Đánh giá - Zombie War: Đã tay càn quét thây ma

06/01/2016 09:00 GMT+7

Đề tài zombie có vẻ không còn gì quá xa lạ với game thủ nói chung. Nhưng trong thời gian trở lại đây, với thị trường gMO Việt có khá hiếm sản phẩm, khai thác đề tài quen thuộc mà không lỗi thời này.

Sau thời gian hơn một tháng dai dẳng chờ đợi của game thủ, cuối cùng vào ngày 5.1.2016 tựa game Zombie War cũng đến được tay người chơi. Đây được xem là sự đợi chờ đáng giá, khi so với sự chuẩn bị kỹ càng mà Zombie War mang lại cho chúng ta.

[mecloud]C9HkZ5XAQZ[/mecloud]

  • Thể loại: Hành động, bắn súng
  • Phát hành: True Digital Plus
  • Dung lượng: 182 MB
  • Link tải

Cốt truyện thiếu chiều sâu

Vẫn là mạch cốt truyện về đề tài zombie quen thuộc, Zombie War chưa có sự thêm thắt và đổi mới. Nội dung xoay quanh sự trở lại của đạo quân zombie ở bối cảnh tương lai, thời điểm nền công nghệ vũ khí của nhân loại, đã được cải tiến đến ngưỡng sức mạnh không ngờ tới. Tuy nhiên gen đột biến của thây ma từ đó cũng thay đổi và thích ứng phù hợp nhằm triệt tiêu hết nhân loại.

Zombie War chỉ có duy nhất hai tuyến nhân vật cho người chơi chọn lựa, vũ khí đi kèm chủ yêu là hỏa lực đến từ súng. Bước vào game, người chơi sẽ không khỏi ngạc nhiên trước nền đồ họa 2,5 D rộng mở của Zombie War. Bên cạnh đó mọi chi tiết trau chuốt cẩn thận, rõ nét nhất có thể.

Chỉ có duy nhất 2 tuyến nhân vật

Đồ họa ưa nhìn

Đồ họa theo phong cách chibi vui nhộn, nhưng vẫn toát lên sự ma quái của phe zombie. Đồ họa nhẹ cũng giúp game hoạt động mượt mà hơn, ít ngốn pin hơn giúp người chơi trải nghiệm được game tốt hơn.

Ổn định trong thời gian trải nghiệm dài

Các đoạn hội thoại trong game có phần mơ hồ và không nêu rõ nội dung của cốt truyện. Chưa có sự lồng tiếng cho nhân vật, nhất là ở những câu thoại, âm nền có phần khá đơn điệu, thiếu tính đa dạng và hay lập lại ở nhiều trường đoạn. Nhưng bù lại phần hiệu ứng vật lý tiếng súng đạn, cháy nổ được thể hiện tốt, chân thật.

Bắn súng kịch tính

Zombie War có nhịp độ trận đấu nhanh và dồn dập, đa số mỗi màn chơi chỉ vọn vẹn 1 phút hoặc hơn. Game cho phép người chơi di chuyển hoàn toàn trong môi trường 2,5D, với tầm nhìn tương đối rộng. Trong Zombie War có nhiều loại súng khác nhau và sức mạnh đa dạng cho người chơi chọn lựa theo từng cấp độ.

Có thể kết hợp cùng bạn bè

Đặc biệt mỗi màn đấu là một boss với đặc tính khác nhau và rất khó nhằn, Zombie War yêu cầu khá cao kỹ thuật điều khiển, quan sát của người chơi. Vì vậy bạn phải biết cách xử lí và kết hợp nhiều chiêu thức với nhau, để hạ boss trong thời gian nhanh nhất. Từ đó ta có thể nhận ra trong game sẽ không có cơ chế auto, game thủ phải liên tục di chuyển chiến đấu.

Đấu boss kịch tính

Tuy nhiên các cơ chế và hạng mục trong Zombie War, khá ít và đơn điệu chưa thật sự thu hút game thủ. Ngoài việc đáp ứng các tính năng cơ bản của dòng game hành động, bắn súng gần như chưa có sự xuất hiện của bất kỳ tính năng mới nào. Bù lại các mục xây dựng nhân vật, lại đáp ứng khá tốt nguyện vọng của game thủ, từ việc trang bị vũ khí, vật phẩm cho đến cách thay đổi trang phục, đều được thực hiện khá gọn.

Nhiều mục để xây dựng nhân vật

Tính năng chưa thật sự đa dạng

Zombie War có phần chơi đánh xếp hạng khá đáng giá, đây được xem là một cuộc solo 1vs 1 với các game thủ khác. Lực chiến cao chưa hẳn sẽ giúp bạn giành thắng lợi, quan trọng ở kỹ năng chiến đấu và cách thức di chuyển, điều khiển nhân vật,…Tính cân bằng từ đó cũng được đề cao hơn trước.

Solo 1vs 1 khá cân bằng

Kết

Nếu như bạn muốn đi tìm một cảm giác mới lạ trong lối chơi, thì Zombie War chính là sự chọn lựa hoàn hảo. Mang trong mình gameplay khá đặc sắc và hấp dẫn, kèm theo kho vũ khí đồ sộ, tha hồ cho bạn trải nghiệm. Ngoài ra giá trị chơi còn đến từ những màn phó bản, đánh xếp hạng, đi đôi với chủng loại boss đa dạng khó nhằn, đem lại tính thử thách cao trong từng trải nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.