Đấu giá tiền tỉ cho iPhone cài Flappy bird chỉ là trò hề?

11/02/2014 10:32 GMT+7

Từ khi game Flappy bird chính thức không cho download tiếp, trang đấu giá eBay chứng kiến hàng loạt chủ đề rao báo điện thoại có cài sẵn game này với những mức giá “không tưởng”.

Tác giả Nguyễn Hà Đông đã chính thức gỡ bỏ game Flappy bird ra khỏi App Store và Google Play từ đầu ngày 10.2.2014. Điều này có nghĩa nếu ai chưa từng tải game này về, hoặc có tải nhưng đã xóa, thì sẽ không thể chơi game này (một cách chính thức) được nữa.

iPhone chứa game Flappy bird có giá gần… 100.000 USD?

Những lời rao đầu tiên về iPhone có sẵn Flappy bird trên eBay. (Ảnh: Kotaku)

Cũng từ lúc đó, hàng loạt lời rao bán điện thoại có sẵn game Flappy bird (chủ yếu là iPhone) bắt đầu xuất hiện trên trang đấu giá trực tuyến eBay. Khởi đầu là những mức giá từ 1.000 đến 1.500 USD cho những chiếc iPhone 5s có cài sẵn game.

Tuy nhiên, sự việc có vẻ đã vượt quá sự tưởng tượng của nhiều người khi sau đó xuất hiện những phiên đấu giá rất “khủng”. Chẳng hạn, một người bán có biệt danh “pindrus” đã nhận được 74 lời tham gia đấu giá cho một chiếc iPhone 5s, với giá trị cao nhất là… 99.900 USD. Trong khi đó, người bán "Kristenater91" cũng nhận được 65 lượt đấu giá, với mức cao nhất là 90.200 USD.

Đó là những mức giá cao nhất được ghi nhận được. Vẫn còn rất nhiều những lời rao tương tự khác, nhưng có giá thấp hơn. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 5s có 18 lượt đấu giá, lên đến 7.700 USD, hay một chiếc iPhone 5c chỉ với 2 lượt  đã nhảy lên 8.100 USD.

Hầu hết tất cả những phiên đấu giá này đã bị eBay gỡ bỏ ngay sau đó, do có nghi vấn là đấu giá giả mạo.

iPhone chứa game Flappy bird có giá gần… 100.000 USD?

Một lời rao đấu giá lên đến gần 100.000 USD, tức hơn 2 tỷ đồng. (Ảnh: Neowin)

Nghi vấn này hoàn toàn có cơ sở khi ở 2 phiên đấu giá “khủng” trên 90.000 USD, hầu hết các tài khoản tham gia đấu giá đều có số phản hồi trên eBay là 0. Điều này có nghĩa các tài khoản này chưa từng tham gia một phiên đấu giá nào trên eBay trước đó. Có thể nói, không có lý do xác đáng nào cho việc một người lần đầu tiên lên eBay đấu giá đã vung ngay gần 100.000 USD chỉ cho một chiếc smartphone có cài một game miễn phí.

Hơn nữa, cho dù Flappy bird có bị gỡ bỏ, nhưng không có nghĩa là các game thủ không thể cài được game nữa. Game vẫn có thể cài được bằng “con đường không chính thống” như jailbreak iPhone hoặc truy cập những kho phần mềm không chính thức trên Android.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.