Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

27/07/2015 15:00 GMT+7

Sở hữu ngoại hình Loli nhí nhảnh, dễ thương nhưng Lăng Thống lại thừa hưởng những kỹ năng không thể xem thường.

Trong hệ thống lớp nhân vật cơ bản của Đao Tháp, Lăng Thống là một vị tướng đặc biệt bởi dáng người nhỏ con, mặc yếm, là một đứa trẻ “miệng còn hôi sữa” đích thực. Thế nhưng, Lăng Thống mang đến chiến trường Đao Tháp một bộ mặt hoàn toàn khác, một vị tướng với khả năng khống chế cực mạnh.

Lăng Thống và kỹ năng Hàn Xuyên Thích

Lăng Thống được người đời tôn vinh là Na Tra chuyển thế, nên gọi cậu bé này với cái tên Tiểu Na Tra. Với bản lĩnh trời cho của một thiên tướng, Lăng Thống từ bé đã có sức mạnh phi phàm, vượt trội hơn nhiều anh hùng tuấn kiệt hơn cậu cả vài chục tuổi. Nếu Na Tra thiên về khả năng sử dụng lửa, thì Lăng Thống trong Đao Tháp lại cực mạnh vể khả năng dùng nước và băng, đặc biệt là độc chiêu Hàn Xuyên Thích.

Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

Lăng Thống thiên về sử dụng băng khống chế địch với Hàn Xuyên Thích

Trong Đao Tháp, mỗi một vị tướng đều có một ưu điểm riêng, một kỹ năng đặc trưng với những tác dụng tách biệt. Giả dụ như Tiểu Kiểu với khả năng kêu gọi Phượng hoàng lửa gây lượng sát thương cực lớn trong một phạm vi, hay Triệu Vân với kỹ năng cưỡi ngựa càn lướt sạch bóng mọi quân thù trước mặt trong phạm vi chiêu thức. Mỗi một kỹ năng của tướng lĩnh thể hiện cho lối đánh của người chơi đó khi xây dựng, bố trí quân đội theo từng phương pháp nhất định.

Đối với những người thích những kỹ năng khống chế, choáng, khóa chân, thì trong hệ thống tướng cơ bản, Lăng Thống, Chúc Dung và Công Tôn Toản sẽ là 3 vị tướng mà người chơi nên để mắt tới.

Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

Lăng Thống có thể đánh đa dạng ở mọi vị trí

Về Lăng Thống, vị tướng này là tướng cận chiến, có tầm đánh 2 ô, lượng máu và điểm Võ thuộc loại cao, nhưng điểm tốc thì… chậm nhất trong 4 tướng đầu game. Bản thân Lăng Thống có thể đứng ở hầu hết các vị trí như chủ lực sát thương cùng với Cung Thủ và Thiên Lôi, vừa có thể gây sát thương mạnh, vừa có thể bảo kê cho các vị tướng máu giấy này.

Trường hợp bất khả thi, Lăng Thống cũng có thể xếp trên như một tướng chịu đòn, bởi khả năng phòng thủ cùng lượng máu của vị tướng này khá ổn. Song, Thanh Niên Game khuyên game thủ nên bố trí tướng lĩnh ở một vị trí an toàn để vừa bảo đảm được tầm xuất chiêu xa nhất có thể, vừa có cơ hội gây sát thương (đối với các tướng cận chiến có thể tạm miễn gây sát thương cơ bản cũng được).

Điều đặc biệt khi sử dụng Lăng Thống nằm chính ở kỹ năng Hàn Xuyên Thích. Kỹ năng này có rất nhiều công dụng có lợi cho đội nhà như gây một lượng sát thương lớn, ngăn cản quân thù xâm nhập bằng cách đóng băng, khóa chặt chúng trong 3 giây, đồng thời đóng băng chúng trong thời gian này. Đặc biệt, chiêu thức của Lăng Thống có thể ngăn cản cả quân bay trên trời lẫn bộ binh dưới đất. Chính vì thế, khi tung chiêu Hàn Xuyên Thích, người chơi gần như đã có thêm một cơ hội thứ hai để chiến thắng, khi cuộc chiến đang bước vào cao trào.

