Đao Phong Vô Song và những nét khác biệt tươi mới cho làng game Việt

25/12/2015 17:00 GMT+7

Vừa mới ra mắt cách đây 2 ngày, Đao Phong Vô Song đã cho thấy sự khác biệt từ chính nội lực của đồ họa và gameplay cho đến cách làm của chính nhà phát hành. Từ đó, đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía cộng đồng game thủ.

Nói không với "sốc - sex - sến"

Nhà phát hành VTC Mobile đã tung ra một clip quảng cáo game nghiêm túc, khác biệt so với cách sử dụng các yếu tố "sốc - sex - sến" thường thấy nơi nhiều nhà phát hành game khác tại thị trường Việt Nam.

Vượt xa khỏi những hình ảnh xôi thịt nhưng chẳng đọng lại được gì thì những nội dung ví von Đao Phong Vô Song như một cơn bão làm náo động cộng đồng game Việt đã khiến người xem phải bật cười và khơi gợi trí tò mò.

Các gamer phản thất thích thú với quảng cáo "nghiêm túc" của ĐPVS

Khác biệt từ chính gameplay

Nói đến game có đề tài nhập vai, võ hiệp, chắc chắn các gamer kỳ cựu sẽ hỏi ngay: Có mấy phái? Lí do để ai cũng phải quan tâm tới vấn đề này: Vì việc lựa chọn các phái sẽ phù hợp với sở thích của từng người, và một khi đã chọn thì phải theo đuổi tới cùng.

Điểm kỳ lạ của Đao Phong Vô Song là nó... chẳng có phái nào cả. Người chơi khi mới vào game chỉ có thể chọn các hình tượng nhân vật theo ý thích của mình, có đủ cả giới tính nam lẫn nữ.

Không chia phái, người chơi chỉ phải chọn tạo hình nhân vật

Tuy nhiên, khi đã bắt đầu dấn thân sâu vào thế giới Tam Quốc của Đao Phong Vô Song, người chơi sẽ mở khóa được các hệ vũ khí như Đại Đao - Vũ Phiến - Song Đao - Cung Tiễn đại diện cho tất cả các class nhân vật thường xuất hiện trong game RPG hiện nay như cận chiến, ma pháp, đánh xa.

Rất hiếm game mobile hiện nay cung cấp cơ chế chuyển phái, do đó, nếu giữa đường chán ngán nhân vật của mình, người chơi buộc cày lại từ đầu. Đao Phong Vô Song gạt bỏ tất cả những yếu điểm đó chính nhờ vào gameplay khác biệt dựa trên hệ vũ khí, cho phép thoải mái lựa chọn class vũ khí bất cứ khi nào, thậm chí còn có thể trang bị 2 thứ vũ khí cùng lúc để thay đổi tùy theo từng tình huống chiến đấu.

Các hệ vũ khí đại diện cho các trường phái chiến đấu

Tính chiến thuật rõ nét trong một game hành động

99% các thể loại game mobile nhập vai hiện nay đều có hệ thống auto hoàn thiện. Đao Phong Vô Song, auto cực kỳ quan trọng trong việc cày cuốc phụ bản, nhưng người chơi sẽ rất khó tồn tại trên đấu trường PvP nếu quá phụ thuộc. Điều này thể hiện tính đa dạng trong cơ chế chiến đấu của Đao Phong Vô Song, cho phép người chơi kết hợp nhiều cách chơi và trải nghiệm khác nhau.

Cơ chế auto của ĐPVS mang lại nhiều cách trải nghiệm khác nhau cho người chơi

Bạn có thể bật auto cho nhân vật tự động thi triển chiêu đánh thường và chủ động sử dụng skill theo ý muốn. Từ đó, tất cả các đối thủ cứng cựa hoặc những phụ bản khó ăn nhất vẫn có thể vượt qua nhờ sự kết hợp giữa sự chính xác của auto và kỹ năng cũng như tầm nhìn chiến thuật của các game thủ.

Mỗi màn chơi tập phim của series hành động nghẹt thở

Người viết đặc biệt thích nhạc nền của Đao Phong Vô Song khi bước vào các loại phụ bản chiến đấu. Mang hơi hướng của phong cách rock, đoạn nhạc nền khiến cho sự kích thích tăng cao cực độ, kết hợp với những màn chặt chém thi triển chiêu thức "loạn màn hình" khiến từng màn chơi Đao Phong Vô Song trở thành từng tập phim của một series hành động nghẹt thở.

Màn kill Boss hùng tráng với hiệu ứng slow-motion

Trong Đao Phong Vô Song, nét đặc trưng lớn nhất chính là những trường đoạn slow-motion, đặc biệt khi người chơi sử dụng chiêu thức đặc biệt để last-hit trùm cuối. Vượt qua một ải chiến đấu nghẹt thở, thì cảnh tượng hùng tráng đó chính là phần thưởng xứng đáng làm mãn nhãn người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.