Đao Tháp - Tiêu điểm tướng Khương Duy

14/08/2015 17:00 GMT+7

Trong bản cập nhật ngày 13.8 vừa qua của Đao Tháp, ngoài các tính năng mới đáng chú ý, còn xuất hiện thêm tướng mới Khương Duy – người được cho là “truyền nhân” đắc ý nhất của Khổng Minh Gia Cát Lượng.

Xuất thân lịch sử

Khương Duy (204-264), tự Bá Ước, người Thiên Thủy (nay là Cam Túc). Năm 228, Gia Cát Lượng phái Trấn Đông tướng quân Triệu Vân, Dương Vũ tướng quân Đặng Chi chiếm cứ Cơ Cốc, sẵn sàng tấn công đất Mi (Thiểm Tây). Ngụy Minh Đế Tào Duệ cử đại đô đốc Tào Chân làm thống lĩnh, đặt trọng binh phòng ngự ở đất Mi. Khổng Minh bèn thừa cơ dẫn quân chủ lực quay sang tấn công Kỳ Sơn. Quân Thục thế lớn, đồng thời 3 quận Thiên Thủy, Nam An, An Định của Ngụy đều đã sẵn sàng "bỏ Ngụy về Thục".

Đao Tháp: Tiêu điểm tướng - Khương Duy

Khương Duy khi đó là Trung lang tướng ở quận Thiên Thủy, đang cùng Thái thú Mã Tuân tháp tùng Thứ sử Ung Châu Quách Hoài tuần sát các vùng. Được tin 3 quận phản Ngụy, Quách tức tốc trở về đất Thượng Khuê (Cam Túc) phòng ngự. Mã Tuân nghi ngờ Khương Duy có ý tạo phản, nên cũng bỏ lại Duy mà chạy về Thượng Khuê. Khi Khương Duy cùng các thuộc hạ tới Thượng Khuê thì Quách, Mã quyết không mở cổng thành.

Khương Duy tới bước đường cùng, buộc phải quay sang đầu quân Gia Cát Lượng. Khổng Minh có được Khương Duy thì vô cùng mừng rỡ, trong thư gửi Tham quân Tưởng Uyển viết: "Khương Bá Ước nhạy bén việc quân, có nghĩa đảm, có kiến giải" (theo Tam Quốc Diễn Nghĩa). Năm đó, Khương Duy 27 tuổi, được Khổng Minh phong làm Phụng Nghĩa tướng quân, làm Dương Đình Hầu. Được Gia Cát Lượng đề bạt, không lâu sau Duy thăng làm Trung giám quân, Chinh Tây đại tướng quân. Khương Duy xuất thân là tướng nước Ngụy nhưng gần như cả cuộc đời ông phục vụ nước Thục. Gia Cát Lượng đã nhìn nhận đúng về lòng trung thành với nhà Hán của Khương Duy ngay trong thời gian đầu.

Hóa thân “trai đẹp” trong Đao Tháp

Khương Duy là thành viên mới nhất của Đao Tháp  vừa xuất hiện trong bản cập nhật ngày 13.8 vừa qua. Với vẻ ngoài “đẹp trai hiếm có” cùng mái tóc tím thủy chung mà lãng tử, Khương Duy đang trở thành cơn sốt trong cộng đồng game thủ yêu thích Đao Tháp.


"Quẩy tung" với Vũ điệu cồng chiêng

Trong thế giới Đao Tháp, Khương Duy vốn là một tướng cận chiến chuyên sử dụng Đao, với tuyệt kỹ bí truyền Ảo Ảnh Tật Phong Trảm “chém gió” kinh thiên động địa, hùng bá giang hồ vô cùng lợi hại. Tuyệt kỹ này khắc phục nhược điểm của các tướng cận chiến (mà thanh niên nghiêm túc Triệu Vân hay “trẩu” Lăng Thống là ví dụ điển hình), khi sử dụng “chém gió” Tật Phong Trảm, Khương Duy có thể tấn công lan ở diện tích khá rộng với lượng sát thương cao. Điều đặc biệt là ngoài tuyệt kỹ phòng thân này, Khương Duy còn sở hữu kỹ năng đặc biệt có tác dụng tăng sát thương mỗi khi giết quái, tức là càng hạ gục được nhiều địch thì sức mạnh càng tăng tiến, càng “chém” thì gió càng to!

Đao Tháp: Tiêu điểm tướng - Khương Duy

(Ảnh: Đao Tháp)

Ảo Ảnh Tật Phong Trảm có ưu điểm hơn kỹ năng của các tướng Triệu Vân, Lăng Thống khi gây ra lượng sát thương mà không cần phải chọn hướng. Toàn bộ kẻ địch trong phạm vi công kích của Khương Duy sẽ "lãnh đủ" sức mạnh của 10 chiếc bóng, không phân biệt số lượng kẻ địch, tăng tối đa hiệu quả sát thương khi sử dụng kỹ năng. Đương nhiên, vì là dòng tướng cận chiến, thế nên Khương Duy cũng có thể học thêm một số kỹ năng giống Triệu Vân như: Đao Thương Phá, Băng Sương Phá, Long Khiếu Bí Quyết, Long Đảm, Trung Phong Trận. Ngoài ra thì các kỹ năng dùng cho võ tướng như Cửu Chiến, Nhanh Nhẹn, Dũng Võ cũng là những kỹ năng tốt khi kết hợp với Khương Duy.

Đao Tháp: Tiêu điểm tướng - Khương Duy

Đao Tháp: Tiêu điểm tướng - Khương Duy

Đao Tháp: Tiêu điểm tướng - Khương Duy

Dù ở phẩm chất nào, Khương Duy cũng có chỉ số khá cao

Tính đến thời điểm hiện tại, Khương Duy có vẻ như là tướng có phẩm chất tốt nhất trong số các tướng hiện có của Đao Tháp. Dù ở bất cứ phẩm chất nào thì các chỉ số khởi đầu của Khương Duy cũng cao hơn các tướng cận chiến cùng loại. Chưa kể tới việc khi lên cấp hoặc tăng Võ hồn, các chỉ số tăng lên cũng tốt hơn, đặc biệt là Máu và Công kích. Đương nhiên, chính vì những điều này, mà việc sở hữu Khương Duy cũng không hề dễ dàng. Các Quân chủ sẽ cần tới 8 hồn lam để ghép được một thẻ Khương Duy Lam, và 20 hồn tím nếu muốn “đẹp trai” hơn với thẻ Khương Duy Tím; hơn thế nữa, ít nhất người chơi “không phải dạng gà đâu” đạt tới cấp độ 30 mới có thể sử dụng được Khương Duy.


Khương Duy "đẹp trai mới có nhiều đứa yêu"!

Chỉ số hơn người cùng với độ đẹp trai không cần bàn cãi, phù hợp với hầu hết các đội hình trong Đao Tháp, điều này khiến cho Khương Duy chắc chắn được “nhiều đứa yêu” và hẳn sẽ trở thành “hot-pick” trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.