Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

18/08/2015 14:15 GMT+7

Với cốt lõi chiến thuật đầy mới mẻ, Yêu Tiên Truyện là một trong những gMO đáng chú ý nhất trong tháng 8 này.

Làn gió mới cần thiết

Có màn chào sân rầm rộ không kém bất kỳ tựa game gMO đình đám nào được vận hành bởi SohaGame, Yêu Tiên Truyệnlà một trong những game chiến thuật nổi bật nhất hiện nay trên nền tảng di động. Trò chơi gây ấn tượng nhờ cốt truyện mới lạ và đồ họa sắc sảo nổi trội, cùng cơ chế gameplay đổi mới nhiều hấp dẫn.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Tất nhiên, chiến thuật đánh theo lượt là một trong những lối chơi vô cùng quen thuộc trong thời gian gần đây, nhất là trong bối cảnh game chiến thuật đang trỗi dậy. Mặc dù có nhiều nét tương đồng với dòng game thẻ bài, nhưng Yêu Tiên Truyện và lối chơi của mình có chiều sâu chiến thuật rõ ràng hơn, cho phép game thủ can thiệp sâu hơn vào đội hình và chiến lược đánh của đội.

Đáng chú ý, Yêu Tiên Truyện còn xây dựng khá nhiều yếu tố nhập vai để người chơi trải nghiệm cùng nhân vật chính, tất nhiên, nhân vật chính này sẽ xuất hiện trong trận đánh trong vai trò một đơn vị lính thực thụ - khá giống với dòng game Heroes of Might and Magic.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Yêu Tiên Truyện cũng không bỏ qua yếu tố thu thập thẻ bài/hồn tướng đang rất phổ biến trong các sản phẩm hiện hành.

Cốt truyện ấn tượng

Phải thừa nhận yếu tố cốt truyện chính là thứ thu hút game thủ rất mạnh của Yêu Tiên Truyện, nhờ vào cuộc chiến bất phân Thiện - Ác giữa hai phe Yêu và Tiên. Chính nhờ sự "đời thực" này mà cốt truyện game trở nên đáng theo dõi hơn rất nhiều, trái với rất nhiều gMO có cốt truyện được dịch cẩu thả và xuất hiện chỉ để người chơi... bấm bỏ qua.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Sự xuất hiện của những Tôn Ngộ Không, Na Tra, Trư Bát Giới, Khương Tử Nha, Nữ Oa và thậm chí là... Như Lai Phật Tổ, đã cho thấy tham vọng của đội ngũ phát triển trong việc kiến tạo một thế giới thần thoại hấp dẫn, quen thuộc. Đây chính là hương vị cần thiết dành cho game thủ, khi mà đề tài Tam Quốc đã và đang bị các game chiến thuật nhai đi nhai lại.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Đi kèm cùng cốt truyện là phần đồ hoạ 3D cực kỳ ấn tượng, dễ dàng bỏ bùa game thủ trong lần liếc mắt đầu tiên. Mặc dù có hai lợi thế vô cùng lớn, nhưng nếu thiếu đi yếu tố cách chơi hấp dẫn thì chắc chắn Yêu Tiên Truyện cũng sẽ không tránh khỏi số phận rơi vào quên lãng chỉ sau vài tháng. Rất may, trò chơi cũng đã ghi được khá nhiều điểm cộng trong hạng mục "chơi".

Gameplay quen thuộc nhưng hấp dẫn

Không khác mấy so với các game cùng dòng, với cách đánh auto thường thấy, Yêu Tiên Truyện cho phép người chơi được quyền sử dụng tối đa 3 vũ khí "đặc biệt" trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên với phương thức chia theo lượt đánh, các chiêu thức đặc biệt cũng chỉ được hồi sau một số lượt nhất định. Ví dụ như ở chiêu Vòng Càn Khôn, phải sau 8 lượt đánh thì kỹ năng này mới có thể "tái sử dụng". Cách chia lượt độc đáo này cho phép người chơi có cơ hội "tính toán" nhiều hơn, điều một game chiến thuật rất nên có.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Sau mỗi trận đấu theo cốt truyện, người chơi sẽ nhanh chóng thu thập được các mảnh để mở khoá vị tướng tiếp theo. Tướng ngoài ra còn được rút theo kim nguyên bảo, một hình thức quá quen thuộc với game thủ, nhưng với một chút thay đổi, Yêu Tiên Truyện đã đưa ra cam kết sau 10 lần rút tướng, chắc chắn sẽ ra tướng trên... phẩm chất Lam! Cam kết này chắc chắn sẽ tăng khả năng kiên trì của game thủ lên rất nhiều, vì suy cho cùng đây cũng chỉ là một chức năng hên xui may rủi mà game mang lại.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Không phải cất công thu thập trang bị, ngay khi vừa về tay chủ, các tướng đã có sẵn bộ trang bị "Thiên Đình" Thanh Linh, và có khả năng nâng cấp lên bằng với cấp độ tướng. Sau mỗi 10 cấp, bộ đồ Thanh Linh sẽ quay trở lại cấp độ 1, nhưng bù lại chiến lực vẫn sẽ vượt trội hơn sau mỗi lần cường hoá.

Nhưng với trang bị full set (toàn vẹn), các game thủ thường phải nhấn chọn liên tục khá mất thời gian. Không có nút cường hoá đồng loạt như X Tam quốc, Yêu Tiên Truyện chỉ có duy nhất hai sự lựa chọn lên 10 cấp cùng 1 lúc hoặc lên 1 cấp, khá bất tiện cho game thủ khi muốn up trang bị đồng đều.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Ngoài những chức năng cơ bản, Yêu Tiên Truyện còn hào phóng tặng Đá, kinh nghiệm hay mảnh tướng miễn phí sau mỗi vài phút - ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Đây được xem là một "mồi nhử" lợi cả đôi bên, khiến game thủ cảm thấy "tiếc" sau mỗi lần định out game và có động lực online để tích đủ số hồn tướng.

Đánh giá Yêu Tiên Truyện - Đại chiến bất phân chính tà

Đặc biệt, Yêu Tiên Truyện là một trong những game có giá trị quy đổi tiền thật thuộc hàng thấp nhất của SohaGame, giúp cho game thủ có thể thể chơi mà không quá nghiêng về phần "nạp". Game thủ vẫn dễ dàng nhận được tướng phẩm Tím hay tướng mạnh hơn nếu chịu khó rút thăm và đăng nhập hàng ngày, thêm vào đó là chịu tốn chút Đá mua vật phẩm luyện bùa.

Lời kết

Có thể nói, Yêu Tiên Truyện là một trong những cái tên đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại trên mobile, càng ấn tượng hơn khi game xây dựng quanh cơ chế chiến thuật, dàn trận, kết hợp những yếu tố nhập vai thân thuộc với game thủ di động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.