Lợi hại hơn, khi Lăng Thống có phẩm chất càng cao ( lần lượt là Trắng, Xanh lá cây, Xanh da trời, Tím) thì sát thương của kỹ năng chính, sát thương cơ bản của tướng đó sẽ tăng rất nhiều. Hàn Xuyên Thích theo đó sẽ có lượng sát thương lớn hơn, chứ không chỉ thiên về đóng băng, khống chế như trước nữa.

Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

Phẩm chất tốt giúp lăng thống có lượng sát thương lớn

Hàn Xuyên Thích có thời gian hồi chiêu tương đối lâu, do là kỹ năng khống chế tương đối khó chịu. Chính vì thế, khi sử dụng chiêu thức này, game thủ cần thận trọng và cân nhắc rất kỹ thời điểm sử dụng. Thông thường, trong những đợt quân đầu tiên, kỹ năng này có thể đã tích đủ điểm, nhưng lính địch thời điểm đó chắc chắn không nhiều.

Với việc bố trí quân lính hợp lý, thì sự đe dọa của địch vào thành trì là tương đối thấp. Do đó, người chơi cần chú ý giữ kỹ năng này vào các thời điểm quân địch ra đông nhất, có nhiều lính trâu nhất, đặc biệt là khi Boss đối phương xuất trận. Khi đó, Hàn Xuyên Thích mới làm tốt vai trò của một kỹ năng khống chế cấp cao, tạo tiền đề sát thương cho các vị tướng tầm xa xả hết đạn.

Binh chủng phù hợp

Trong giai đoạn đầu game, nhất là khi Đao Tháp đang bước vào giai đoạn Alpha Test một cách mới lạ và gấp rút, thì hệ thống binh chủng cơ bản cho tất cả các vị tướng đều chia theo 2 dạng: đánh xa và cận chiến. Binh chủng đánh xa của Lăng Thống ban đầu sẽ là Cung Sét (thiên về tốc độ và sát thương vật lý) và Thiên Lôi (lợi thế về sát thương và chiêu thức tác động trên diện rộng).

Về cơ bản, thì người chơi sử dụng 2 binh lính này là đã “dư” sát thương trong những trận chiến khắc nghiệt đầu game. Tuy nhiên, việc bố trí chúng với quân số và vị trí như thế nào để vừa phát huy sức mạnh của tướng thủ lĩnh, vừa phát huy được khả năng của mình mới là quan trọng.

Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

Thiên Lôi, Cung Thủ, Pháp Sư, Binh Nhất là 4 binh chủng cần thiết cho Lăng Thống

Cung Sét có tốc đánh nhanh gấp đôi so với Thiên Lôi, với tầm xa 5,5 ô, hơn Thiên Lôi tới 1,5 ô. Do đó, khi kết hợp với Lăng Thống, Cung Sét sẽ trở thành nguồn sát thương chính, chủ lực trong đội hình. Với ưu thế về tầm bắn và tốc độ, nhiệm vụ của Cung Sét là tiêu diệt nhanh gọn những lính đi tiên phong của địch, để hạn chế chúng xâm nhập sâu vào cứ địa phòng thủ.

Lượng lính địch tấn công ban đầu tương đối ít, chủ yếu là tướng thủ kém, người chơi chỉ cần bố trí nguyên dàn Cung Sét phía sau Lăng Thống, xếp từ ô đầu tiên của kẻ thủ đến vị trí của Cung Sét sao cho đủ tầm bắn tối đa của lính này. Có như vậy, Cung Sét mới đảm bảo yếu tố “giữ chân” hiệu quả để chờ tài nguyên cho giai đoạn sau. Cơ bản, giai đoạn đầu này cũng không cần bố trí thêm một Thiên Lôi nào nữa.

