Đao Phong Vô Song: Thứ vũ khí nào hợp với bạn

Phương Thảo
Phương Thảo
08/01/2016 08:00 GMT+7

Trong Đao Phong Vô Song, hệ thống vũ khí chính là đặc điểm nổi bật nhất. Việc xây dựng các class dựa trên hệ thống vũ khí sẽ giúp người chơi luôn có thể "đổi gió" bất cứ lúc nào mình muốn, chứ không "chết dí" với một class/môn phái duy nhất như những tựa game khác.

Đại Đao - Vũ Phiến - Song Đao - Cung Tiễn - Hộ Quyền, thứ vũ khí nào sẽ phù hợp với bạn?

Đại đao

  • Đặc điểm: Cận chiến, sát thương vật lý
  • Ưu thế: Chuyển động đại đao cực nhanh lao vào kẻ địch
  • Trợ chiến: Khi trang bị giúp tăng % sát thương

Đại đao là thứ vũ khí cơ bản được trang bị ngay từ những giây đầu tiên hành hiệp trong Đao Phong Vô Song. Đại đao gây ra sát thương vật lý, sở trường là cận chiến, sẽ tạo ra các pha đánh đẹp mắt khi nhân vật lao như "Rambo" tả xung hữu đột vào giữa vòng vây kẻ địch.

Điểm lợi hại nhất của Đại Đao là khi nâng cấp các kỹ năng từ tầng thứ 2 trở lên, khi xuất chiêu sẽ kèm theo hiệu ứng đặc biệt Hỏa Diệm và kích hoạt các khả năng đặc biệt khác giúp tăng sát thương cho mỗi đòn tấn công. Khi sử dụng Đại Đao và thi triển kỹ năng Long Đằng Hổ Dược trên không, sẽ được x2 lần sát thương.

Vũ Phiến

  • Đặc điểm: Đánh xa, sát thương ma pháp
  • Ưu thế: Sát thương diện rộng (đánh lan), trúng kẻ địch ở 4 phía
  • Trợ chiến: Khi trang bị giúp tăng % sát thương

Vũ Phiến sẽ được trang bị cho người chơi ở một số level sau khi đã làm quen ít nhiều với Đao Phong Vô Song. Kết hợp cùng với Đại Đao thì đây sẽ là 2 loại vũ khí cơ bản nhất cho tất cả người chơi.

Không hùng hục lao vào giữa vòng vây như Đại Đao, khả năng sát thương tầm xa và có độ lan tỏa rộng phù hợp với chiến thuật "hit-and-run" - vừa đánh vừa chạy - có thể được áp dụng khi đối đầu với các đối thủ mạnh hơn.

Khi nâng cấp các kỹ năng từ tầng thứ 2 trở lên, khi xuất chiêu sẽ kèm theo các hiệu ứng đặc biệt như Thiểm Điện và Sa Thạch giúp tăng sát thương cực kỳ lợi hại.

Khi sử dụng kỹ năng Cụ Phong Thuật, sau khi kết thúc ra đòn kỹ năng vẫn tiếp tục phân nhánh và thi triển thêm 1 lần nữa để tấn công kẻ địch từ 4 phía.

Cung Tiễn

  • Đặc điểm: Đánh xa, sát thương vật lý
  • Ưu thế: Sát thương lớn, tầm đánh khá rộng, nhưng yêu cầu phải có độ chính xác cao khi nhắm mục tiêu
  • Trợ chiến: Tăng % né tránh

Cũng là vũ khí đánh xa, nhưng Cung Tiễn gây ra sát thương vật lý. Tầm đánh không rộng bằng Vũ Phiến nhưng Cung Tiễn lại có sát thương cao hơn. Bên cạnh đó, khi trang bị Cung Tiễn thì nhân vật sẽ được cộng % né tránh, giúp giảm được phần nào thiệt hại khi "lãnh đạn" các đòn đánh mạnh của đối thủ. Loại vũ khí này phù hợp với các phụ bản yêu cầu vũ khí sát thương vật lý và có quái/Boss "trâu".

Khi nâng cấp kỹ năng lên tầng cuối, xuất chiêu sẽ kèm theo các hiệu ứng đặc biệt Nam Thạch giúp tăng sát thương cực lớn. Khi sử dụng kỹ năng Tụ Lực Xạ Kích ở tầng cuối sẽ kèm theo hiệu ứng Choáng khiến cho toàn bộ kẻ địch bất động.

Khi sử dụng kỹ năng Tảo Xạ ở tầng cuối sẽ tiếp nhận trạng thái Cuồng Nộ tăng sát thương lên địch thủ. Sử dụng kỹ năng Âm Phong Tiễn sẽ khiến địch bị hút vào lốc xoáy mà ko thi triển đc các kỹ năng khác.

Song Đao

  • Đặc điểm: Cận chiến, sát thương vật lý
  • Ưu thế: Khi trang bị sẽ x2 sát thương, nâng cấp lên tầng cao có hiệu ứng choáng
  • Trợ chiến: Tăng % bạo kích

Trong rất nhiều game thì song đao luôn là thứ vũ khí ưa thích của các sát thủ. Trong Đao Phong Vô Song cũng vậy, Song Đao vừa mạnh về sát thương vừa mang lại tỉ lệ bạo kích cực cao, giúp người chơi có thể giải quyết nhanh gọn lẹ bất kỳ đối thủ nào. Song Đao rất phù hợp với các phụ bản yêu cầu sát thương vật lý, tỉ lệ sát thương và bạo kích cao còn giúp người chơi có thể nhanh chóng kết thúc phụ bản đó với thời gian ngắn hơn rất nhiều.

Khi nâng cấp kỹ năng lên tới tầng cuối, khi xuất chiêu sẽ kèm theo hiệu ứng choáng khiến cho địch bất động trong 4 giây. Thi triển kỹ năng Loạn Trảm ở tầng cuối sẽ đại tăng Bạo kích, gây ra sát thương cực lớn lên đối thủ.

Hộ Quyền

  • Đặc điểm: Cận chiến, sát thương ma pháp
  • Ưu thế: Thích hợp với cách xây dựng nhân vật theo hướng tanker
  • Trợ chiến: Tăng % sinh lực

Đây là loại vũ khí cuối cùng mà người chơi có thể trang bị trong Đao Phong Vô Song. Và theo đánh giá của người viết, thì Hộ Quyền có hiệu ứng hình ảnh khi thi triển chiêu thức thuộc hàng đẹp nhất so với các loại vũ khí còn lại.

Bên cạnh đó, khi trang bị Hộ Quyền, người chơi sẽ được tăng % sinh lực, rất thích hợp cho hướng đi tanker, phù hợp với các loại phụ bản dài, đông quái và Boss "trâu".

Khi nâng cấp kỹ năng lên tới tầng cuối, khi xuất chiêu sẽ kèm theo hiệu ứng đóng băng làm giảm tốc độ của địch. Khi sử dụng kỹ năng Tử Vong Chi Thích ở tầng cuối sẽ kèm theo hiệu ứng choáng khiến kẻ địch mê man.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.