Đạt doanh số 100 triệu bản, Resident Evil gia nhập 'bảng vàng' ngành game

18/05/2020 06:00 GMT+7

Với những thành công liên tiếp về mặt doanh thu nhờ các phiên bản ra mắt trong quãng thời gian 5 năm gần đây, Resident Evil đã chính thức xác lập kỷ lục mới cho riêng mình, đồng thời trở thành dòng game kinh dị duy nhất đạt mốc doanh số này.

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về Resident Evil, bởi thương hiệu game kinh dị này đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ, bắt đầu từ năm 1996 (Resident Evil 1). Đến này, Resident Evil đã trải qua 26 phiên bản chính thức, cùng nhiều phiên bản phụ và các bộ phim, truyện tranh chuyển thể. Không quá khi nói rằng, series game kinh dị của hãng Capcom là một trong những dòng game được nhận biết rộng rãi nhất ở phạm vi toàn cầu.
Đạt được nhiều thành công ngay từ các phiên bản đầu tiên, nhưng Resident Evil cũng trải qua không ít khó khăn trong giai đoạn từ 2009 (Resident Evil 5) đến 2012 (Resident Evil 6), khi các phần game ra mắt trong quãng thời gian này không được cộng đồng fan đánh giá cao - dù vẫn đạt được những thành tựu nhất định về doanh thu. Cái tên Resident Evil chỉ thật sự trở lại mạnh mẽ khi Resident Evil 7: Biohazard (2017) ra mắt, gieo rắc sự sợ hãi tột cùng cho cộng đồng game thủ toàn cầu, đặc biệt là phiên bản VR (thực tế ảo) của trò chơi này.
Đến năm 2019, Resident Evil 2 Remake thành công rực rỡ với 6,5 triệu bản, đồng thời đánh dấu chiến lược làm lại các phiên bản kinh điển của dòng game này, mà nối tiếp chính là Resident Evil 3 Remake vừa ra mắt. Nhờ sự trở lại mạnh mẽ này, dòng game Resident Evil đã chính thức cán mốc doanh số 100 triệu bản trong suốt 24 năm phát triển, trở thành một trong những dòng game bán chạy nhất mọi đại.
Đáng chú ý, trong số những cái tên hiếm hoi cán mốc 100 triệu bản của ngành công nghiệp game, Resident Evil là dòng game kinh dị duy nhất góp mặt. Những cái tên nổi bật còn lại có thể kể đến như Mario, Pokemon, Call Of Duty, Grand Theft Auto, Final Fantasy, The Sims,...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.