Đánh giá - Zombie commando 2014: Ngày tận thế

19/05/2014 17:00 GMT+7

Nếu bạn yêu thích thể loại thủ thành nhưng muốn trải nghiệm phong cách chơi khác thì Zombie commando 2014 là một sự lựa chọn sáng suốt.

  • Phát triển: easygame7
  • Thể loại: Tower defend, Action
  • Hệ máy: Android
  • Giá: Miễn phí

Zombie luôn là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận với các nhà sản xuất trò chơi. Một trong số đó là easygame7, hãng đã cho ra đời trò chơi trên lấy nguồn cảm hứng từ zombie cho thiết bị di động mang tên Zombie commando 2014 (ZC). Với cách chơi mới lạ, ZC đang từng bước tạo được dấu ấn và trở thành cái tên "hot" trên thị trường trò chơi di động với hơn một triệu lượt tải về.

Đánh giá - Zombie commando 2014: Ngày tận thế

Thế giới đang lâm nguy, lũ zombie đi lùng sục và tiêu diệt con người. Cả thế giới đều đã thất thủ, chỉ còn lại duy nhất một cứ địa an toàn dành cho loài người trú ngụ, tránh khỏi sự diệt vong trước sự tấn công ồ ạt của lũ xác sống khát máu. Và bạn chính là người hùng dũng cảm đứng lên chiến đấu, bảo vệ an toàn cho căn cứ loài người. Câu chuyện của ZC được bắt đầu như thế.

Tuy thuộc thể loại thủ thành với cách chơi khá giống Plants vs zombies, Fieldrunners v.v. thế nhưng ZC vẫn mang cho mình nét độc đáo riêng. Người chơi không còn phải chọn lính để xây nhà, phòng thủ chiến lược mà bạn sẽ trực tiếp chiến đấu với lũ zombie bằng cách sử dụng các khẩu súng. Có rất nhiều loại vũ khí từ "cùi bắp" đến cao cấp cho bạn tùy chọn sử dụng như súng MC16, FW2, FW5, LA80 v.v.

Đánh giá - Zombie commando 2014: Ngày tận thế

Khi bắt đầu chơi, bạn chỉ được cấp hai khẩu súng MC16 và FW2 nhưng càng về sau các khẩu súng mới mạnh hơn sẽ được mở khóa và bạn có thể dùng tiền kiếm được trong khi chơi để mua chúng. Bên cạnh đó, người chơi có thể nâng cấp những khẩu súng này để chúng bắn mạnh hơn và nhanh hơn hòng tiêu diệt kẻ thù một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, lũ zombie rất đông và hung hãn, càng về sau quân số của chúng càng tăng lên một cách chóng mặt. Nếu chỉ với một khẩu súng "cùi" thì bạn khó lòng quét sạch được chúng. Vì thế, hãng phát triển đã cung cấp cho người chơi sự hỗ trợ tuyệt vời từ các trụ phòng thủ.

Đánh giá - Zombie commando 2014: Ngày tận thế Đánh giá - Zombie commando 2014: Ngày tận thế

Có hai loại trụ cho bạn tùy ý sử dụng: xe tăng và trụ laser. Thế nhưng, trụ laser lại phải mua và nâng cấp bằng kim cương, bạn biết rồi đấy, việc kiếm kim cương trong thể loại thủ thành thì không bao giờ là dễ dàng cả, thế nên bạn có thể chờ cho đủ kim cương rồi mua hoặc bỏ tiền thật ra mua kim cương. Theo người viết thì chỉ với xe tăng cùng một chút nâng cấp cũng đủ "làm gỏi" lũ ham ăn não này rồi.

Nhà sản xuất còn dành tặng cho người chơi một sự trợ giúp tuyệt vời khác, đó là bom. Nếu lũ zombie đến gần súng bắn không xuể, trụ phòng thủ lại đang "phân vân" nên bắn con nào, nguy cơ thất thủ càng ngày càng rõ thì hãy mau mau dùng đến bom. Cứu viện sẽ thả trái bom vào vị trí mà bạn chọn và tiêu diệt lũ zombie trong vùng ảnh hưởng của nó. Giúp bạn có thêm thời gian để chỉnh đốn lại chiến thuật của mình.

Đánh giá - Zombie commando 2014: Ngày tận thế

Đồ họa trong ZC khá ổn, hình ảnh nhân vật khá sắc nét, màu sắc âm u, ghê rợn, mang lại cho người chơi cảm giác cô độc khi phải một mình chiến đấu với lũ zombie khát máu. Âm thanh khá sống động, tiếng đạn của từng loại súng nghe chắc nịch, tiếng la hét của zombie vang vọng, nhuốm màu chết chóc. Sự kết hợp hài hòa giữa phần âm thanh và đồ họa là một điểm cộng rất lớn cho trò chơi này.

Nếu bạn muốn tìm cảm giác mới lạ cho thể loại thủ thành vốn nhàm chán với lối chơi lặp đi lặp lại Zombie Commando là một lựa chọn cho bạn. Sự kết hợp giữa lối chơi, đồ họa và âm thanh đã giúp trò chơi trở thành một cái tên "hot" trong thời gian vừa qua. Nếu bạn cảm thấy hứng thú thì có thể tải về để cảm nhận, tận hưởng cái không khí âm u, hiu quạnh của sự chết chóc, cô độc trên chính trái đất của mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.