Bước vào những vòng đánh cuối, tức là lúc lượng lính của địch kéo vào đông nhất, đa dạng lính nhất, bao gồm cả lính chịu đòn, lính sát thương và lính mang khiên…, thì Thiên Lôi mới thực sự hữu dụng. Khi đánh bằng binh chủng Thiên Lôi, người chơi không nên tập trung nhiều vào sát thương bởi những đòn đánh thường của chúng, mà cần chú ý tới cột năng lượng xanh, đặc thù của dòng pháp sư. Mỗi khi cộc năng lượng xanh đầy, Thiên Lôi lập tức xả ra một chùm xét dày đặc, gần như bao phủ hết toàn bộ quân lính có mặt trên bản đồ, kèm theo một lượng sát thương cực lớn. Đây cũng chính là mấu chốt của việc sử dụng Thiên Lôi cho giai đoạn sau, nhằm chính là đối phó với lượng lính địch sẽ dồn vào giai đoạn cuối game.

Hai hệ thống lính không kém phần quan trọng khi đi với Lăng Thống trong giai đoạn đầu game chính là Binh Nhất và Đao Bé. Binh Nhất cho khả năng chống chịu rất tốt với một lớp giáp cộng thêm ngoài lớp máu cơ bản, trong khi Đao Bé thiên hoàn toàn về sát thương, tầm đánh và khả năng đánh lan hiệu quả. Người chơi sử dụng Binh Nhất đứng tốt nhất là cách phía trên Lăng Thống 2 đến 3 ô, vì thông thường các ô này sẽ đặt những món hỗ trợ cho sát thương của Cung Sét như Đèn Dầu chẳng hạn.

Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

Bố trí lính và đồ phụ trợ hợp lý

Sau Binh Nhất, nên dàn tiếp một đội hình 6 Đao Bé ngay phía sau, và lập một hàng rào gai phía trước mặt Binh Nhất. Như vậy, Đao Bé với tầm đánh xa tới 2,5 ô, cùng khả năng đánh lan có thể thoải mái tung sát thương của mình tiêu diệt địch, mà không phải lo tới việc địch sẽ đánh tới mình, vì Binh Nhất sẽ là chủ chốt trong khả năng phòng ngự.

Khi sử dụng Lăng Thống, Thanh Niên Game khuyên người chơi nên sử dụng và nâng cấp ưu tiên cho những tướng có kỹ năng đánh lan, đặc biệt là Đao Bé ( sau thành Đao Bự). Với 6 lính Đao Bé đứng phủ phía trước, 5 lính Thiên Lôi gây sát thương lan phía sau, kèm theo tốc bắn của Cung Thủ, khi kết hợp với kỹ năng Hàn Xuyên Thích sẽ rất phù hớp. Bởi lẽ, Hàn Xuyên Thích có thể khóa chân toàn bộ tướng và lính của địch khi nằm trong vùng ảnh hưởng của chiêu thức. Với 3s khống chế đó, nếu dồn đủ tất cả 2 đòn đánh của mỗi lính Đao Bé nâng cấp thành Đao Bự, 1 chiêu sét toàn bản đồ của mỗi lính Thiên Lôi, thỉ tổng lượng sát thương đánh vào đám quân đang dồn đống ở trên là rất lớn.

Đao Tháp - Toàn tập về tướng Lăng Thống

Xây dựng binh lính hợp lý là mấu chốt của chiến thắng

Nếu sử dụng nhuần nhuyễn cách bố trí này, Lăng Thống hoàn toàn đủ khả năng tiêu diệt bất kỳ đội quân nào trong giai đoạn đầu game này, thậm chí là về sau. Bởi đơn giản, Đao Tháp xây dựng các vị tướng đều có điểm mạnh, yếu riêng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.