng súng bắn, cháy nổ được nhà phát triển trau chuốt khá tỉ mỉ làm người chơi có cảm tưởng như đang xem một bộ phim hành động chứ không đơn thuần là một trò chơi nữa. Phần âm thanh của game, người viết đánh giá chỉ đạt tầm khá. Nhạc nền khá ít, tạo cảm giác nhàm chán, thế nhưng, âm thanh súng bắn và tàu cháy nổ đã kéo lại được phần nào cho mảng này.

Đánh giá - World warships combat: Chiến hạm đại chiến

Có thể nói, với phần hình ảnh kết hợp với lối chơi đơn giản cùng với không gian mở, không bị giới hạn đã tạo điều kiện cho WWC trở thành hiện tượng trong thời gian qua. Nếu bạn cần tìm một trò chơi giải trí mang đầy đủ các yếu tố hành động, tiết tấu nhanh thì WWC sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, hiện tại trò chơi chỉ có thể chơi đơn, nếu như trong tương lai, nhà phát triển tạo thêm phần chơi mạng thì chắc hẳn WWC sẽ thu hút thêm được một số lượng lớn người chơi và nếu may mắn hơn, WWC có thể tạo nên một bom tấn trong làng game di động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.