Đao Tháp: VGG trao giải chậm cho game thủ là vì... đối tác Trung Quốc

30/12/2015 09:00 GMT+7

Ngay sau khi nhận được phản ánh của cộng đồng game thủ về việc nhà phát hành VGG chậm trễ trong việc trao phần thưởng trong giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà, Thanh Niên Game đã liên hệ và có được cuộc phỏng vấn với đội ngũ vận hành trò chơi...

TNG: Vừa qua, Thanh Niên Game có nhận được nhiều thông tin phản ánh từ game thủ về vấn đề nhà phát hành VGG chậm trễ trong việc trao phần thưởng cho những người chơi, đội chơi dành chiến thắng trong giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà. Anh có thể cho biết lý do được không ạ?

VGG: Gần đây đội ngũ vận hành game online Đao Tháp cũng như đội chịu trách nhiệm về giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà cũng liên tục nhận được những phản ánh này từ cộng đồng game thủ.

Như các bạn đã biết, giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà là giải đấu online đầu tiên của Đao Tháp, nhằm tuyển chọn ra những Chiến đội ưu tú nhất trong cộng đồng Đao Tháp, để đại diện cho Việt Nam tham gia giải đấu Đao Tháp Quốc Tế. Với quy mô trên toàn quốc, giải đấu bắt đầu từ tháng 10.2015 và đã kết thúc. VGG ngay sau khi có công bố chính thức những cá nhân xuất sắc giành chiến thắng trên trang chủ, đã tiến hành trao các phần thưởng ingame cho những người chơi đó, không hề chậm trễ.

Các bạn có thể theo dõi thông báo người chơi nhận giải chi tiết tại đây.

Đao Tháp: VGG trả lời game thủ về việc chậm trao phần thưởng giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà

Danh sách người chơi chiến thắng đã được công bố

Riêng với phần thưởng tiền mặt với tổng giá trị 5 triệu VNĐ, VGG rất muốn tiến hành trao nhanh cho game thủ. Tuy nhiên, giải đấu này nằm trong chương trình tài trợ của đối tác bên Trung Quốc, mà tiền bên đó vẫn chưa gửi về để nhà phát hành VGG có thể tiến hành trao giải cho game thủ.. Tuy nhiên, đây là việc hợp đồng công việc với đối tác nên không thể tiến hành tùy tiện được. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc đã chậm trao giải thưởng là tiền mặt cho các game thủ, và mong muốn các game thủ hãy bình tâm chờ đợi trong thời gian ngắn tới. Ngay khi tiền đối tác chuyển về, chúng tôi sẽ tiến hành trao giải ngay lập tức.

TNG: Anh giải thích vì sao khi các game thủ cho rằng VGG đang có ý trốn tránh trách nhiệm, khi nhiều game thủ đã thử liên lạc với đội ngũ CSKH nhưng không lần nào được?

VGG: Về việc này thì cộng đồng cũng phải thông cảm cho chúng tôi, không phải là đội ngũ CSKH (TNG: Chăm sóc khách hàng) không trả lời mọi người, mà vì có quá nhiều cuộc gọi, tin nhắn gửi đến cùng một lúc, trong khi nguồn nhân lực có hạn, không thể đáp ứng hết được tin nhắn của hàng ngàn game thủ. Chưa kể, rất nhiều tin nhắn, các cuộc điện thoại tới chỉ cùng một nội dung về thời gian trao giải giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà, và chúng tôi đã có thông báo trả lời chung trên trang chủ để cộng đồng game thủ được rõ. Nhưng không hiểu sao các bạn vẫn làm khó, gọi lên bộ phận CSKH kêu quỵt, không trả tiền, trốn tránh này nọ.... Số tiền này thực sự chẳng đáng để VGG đánh mất uy tín hàng đầu trong việc vận hành và phát triển game online trong suốt nhiều năm qua.

Đao Tháp: VGG trả lời game thủ về việc chậm trao phần thưởng giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà

Thông báo cụ thể về thời gian trao thưởng giải đấu

TNG: Hiện tại. tình hình trao giải của giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà đến đâu rồi thưa anh?

VGG: Hiện tại, chúng tôi đã trao được 2/3 giải thưởng đến tất cả game thủ. Còn về tiền mặt thì như đã nói ở trên, ngay khi tiền đối tác chuyển về, chúng tôi sẽ tổ chức trao ngay lập tức. Bởi vì tiền măt vốn không dễ dàng như phần thưởng in-game, còn phải làm rất nhiều thủ tục trong nước, tiền thuế, sau đó mới đến tay game thủ.

Đao Tháp: VGG trả lời game thủ về việc chậm trao phần thưởng giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà

Đao Tháp: VGG trả lời game thủ về việc chậm trao phần thưởng giải đấu PK - Xuyên Thiên Hà

Đao tháp đang là game online nhận được nhiều đóng góp tích cực từ game thủ

Đao Tháp là tựa game tâm huyết của nhà phát hành VGG, game đang phát triển rất tốt, đón nhận được lượng game thủ quan tâm đông đảo, những update mới liên tục được cập nhập nhanh nhất. Việc người chơi có phản ánh lên cũng là vì họ quan tâm và yêu mến Đao Tháp, đó là động lực rất lớn đối với đội ngũ vận hành game.

Nhân đây, chúng tôi cũng xin thông báo thêm để người chơi được rõ, là phần thưởng GG sẽ trao trực tiếp vào tài khoản game của người chơi. GG này thực ra là tiền mặt, có thể sử dụng để mua vật phẩm trong game, card điện thoại....

TNG: Xin cảm ơn anh!

Có thể nói, về phần mình, VGG đã trao nhanh chóng các phần thưởng in-game cho game thủ, đó cũng là sự cố gắng, phần nào đó đền bù cho việc chậm trễ trao giải thưởng của giải đấu chuyên nghiệp này. Vì dù gì đi nữa, đây cũng là giải đấu quy mô quốc gia đầu tiên của Đao Tháp, nhằm vươn tới giải đấu quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc. Do đó, việc sơ suất trong khâu chuẩn bị là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, việc chậm trễ và không đẩy mạnh khâu truyền thông, thông tin của giải đấu và việc trao giải chính là thiếu sót không thể chối cãi của nhà phát hành. Chưa nói đến lý do chậm trao giải khá... éo le và chưa có tiền lệ trong ngành game Việt. Dẫu sao, sau sự việc này những game thủ trong cuộc có thể chắc chắn một điều, rằng nhà phát hành VGG đang thật sự nghiêm túc giải quyết sự cố này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.